Quản trị stress trong sức khỏe doanh nghiệp

Tại môi trường làm việc, stress diễn ra ở nhiều khía cạnh khác nhau, càng giữ chức vụ, vị trí quan trọng thì càng dễ bị stress.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, vào năm 2017, tại Việt Nam có khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần phổ biến liên quan tới stress. Trong số này có đến 3 triệu người bị rối loạn tâm thần nặng.

Nhắc đến stress tức là nhắc về những áp lực, mệt mỏi, căng thẳng, không thể kiểm soát cảm xúc…. Stress được hiểu là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tiêu cực đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bà Lê Thị Tố Hải – Chủ tịch Chương trình Giải thưởng Sức khỏe Việt Nam (VHA) chia sẻ trong chương trình Talkshow “Corporate Wellness and Stress Management” 

 Bà Lê Thị Tố Hải – Chủ tịch Chương trình Giải thưởng Sức khỏe Việt Nam (VHA) cho biết, trong môi trường làm việc, stress diễn ra ở nhiều khía cạnh khác nhau, càng giữ chức vụ, vị trí quan trọng thì càng dễ bị stress. Giám đốc, quản lý, trưởng phòng… bị stress vì các quyết định, chiến lược, kế hoạch, doanh thu… Cấp nhân viên thì stress vì dự án, deadline, ý tưởng, các mối quan hệ đồng nghiệp… Thế nhưng, dù có stress đến đâu thì lãnh đạo cũng không thể từ bỏ doanh nghiệp và nhân viên cũng không thể từ bỏ việc làm. Vì thế, mỗi khi bị stress hầu như mọi người đều âm thầm chịu đựng hoặc để tự “trôi” qua. Nhưng thực tế, sự ức chế âm ỉ tồn tại chờ ngày bùng phát.

Ông Lý Trường Chiến – Trưởng ban cố vấn VHA cho hay, stress là những áp lực, mệt mỏi, căng thẳng, không thể kiểm soát cảm xúc… Mức độ stress có thể được đo lường một cách dễ dàng nhưng điều trị stress không hề đơn giản. Đặc biệt, stress lại có cơ chế “lây lan” đến người với người.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, chế độ sống khỏe tại doanh nghiệp (Corporate Wellness) phải hội tụ 8 yếu tố: cảm xúc tinh thần, môi trường làm việc, tài chính, trình độ chuyên sâu, chức vụ, nền tảng thể chất, mối quan hệ xã hội và tâm hồn. Tuy nhiên, hầu hết nhiều nhà lãnh đạo, nhân viên của các doanh nghiệp đều rơi vào tình trạng “Stress”, điều đó chứng tỏ các tổ chức vẫn chưa có phương pháp xây dựng chế độ sống khỏe tại môi trường làm việc một cách hiệu quả.

 “Quản lý sự căng thẳng” là cụm từ nói về một số phương pháp trị liệu tâm lý nhằm kiểm soát mức độ căng thẳng của một người ở mức tiêu cực thấp nhất để cải thiện các chức năng duy trì cuộc sống tích cực mỗi ngày.

Nếu doanh nghiệp hiểu rõ về chế độ sống khỏe và cách quản lý sự căng thẳng trong môi trường làm việc thì sẽ nắm giữ được chìa khóa thành công.

Vietnam Health Award – Giải thưởng Sức Khỏe Việt Nam tổ chức buổi Talk show với chủ đề “Corporarate Wellness & Stress Management” nhằm trao đổi, chia sẻ với các doanh nghiệp những nội dung như: Cách xây dựng chế độ sống khỏe tại doanh nghiệp; Hiểu rõ hơn về quản lý sự căng thẳng và các cấp bậc của Stress; Lãnh đạo nên quản trị stress hay quản trị bản thân? Cách phối hợp để doanh nghiệp có 01 chương trình đào tạo huấn luyện giúp nhân viên mạnh mẽ từ bên trong…

Thông qua Talk Show “Corporarate Wellness & Stress Management”, các nhà lãnh đạo sẽ hiểu hơn về diện mạo của stress ở nhiều khía cạnh, từ đó có phương pháp quản trị căng thẳng hiệu quả cho chính mình và các nhân viên, xây dựng chế độ sống khỏe tốt nhất để tạo ra môi trường làm việc giá trị và thành công hơn.

Talkshow “Corporate Wellness and Stress Management” (Quản lý sức khỏe và căng thẳng trong doanh nghiệp) nằm trong chuỗi các hoạt động của giải thưởng Sức khỏe Việt Nam- Việt Nam Health Award.

VS

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/quan-tri-stress-trong-suc-khoe-doanh-nghiep-23058.html