Những nữ shipper "thiện chiến" tại BEST Express

Tại BEST Inc. Việt Nam, đơn vị vừa được CareerViet vinh danh Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, lực lượng lao động nữ tham gia vào nhiều bộ phận nghiệp vụ và đóng góp không nhỏ vào việc phát triển hệ sinh thái dịch vụ BEST Inc. tại Việt Nam. Trong đó có không ít nữ shipper đang tịch cực giao những niềm vui, góp phần kết nối đơn vị gần hơn với khách hàng.

1-1729234164.jpg

Chị Phạm Thị Trinh, nhân viên giao hàng bưu cục BEST Express Thái Hòa, Nghệ An gây ấn tượng bởi gương mặt nhỏ nhắn, nhưng ít ai biết, khi vào việc Trinh nghiêm túc, chịu khó không với thành tích giao hàng không thua kém gì các đồng nghiệp nam. Chị là một trong 4 shipper nữ lọt vào top Nhân viên giao nhận xuất sắc của BEST năm 2023. Chị chia sẻ rất tự hào hạnh phúc khi mà nỗ lực của bản thân, sự cống hiến được đền đáp xứng đáng.

Chị Trinh cho biết, nữ giới đảm nhận công việc giao hàng thường gặp nhiều khó khăn hơn các đồng nghiệp nam. Những khi gặp hàng cồng kềnh khó vận chuyển hay mưa gió đường trơn, ngập nước, chị phải nhờ đến các đồng nghiệp hỗ trợ để hoàn thành công việc. Tuy vậy, chị luôn nỗ lực hết mình để giao những kiện hàng đến tay khách đúng hẹn, giữ vững uy tín của đơn vị để khách hàng an tâm đồng hành.

2-1729234144.jpg

Thảo Vy (TP.HCM), shipper nữ chuyên giao hàng tại quận Bình Tân từng gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi nghề giao nhận. Vượt qua khó khăn, cô đã thuyết phục được người thân, bạn bè tin tưởng vào lựa chọn của mình, dù còn trẻ nhưng Thảo Vy đã có hơn 5 năm ngồi sau tay lái giao hàng. Không có lợi thế thể lực, bù lại Thảo Vy biết cách giao tiếp khéo léo, giúp cô thuyết phục thành công nhiều khách khó tính và được họ đánh giá cao vì thái độ thân thiệt, nhiệt tình.

Ngoài nỗ lực của bản thâm, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp nam, thấu hiểu và sẻ chia từ đội ngũ bưu cục cũng giúp Vy dễ dàng vượt qua những khó khăn của nghề. Khi gặp những kiện cồng kềnh, Vy được bưu cục hỗ trợ giao bằng xe tải hoặc các đồng nghiệp nam sẵn sàng đi giao thay, giúp cô đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu.

Phạm Thị Gái (Thanh Hóa) chỉ mới ngoài 20 tuổi, nhìn thấy thu nhập và sự ổn định từ công việc giao nhận của anh trai, Gái cũng mong muốn được thử sức với nghề. Biết được mong muốn của Gái, anh trai đã giới thiệu cô vào thử việc tại cùng bưu cục BEST Express Quảng Xương, Thanh Hóa từ đầu năm 2023.

3-1729234055.jpg

Thời gian đầu, nhờ anh trai chia sẻ kinh nghiệm, cô nhanh chóng bắt kịp công việc và nắm rõ cách sắp xếp hàng hóa và lộ trình giao hàng tối ưu, cách tương tác với khách hàng hiệu quả và cách quản lý COD để không bị sai sót, nhầm lẫn.

Vượt qua những ngày đầu trở ngại, tình yêu công việc đã giúp cô vượt qua mọi trở ngại. Mỗi ngày cô hoàn thành giao trung bình 70-80 đơn hàng đến các khách hàng trong khu vực, trao đi niềm vui cùng những kiện hàng giao nhanh, đúng hẹn. Sau thời gian thử việc, cô không chỉ hoàn thành tốt chỉ tiêu giao hàng mà còn có thêm những đồng đội tuyệt vời, môi trường làm việc thân thiện lại cảm thấy yêu thích công việc nên nhận lời ở lại bưu cục làm việc và gắn bó với công việc cho đến nay.

Công việc nhiều vất vả với những khó khăn đặc thù của nghề shipper nhưng các chị em vẫn kiên trì hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao. Họ đã chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể hoàn thành tốt mọi việc dù ở bất kỳ vị trí nào. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam xin chúc cho những nữ shipper luôn mạnh khỏe và vững tay lái để mang thêm nhiều niềm vui đến mọi nẻo đường.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST Express mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh thành với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng hơn 7.500 nhân viên giao nhận. Đơn vị xử lý 1,8 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và kênh mua sắm uy tín.

Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, BEST còn giới thiệu đến khách hàng dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (FTL và LTL), chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.

Tuấn Anh

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nhung-nu-shipper-thien-chien-tai-best-express-218123.html