Dấu ấn MC Hữu Tài: Quay trở lại và bứt phá trong năm 2019

Tròn một năm để gặp gỡ cùng MC Hữu Tài tại quán café trên đường Đồng Khởi. Sài Gòn chiều tháng 08 mưa lất phất, trong không gian quán mang phong cách cổ kính, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thân tình về nghề, cuộc sống và những kế hoạch tương lai…

Chân dung MC Hữu Tài 2019, trông anh ngày càng trẻ và tràn đầy sức sống

Xin chào MC Hữu Tài, vẫn câu hỏi quen thuộc mở đầu: Dạo này anh sao rồi?

MC Hữu Tài: À (cười) - Tài vẫn đi dẫn chương trình mỗi tuần, thỉnh thoảng có đi đóng vài phim sitcom vai khách mời. Lâu lâu tập hát và thu âm một ca khúc mà mình yêu thích.

Ồ, lần này có đóng phim nữa luôn hả anh Tài?

MC Hữu Tài: Thật ra Tài thích diễn xuất từ rất lâu rồi. Đó giờ Tài cũng đã đóng vài clip online trên youtube, có đi diễn kịch cho các chương trình từ thiện và những hoạt động vì cộng đồng. Và rồi niềm đam mê cứ thôi thúc, Tài cũng nhen nhóm ý định là mình nên đi học để có nền tảng, căn bản,… thì mới diễn ra hồn hơn, chuyên nghiệp hơn và đem lại cho khán giả hình ảnh một Hữu Tài hoàn toàn tâm huyết, cháy hết mình vì nghệ thuật. Bật mí một tin vui là Tài vừa tốt nghiệp lớp diễn viên căn bản của đạo diễn Vũ Minh tại sân khấu kịch Idecaf hồi tháng 7 vừa qua đó nhen!

MC Hữu Tài vừa tốt nghiệp lớp diễn viên K15 của đạo diễn Vũ Minh

Vậy anh có dự tính đi theo con đường diễn viên chuyên nghiệp không?

MC Hữu Tài: Một khi đã thích diễn xuất và cả đi học lớp diễn viên rồi thì ai cũng mang trong mình cái ước mơ này hết, thật sự. Tài chưa biết may mắn có đến với mình hay không nhưng vẫn luôn nỗ lực hàng ngày, cố gắng hết mình để khẳng định con đường mình đang đi. Làm việc gì cũng vậy, Tài luôn tâm niệm phải học hành bài bản, kiên trì, khát khao…rồi những ước mơ của mình sẽ trở thành sự thật. Mới đây Tài vừa được diễn chung với anh Hứa Minh Đạt trong sitcom ‘Gia đình Sô-Bít’ được phát sóng trên HTV7 và được chiếu lại trên kênh youtube của Điền Quân, cũng mong được mọi người xem và ủng hộ.

MC Hữu Tài duyên dáng cùng đàn anh – diễn viên Hứa Minh Đạt

Ngoài đóng phim ra mình còn có hoạt động nào thú vị nữa anh Tài?

MC Hữu Tài: À có (cười lớn) - Hôm bữa Tài thi tốt nghiệp lớp diễn xuất, trong đó 12 tiểu phẩm đều là chính kịch hết. Khúc đầu của Tài thì có xin phép Thầy cho pha nhẹ một vài miếng hài vào và để lại được ấn tượng nho nhỏ, vì Tài thích hài lắm nên lúc nào cũng ráng chêm chêm phần này bất kể ra sao (cười tiếp). À quên nữa, học xong có phim đóng liền rồi ha, còn có người mời đi chụp hình nữa nha. Để khoe bộ ảnh làm người mẫu quảng cáo cho chiến dịch truyền thông ‘Chống cận thị học đường’ mới toanh luôn nè.

MC Hữu Tài trong bộ ảnh quảng cáo mới nhất cho chiến dịch đầy ý nghĩa ‘Chống cận thị học đường’

Diễn viên, mẫu ảnh là xem như thành công hen anh Tài, có chiều hướng phát triển tốt. Còn vụ tập hát, thu âm là sao nữa, tính lấn sân ca sĩ luôn hay sao ta?

MC Hữu Tài: Do Tài làm MC các chương trình gala dinner thấy nhu cầu mình  cần phải hát rất là nhiều. Cho nên Tài cũng có đi học thanh nhạc của những người bạn làm ca sĩ, sau đó tập hát một bài cho thật chắc, rồi đi thu âm làm kỉ niệm, thỉnh thoảng khi đi dẫn chương trình lại có bài hát để trình diễn. Để mở cho nghe thử một bài Tài hát trong chương trình gala dinner ở biển Long Hải gần đây nè.

