Các Chế Độ Điều Hòa 2 Chiều Là Gì? Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Chế Độ Sưởi

Nhiều địa phương tại Việt Nam có sự chênh lệch nhiệt độ rõ rệt theo mùa, nhất là các tỉnh phía Bắc. Khu vực này chịu ảnh hưởng của khí hậu cận nhiệt đới ẩm, mùa hè nắng nóng trong khi mùa đông lạnh, nhiệt độ xuống thấp trung bình khoảng 8 - 10 độ C, có những nơi xuống đến âm độ C. Do đó, điều hòa 2 chiều được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn bởi sự đa dạng chế độ điều hòa phù hợp với các điều kiện môi trường khác nhau. Vậy chế độ điều hòa 2 chiều là gì? Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng điều hòa 2 chiều? Hãy cùng giải đáp qua nội dung bài viết.

Các chế độ điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa 2 chiều được nhiều gia đình lựa chọn bởi những tính năng ưu việt. Máy lạnh được trang bị đa dạng chế độ giúp người dùng có thể tùy chỉnh theo từng điều kiện môi trường khác nhau như chế độ tự động, làm lạnh, khử ẩm, quạt, sưởi,...

1-1726051135.jpg

Các chế độ điều hòa 2 chiều

Chế độ tự động (Auto)

Chế độ tự động cho phép thiết bị tự động điều chỉnh công suất làm mát để đáp ứng với sự thay đổi của điều kiện phòng. Khi sử dụng điều hòa ở chế độ này giúp đảm bảo sức khỏe, đặc biệt phù hợp cho gia đình có người già trẻ nhỏ và những gia định không quá am hiểu về đồ dùng công nghệ. Chỉ cần chọn chế độ auto, điều hòa sẽ tạo ra không khí hoàn hảo, đảm bảo sự thoải mái cho gia đình bạn bằng cách duy trì nhiệt độ và độ ẩm tương đối trong phòng.

Chế độ làm lạnh (Cool)

Chế độ làm lạnh (làm mát) về cơ bản là chế độ mặc định của hầu hết các điều hòa không khí. Khi bạn sử dụng chế độ này, máy lạnh sẽ khởi động bằng cách bật máy nén để đẩy không khí lạnh vào phòng. Cảm biến nhiệt độ bên trong AC sẽ cảm nhận khi đạt đến nhiệt độ mong muốn và khi điều này xảy ra, máy nén sẽ tắt và chỉ có quạt chạy.

Chế độ khử ẩm (Dry)

Chế độ khử ẩm (hút ẩm) là một tính năng của điều hòa 2 chiều. Chế độ này được sử dụng cho những ngày thời tiết ẩm nhưng không quá nóng hoặc quá lạnh và phù hợp với khu vực sống ẩm ướt. Đây là chế độ phù hợp với các gia đình ở khu vực phía Bắc Việt Nam vào những ngày thời tiết nồm ẩm, giúp không khí thông thoáng và tránh tình trạng hanh khô.

2-1726051121.jpg

Chế độ hút ẩm (dry)

Chế độ quạt (Fan)

Chế độ quạt bật quạt để luân chuyển không khí mát mẻ quanh phòng. Nếu bạn muốn có làn gió nhẹ nhưng không cần giảm nhiệt độ quá nhiều, hãy sử dụng chế độ này. Chế độ fan có thể tiết kiệm năng lượng vì không sử dụng máy nén.

Chế độ sưởi (Heat)

Chế độ sưởi thường được sử dụng vào mùa lạnh hoặc mùa đông. Ở chế độ này, luồng không khí trong bộ điều hòa sẽ bị đảo ngược, không khí nóng được đưa vào thay vì thổi ra ngoài môi trường, còn không khí lạnh được đẩy ra bên ngoài giúp nhiệt độ phòng ấm lên.

