Tác giả Nguyễn Cảnh Luân ra mắt tập thơ song ngữ “Ai Đó Sẽ Yêu Tôi Thật Nhiều”

(NSĐT) - Sáng ngày 8/9, tác giả Nguyễn Cảnh Luân ra mắt tập thơ song ngữ “Ai Đó Sẽ Yêu Tôi Thật Nhiều” – Someone would love me for me là tập thơ song ngữ Việt – Anh đầu tay của thầy giáo tiếng Anh

Tình yêu vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong thơ văn. Những cung bậc cảm xúc mà tình yêu mang lại luôn rất đặc biệt, khiến người ta day dứt khó quên cũng khó diễn tả thành lời.

Lúc viết có áp lực vì trong thời gian ngắn nhưng sau đó mình không gặp khó khăn do quản lý thời gian tốt nên hài hòa được  công việc và cuộc sống của mình.

Về đối tượng tiếp cận thì cách viết mình hướng về giới trẻ nhiều nhưng sau này thấy người quen lớn tuổi cũng đọc và cho mình lời khuyên từ đó mình cảm nhận được đối tượng mình đa dạng vì sách mình rất nhiều chương theo từng cung bậc cảm xúc yêu khác nhau. tác giả Nguyễn Cảnh Luân chia sẻ.

Tập thơ Ai đó sẽ yêu tôi thật nhiều - Someone would love me for me ra đời với mong muốn diễn tả chân thật từng chút một cảm giác khi yêu của một người trẻ, cả những giây phút thăng hoa mê đắm lẫn tan vỡ đớn đau.

41b4e8d57651d10f8840-1725876023.jpg
 

Năm chương sách là năm giai đoạn trên hành trình yêu mà chính tác giả đã đi qua, để nghiệm lấy, để học bài học cho mình. Mỗi vần thơ thể hiện trọn vẹn hành trình tình yêu với những hỉ, nộ, ái, ố một cách lãng mạn và dào dạt cảm xúc.

Đó là những ngày đầu yêu, người ta say đắm nhau, nhung nhớ nhau và vỡ òa trong men say hạnh phúc mỗi khi được ở bên nhau.

Nhưng chính trong những ngày tháng tăm tối dưới vực sâu ấy, ta hiểu rằng tình yêu là một loại trải nghiệm trong đời, để hiểu thấu lòng mình cũng như mường tượng được dáng hình của hạnh phúc. Ở khoảnh khắc vỡ lẽ ấy, cuộc đời sẽ bừng sáng trở lại. Một cuộc tình đi qua để lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm và hơn nữa là một bài học để lần yêu sau, ta trưởng thành hơn, yêu đúng hơn.

“nếu mai này, em tiếc nuối về chúng ta nhớ rằng với anh, ta đã đi cả thiên hà

but if it makes me less of a pity

in my mind, we traveled galaxies”

Dù sao thì, tình yêu vẫn luôn chiếu sáng mặt đất này. Một ngày nắng đẹp, bạn chắc chắn sẽ gặp được người cần gặp và cho phép con tim đập vui trở lại:

“Giữa vạn người xa lạ tìm thấy người thương cùng đi một đoạn đường

Khi tất cả nhạt phai tình yêu vẫn cứ

chiến đấu trong âm thầm

among a billion faces one will keep us company in one part of the journey

after everything fades away love wins,

always”

8412ba5f23db8485ddca-1725876024.jpg
 

Hy vọng qua 100 bài thơ song ngữ trong Ai đó sẽ yêu tôi thật nhiều - Someone would love me for me, bạn đọc sẽ có dịp được sống trong điều diệu kỳ của tình yêu cũng như thưởng thức khả năng vận dụng ngôn ngữ linh hoạt, sáng tạo của tác giả Nguyễn Cảnh Luân.

 

Về tác giả Nguyễn Cảnh Luân, anh là người sáng lập và giáo viên tại Language for Life. Anh cũng là một diễn giả truyền cảm hứng và là nhà sáng tạo nội dung nhiệt huyết trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích về tiếng Anh, kỹ năng sống dưới lăng kính tính cực và hài hước hơn. Bạn đọc có thể tìm hiểu về tác giả tại:

Đó là những ngày đầu yêu, người ta say đắm nhau, nhung nhớ nhau và vỡ òa trong men say hạnh phúc mỗi khi được ở bên nhau.

e592e3227da6daf883b7-1725876024.jpg
 

thời gian như ngưng đọng                            the days before we met

 

trước lúc ta gặp nhau cuộc đời như giấc mộng

thước phim xưa không màu

ngày đó ta thức dậy

mong mỏi nguyện bên nhau như đứa trẻ lên bảy

thấy tuyết rơi lần đầu

nothing existed, even time life was like a dream where

movies were in black and white

on that day we got out of bed vowed to be by each other’s side eagerly like a seven-year-old child seeing snow for the very first time”

Tiếc thay, những cảm xúc tươi đẹp đó không kéo dài mãi mãi. Tình yêu mà chúng ta từng nghĩ sẽ có một cái kết đẹp như cổ tích đến một ngày lại khiến chúng ta ngã quỵ.

 

“trong chốc lát tôi lại nghĩ mình chẳng đáng để được yêu biết sao được khi tâm trí

thân thuộc với sự tự ti

cổ nghẹn lời, không thể nói chẳng thể làm ướt hàng mi nhìn tình yêu xa tầm với dù tôi đã đẩy nó đi

for a moment I thought I was unlovable again my mind is all chaos

shame tightly hold my hand

it’s so hard to find the right words so hard to shed a tear

so hard to push love away when I wish it was near”

P.V

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/tac-gia-nguyen-canh-luan-ra-mat-tap-tho-ngu-ai-do-se-yeu-toi-that-nhieu-212114.html