Clip LỜI YÊU THƯƠNG – Trình bày: MC HỮU TÀI: 

https://www.youtube.com/watch?v=Z9ywm0h2KH8

Bỏ vốn bỏ công đi học nhiều vậy rồi thu lại được chưa anh Tài, thấy anh cũng tốn không ít công sức đâu nha?

MC Hữu Tài: Nói thiệt là Tài không quan tâm quá nhiều về tiền đâu. Miễn đủ ăn, đủ mặc, đủ lo cho bản thân và tái đầu tư trong công việc là được rồi. Con người Tài thích cái gì thì sẵn sàng bỏ tiền ra để mua cái đó hoặc là học cái đó mà không tiếc tiền. Công việc của Tài chỉ có một lý do chính để xài tiền – Đó là xài tiền để nâng cấp bản thân. Chính vì vậy Tài chỉ tiết kiệm 30% số tiền kiếm được à, bởi ‘Sống vui, sống khỏe, sống với đam mê là hạnh phúc rồi’.

Hình ảnh hạnh phúc của MC Hữu Tài khi được ‘Sống vui – Sống khỏe – Sống với đam mê’

Nhắc đến “hạnh phúc” thì phải có thêm “người ấy” thì mới trọn vẹn chứ, vậy chuyện tình cảm của anh Tài…?

MC Hữu Tài: Theo Tài nghĩ thì chuyện tình cảm mình cứ để tự nhiên; đúng người, đúng thời điểm tự động mọi thứ sẽ xảy ra. Có đi tìm khắp nhân gian cũng không có kết quả; bởi chuyện tình cảm nó mông lung lắm – hợp tan, tan hợp, nhiều khi chóng mặt luôn. Cứ hình dung rằng ‘Khi nào ổ khóa gặp đúng cái chìa khóa thì tự khắc cửa sẽ mở’, khi bước vô trong cánh cửa đó sẽ sang một trang khác của cuộc đời. Còn bây giờ thì Tài cứ tận hưởng những gì đang có thôi, không lo lắng chuyện này là mấy (cười).

Vậy chuyện tình cảm mình tạm gác sang một bên, còn kế hoạch sắp tới của anh là gì?

MC Hữu Tài: Tài không thích nói trước những dự định của mình, vì sợ làm không được là mất uy tín đó. Khi nào có gì mới và cần mọi người giúp đỡ thì  Tài mới nói ra, không thì cứ âm thầm làm thôi. Còn mấy cái dự định nho nhỏ, tâm sự chuyện đời, chuyện nghề thì hay chia sẻ với gia đình, đồng nghiệp thân thiết. Bật mí một chút thôi, 2019 sẽ có một sự thay đổi lớn nha. (cười lớn)

Nhắc đến thay đổi lớn thì hình  như tháng 8 có sinh nhật của anh, nằm trong cung Xử Nữ đúng không?

MC Hữu Tài: Đúng rồi! Cuối tháng 08 là sinh nhật của Tài. Năm ngoái Tài đi quay Tần Số Tình Yêu xong rồi được các anh chị nghệ sĩ gửi lời chúc mừng  sinh nhật vui quá trời. Năm nay hong biết có gì vui hôn nữa.

Clip các nghệ sĩ gửi lời chúc mừng sinh nhật đến MC Hữu Tài: 

https://www.youtube.com/watch?v=PPF7o0LHAow

Khoảnh khắc đáng nhớ của MC Hữu Tài nhân dịp sinh nhật 2018

Một số chương trình mà MC Hữu Tài dẫn dắt

Như vậy là cũng mong đợi lắm đó nha, cảm ơn anh Tài nhiều với những chia sẻ hôm nay và chúc anh gặt hái nhiều thành công, bứt phá ngoạn mục trong năm nay nhe!

MC Hữu Tài: Xin cảm ơn!

Cuộc trò chuyện khép lại cũng vừa vặn lúc cơn mưa đã tạnh, dòng người tan tầm ùa ra làm cho Sài Gòn bỗng chốc nhộn nhịp hơn. MC Hữu Tài vẫn vậy - vẫn vui vẻ, yêu đời, vẫn giữ lửa đam mê giữa dòng đời hối hả mưu sinh.

Hải Yến

 

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/dau-an-mc-huu-tai-quay-tro-lai-va-but-pha-trong-nam-2019-24486.html