Hành trình 5.200km xuyên Việt trên Nissan Almera của gia đình 5 thành viên

() - Gia đình anh Đức Hoàng đã có 30 ngày trải nghiệm xuyên Việt theo cách riêng của mình, cùng chiếc xe Nissan Almera vượt qua 5.200km.

Cuối tháng 3, anh Trần Đức Hoàng (30 tuổi, Bình Dương) bắt đầu hành trình xuyên Việt cùng hai người mẹ, vợ và con trai 3 tuổi trên chiếc xe Nissan Almera.

Anh không lên kế hoạch trước cho chuyến đi với mong muốn có những trải nghiệm riêng biệt, độc đáo và thú vị.

Hành trình 5.200km xuyên Việt trên Nissan Almera của gia đình 5 thành viên - 1Chiếc Nissan Almera được gia đình anh Hoàng tin chọn cho chuyến hành trình 5.200km (Ảnh: NVCC).

Khởi hành cùng chiếc Nissan Almera, anh Hoàng xuất phát từ Bình Dương, vòng đường Tây Nguyên ra Hà Nội, lượng hành lý "khổng lồ" được xếp gọn gàng trong cốp sau của Almera.

Do không bị giới hạn thời gian, cũng như tâm lý thoải mái, anh sắp xếp lịch trình nghỉ ngơi phù hợp. Người đàn ông cân đối quãng đường đi trong ngày để khi tối đến sẽ dừng chân ở thành phố lớn hoặc thị trấn, đặt khách sạn, tìm kiếm nhà hàng trên các ứng dụng.

"Tỉnh nào có nhiều cảnh đẹp, chúng tôi dành nhiều thời gian khám phá", Hoàng nói.

Hoàng cho biết, anh sở hữu Almera gần 1,5 năm và đã thực hiện nhiều cung đường dài ngày trên vài nghìn km. Anh cùng gia đình đánh giá cao khả năng vận hành trên đường trường của Almera.

Tháng 7/2022, anh Hoàng cũng cầm lái Nissan Almera cho hành trình từ Bình Dương ra Huế rồi ngược trở về, trong 22 ngày. Trước đó, anh đã cùng chiếc xe này khám phá miền Tây trong hai tuần.

Đánh giá về trải nghiệm xe, anh Hoàng chia sẻ, Nissan Almera có khả năng cách âm khá tốt nhờ kính lái hai lớp, nội thất đề cao tính thực dụng nên phù hợp cho cả gia đình trên hành trình dài, ba người lớn ngồi thoải mái, không phải co chân. Về vận hành, Almera cho cảm giác lái rất ổn định, đầm, chắc, nhất là khả năng tăng tốc tốt, đi cao tốc rất nhàn.

Hành trình 5.200km xuyên Việt trên Nissan Almera của gia đình 5 thành viên - 2Nissan Almera là chiếc sedan hạng B nhưng có khả năng vận hành đa dạng trên các cung đường tại Việt Nam (Ảnh: NVCC).

Người đàn ông 30 tuổi cho biết đoạn đường ấn tượng nhất trong hành trình xuyên Việt lần này là cung đường Tây Bắc, khi lần đầu chinh phục hai trong "Tứ đại đỉnh đèo": đèo Phadin và đèo Ô Qui Hồ.

Nghe câu chuyện này, nhiều người lo ngại hành trình hàng nghìn km bắc nam, lại đi qua đồi núi Tây Bắc bằng dòng xe gầm thấp như Nissan Almera sẽ khá vất vả. Tuy nhiên, anh Hoàng đã chứng minh rằng, không chỉ có SUV, xe bán tải mới có thể leo đèo, một chiếc B-sedan chở "full tải" vẫn có thể dễ dàng vượt qua nhiều cung đường khó.

Theo anh Hoàng, dù xe to hay nhỏ, gầm cao hay gầm thấp, điều quan trọng nhất vẫn là sự cẩn thận của người lái và kỹ năng điều khiển xe.

"Đường đèo khó di chuyển, tôi lái xe chậm, cẩn thận, hạn chế đi buổi tối để đảm bảo an toàn. Dù chịu trọng tải 5 người kèm theo lượng lớn hành lý theo sau, xe vẫn đảm bảo công suất, leo đèo tốt, cân bằng và ổn định. Mặc dù xe có cả em bé nhỏ và người lớn tuổi nhưng không ai bị say xe cả, mọi người vẫn rất thoải mái trong suốt hành trình", anh Hoàng kể lại hành trình.

Hành trình 5.200km xuyên Việt trên Nissan Almera của gia đình 5 thành viên - 3Gia đình anh Hoàng đã có nhiều kỷ niệm đẹp sau chuyến đi, với "người bạn" đồng hành là Nissan Almera (Ảnh: NVCC).

So với một số đối thủ cùng phân khúc, Nissan Almera có phần nhỉnh hơn nhờ trục cơ sở dài, bánh to bản, khoảng sáng gầm khá tốt. