Hội thảo chuyên đề "Cập nhật Thị trường Bông và Dự báo Xu hướng Tương lai"

(NSĐT - Chiều ngày 14/10, Hội thảo chuyên đề "Cập nhật Thị trường Bông và Dự báo Xu hướng Tương lai" đã diễn ra tại A07-Tòa Sarica A, Khu đô thị Sala, P. An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP. HCM do Công ty Cổ Phần Dệt May Bền Vững (STS) tổ chức.

Cotton Incorporated là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành nghiên cứu và quảng bá cotton, tp trung vào các dch v mang li li ích trên mi lĩnh vc t si đến sn phm hoàn chnh.

Sự kiện sẽ quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành bông, nhà nghiên cứu và đại diện từ các tổ chức liên quan nhằm thảo luận về những biến động quan trọng của thị trường bông toàn cầu trong năm 2024.

Trong bối cảnh năm nay chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nguồn cung bông toàn cầu, cùng với sự hồi phục nhưng còn tiềm ẩn nhiều bất ổn của nhu cầu, hội thảo sẽ cung cấp những cái nhìn sâu sắc về các yếu tố đang tác động đến thị trường. Các diễn giả sẽ chia sẻ những dự đoán và phân tích về cung cầu bông trong tương lai, cũng như xem xét tác động của các yếu tố bên ngoài như giá dầu thô đến thị trường bông.

91789159faba43e41aab-1728969560.jpg
e834c515aef617a84ee7-1728969560.jpg

Ngoài ra, chương trình sẽ đề cập đến các phương thức mà Cotton Incorporated hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành đối phó với biến động giá cả, đồng thời giới thiệu các chính sách hỗ trợ từ nhiều quốc gia có khả năng định hình lại bức tranh toàn cầu của ngành bông. Đặc biệt, các diễn giả là ông Jon Devine, Chuyên gia Kinh tế Cấp cao của Cotton Incorporated, và ông Jud Griffin, Chuyên gia Kinh tế của Cotton Incorporated (CI), sẽ chia sẻ những phân tích sâu sắc của mình về: Triển vọng thị trường bông toàn cầu năm 2024/2025 với các ấn phẩm truyền thông tại Việt Nam; Tác động của các chính sách và biến động kinh tế đối với ngành bông; Các dịch vụ hỗ trợ mà Cotton Incorporated có thể cung cấp cho chuỗi cung ứng bông toàn cầu và Các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững trong ngành bông.

CI phân tích thị trường bông, bao gồm tình hình cung cầu và giá bông, thông qua bản tin kinh tế hàng tháng. Điều này có thể cung cấp thông tin quan trọng cho các ấn phẩm truyền thông tại Việt Nam về triển vọng thị trường bông. Phân tích về các sự kiện mới nhất ảnh hưởng đến cung cầu bông, cùng với tình hình kinh tế vĩ mô và quan hệ thương mại quốc tế, thể hiện rõ tác động của các chính sách và biến động kinh tế đến ngành bông. Cung cấp nhiều tài nguyên miễn phí và hỗ trợ cho ngành dệt may, từ thiết kế đến phát triển bền vững. Các dự án nghiên cứu và giáo dục mà CI thực hiện có thể hỗ trợ chuỗi cung ứng bông toàn cầu. các sáng kiến của CI nhằm cải thiện tính bền vững và hỗ trợ đổi mới cho sản phẩm bông, điều này phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững trong ngành bôn. 

Cotton Incorporated cam kết cung cp thông tin và tài nguyên sn xut cotton giúp ngành cotton áp dng các phương pháp hiu qu hơn. Ví d, Chương trình Nghiên cu và Tiếp th Ht Bông nhm ti đa hóa li nhun ca người trng t ht bông, đồng thi cung cp nguyên liu chăn nuôi hiu qu v chi phí cho các nhà sn xut sa.

bac47f0acdea74b42dfb-1728969470.jpg

Cotton Incorporated cung cấp dịch vụ nghiên cứu và kỹ thuật cho các nhà trồng bông, nhà cán bông và các ngành hỗ trợ của họ. 

Các phòng thí nghiệm nghiên cứu của Cotton Incorporated cải tiến bông thông qua các nghiên cứu về vải không dệt, đổi mới, phát triển sản phẩm, phân tích xu hướng và các kỹ thuật nhuộm hoàn thiện hiện đại.

Cotton Incorporated cam kết phát trin các công ngh nâng cao hiu sut ca cotton mà không to ra gánh nng môi trường nhiều hơn. Ví dụ, công nghệ nâng cao tính năng—TransDRY®, WICKING WINDOWS™, STORM COTTON™, NATURAL STRETCH™, TOUCH COTTON™, PUREPRESS™.

cb4c7e83cd63743d2d72-1728969469.jpg

Cotton Incorporated đóng vai trò quan trng trong vic thúc đẩy các li ích môi trường và bn vng trong ngành cotton thông qua các sáng kiến và n lc nghiên cu khác nhau. Dưới đây là mt s li ích môi trường chính t các sáng kiến ca h

  1. Gim s dng thuc tr sâu và nước: Trong 40 năm qua, các nhà sn xut bông Hoa Kỳ đã áp dng các phương pháp và đổi mi giúp gim 50% vic s dng thuc tr sâu và 45% vic s dng nước tưới mà không cn m rng din tích canh tác.
  2. Tăng sn lượng si: Sn lượng si đã tăng mà không cn m rng din tích đất canh tác bông, cho thy các phương pháp canh tác hiu qu hơn.
  3. Tính vòng tròn của bông: Nghiên cứu đã đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm cách sử dụng cho toàn bộ cây bông, bao gồm cả phế liệu từ quá trình ginning, giảm chất thải và nâng cao tính bền vững.
  4. Tăng cường kh năng chu hn và chng sâu bnh: Nghiên cu liên tc tp trung vào vic tăng cường kh năng chu hn t nhiên ca cây bông, giúp gim nhu cu s dng nước.
  5. Tính phân hy sinh hc ca bông: Bông được chng minh là phân hy sinh hc nhanh hơn si tng hp, vi các si nh t bông phân hy trong nước thi nhanh hơn 95% so vi các si polyester.
  6. Chương trình bông thông minh vi khí hu: Hp tác vi B Nông nghip Hoa Kỳ, Cotton Incorporated h tr vic áp dng các phương pháp thông minh vi khí hu trên mt triu mu đất trng bông ti Hoa Kỳ, nhm gim tác động môi trường và tăng sn lượng bông.
  7. Nhn thc và nhu cu ca người tiêu dùng: N lc ca Cotton Incorporated cũng m rng đến giáo dc người tiêu dùng, nâng cao nhn thc v các li ích môi trường ca bông và thúc đẩy nhu cu đối vi các sn phm bn vng.
  8. Kho sát v bn vng toàn cu: Nghiên cu ca Cotton Incorporated ch ra rng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến bn vng và sn sàng tr giá cao hơn cho các vt liu bn vng, thúc đẩy ngành công nghip theo hướng thc hành bn vng hơn.
adeaebcc592ce072b93d-1728969470.jpg

Những sáng kiến này không chỉ góp phần vào sự bền vững của ngành bông mà còn phù hợp với các giá trị của người tiêu dùng và các mục tiêu bền vững toàn cầu.

P.V

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/hoi-thao-chuyen-de-cap-nhat-thi-truong-bong-va-du-bao-xu-huong-tuong-lai-217612.html