Lưu ý cần tránh khi sử dụng chế độ sưởi

Chế độ sưởi là điểm nổi bật giúp điều hòa 2 chiều được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ này, bạn cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo sự thoải mái, an toàn cho người dùng và hạn chế làm giảm tuổi thọ máy.

Không nên bật chế độ sưởi quá lâu hay liên tục

Một lưu ý quan trọng là không nên bật chế độ sưởi trong thời gian quá dài hoặc liên tục cả ngày. Việc bật chế độ sưởi trong thời gian dài (có thể hơn 4 tiếng) sẽ khiến không khí trong phòng bị khô và thiếu độ ẩm dẫn đến tình trạng ngột ngạt, bị khô da… Chú ý đến mức chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng

Khi sử dụng chế độ sưởi, bạn cần chú ý mức chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng. Nhiệt độ chênh lệch chỉ nên dao động trong khoảng 5 - 10 độ C, không nên bật nhiệt độ quá cao để tránh sốc nhiệt và lãng phí điện năng.

Không cần kết hợp dùng máy tạo ẩm

Để tránh các ảnh hưởng không tốt, khi bật chế độ sưởi trên điều hòa mọi người thường kết hợp dùng máy tạo ẩm trong phòng để duy trì độ ẩm lý tưởng. Tuy nhiên, điều hòa 2 chiều thế hệ mới đã tích hợp chế độ cân bằng ẩm nên bạn không cần mất chi phí cho máy tạo ẩm. Bạn có thể khởi động chế độ này khi sử dụng điều hòa để tránh khô da, khô mắt, giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp,...

Tổng kết

Trong điều kiện thời tiết có nhiều biến đổi như hiện nay, sự linh hoạt chế độ giúp điều hòa 2 chiều được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc chiều hòa 2 chiều chính hãng, chất lượng thì Daikin là lựa chọn không thể bỏ qua.

Hiện tại, thương hiệu chuyên gia điều hòa không khí hàng đầu Nhật Bản Daikin cung cấp giải pháp hai chiều cho người dùng qua 4 dòng sản phẩm như FTHF, FTXV, FTXM và đặc biệt là FTXU. Nếu chỉ có nhu cầu cơ bản, bạn có thể lựa chọn FTHF với chi phí hợp lý, đầy đủ các tính năng lọc khí và cân bằng ẩm cho bạn chăm sóc sức khỏe cả gia đình. Dòng FTXV sẽ thiên về trải nghiệm tiện lợi, vận hành êm ái, tiết kiệm điện vượt trội nhờ các tính năng cảm ứng tự động hiện đại. Với phân khúc cao cấp, FTXM chính là sự kết hợp toàn diện giữa FTHF và FTXV. Đặc biệt hơn, FTXU với chức năng thông gió, cung cấp khí tươi cho cả không gian được bao trùm bởi khí trời thiên nhiên

3-1726051104.jpg

Điều hòa Daikin hai chiều lạnh sưởi

Mua ngay điều hòa Daikin để được miễn phí lắp đặt 1.300.000 đồng cho máy 1HP/1,5HP và 1.500.000 đồng cho máy từ 2HP. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng thêm 1 lần vệ sinh máy. Hãy tranh thủ chọn ngay cho gia đình mình điều hòa treo tường được sản xuất tại Việt Nam với chất lượng quốc tế trước 31/12/2024 để được hưởng trọn 2 năm bảo hành chính hãng.

Tham khảo sản phẩm tại https://shop.daikin.com.vn/ và liên hệ HOTLINE: 1800 6777 để được tư vấn miễn phí

Daikin Industries Ltd. là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực điều hòa không khí trên thế giới. Công ty sở hữu hơn 100 nhà máy sản xuất và 347 chi nhánh tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 80% doanh số bán hàng và lực lượng lao động tập trung ở nước ngoài.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/cac-che-do-dieu-hoa-2-chieu-la-gi-nhung-luu-y-khi-su-dung-che-do-suoi-212487.html