TPHCM khai phá du lịch golf để hút khách quốc tế

Ngày 15/11, ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - Chủ tịch Chi hội golf du lịch Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức Giải Golf du lịch TPHCM lần 1 - cho biết, sản phẩm du lịch golf của thành phố còn mới mẻ nhưng được kỳ vọng là một trong những sản phẩm mới trong chiến lược phát triển du lịch sắp tới.

Để thu hút nhiều du khách quốc tế đến, các đơn vị đã phối hợp với nhau tổ chức tổ chức giải đấu golf chuyên ngành du lịch lần đầu tiên. Dự kiến, giải diễn ra vào ngày 24/11 với gần 100 golfers trên toàn quốc cùng tham gia.

Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, thành phố có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch golf nhưng sản phẩm du lịch golf còn hạn chế, tỉ lệ khách du lịch quốc tế đến TPHCM chơi golf chưa cao trong tổng số khách quốc tế.

TPHCM khai phá du lịch golf để hút khách quốc tế ảnh 1

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - Chủ tịch Chi hội golf du lịch Sài Gòn (ngồi giữa).

Theo ông Dũng, để phát triển du lịch golf, các công ty lữ hành đóng vai trò rất quan trọng bởi những đơn vị này có vai trò kết nối với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Vì vậy, ban tổ chức cũng sẽ huy động các công ty lữ hành cùng tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này đến với các thị trường, đối tác chuyên về du lịch golf. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ mời những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Á, Mỹ La tinh, Trung Đông và Đông Âu... tham gia.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, thị trường khách du lịch golf chính đến TPHCM hiện nay là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Sản phẩm du lịch golf cũng đã đáp ứng được nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp đến thành phố tham dự sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Chưa kể, hiện nay, TPHCM đang phát triển du lịch golf hướng đến thu hút khách quốc tế từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

b34ef04776b1a0eff9a0-1700112032.jpg
 

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - cho biết, trong bối cảnh du lịch thành phố đang phục hồi, việc đa dạng sản phẩm để thu hút thêm nhiều phân khúc khách, dòng khách đến là cần thiết và du lịch golf đang rất tiềm năng để tạo nên một sản phẩm du lịch mới cho TPHCM.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Chiến lược phát triển du lịch của thành phố đều đề cập du lịch golf với nhiều triển vọng, có thể khai thác, phát triển. Đặc biệt, du lịch MICE vốn là thế mạnh của thành phố, nay nếu kết hợp thêm sản phẩm du lịch golf sẽ tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho khách trong nước và quốc tế tới.

Để phát triển du lịch golf hiệu quả cần có chiến lược lâu dài và mang tính tổng thể chung cho tất cả các doanh nghiệp. Trong đó, các doanh nghiệp golf sẽ cần bàn bạc với nhau cụ thể, chi tiết, đồng thời cần có sự liên kết để tạo thành một hệ thống, trên cơ sở luôn coi golf là một thế mạnh của du lịch để phát triển. Đồng thời, cần nghiên cứu thị trường và xu hướng du lịch golf hiện nay, tùy vào năng lực, định hướng của từng doanh nghiệp để phát triển các loại hình khách khác nhau như: nhóm khách ưu tiên và nhóm khách du lịch thông thường gắn với chơi golf, tiếp tục gia tăng thêm những dịch vụ đi kèm theo golf.

P.V

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/tphcm-khai-pha-du-lich-golf-de-hut-khach-quoc-te-189685.html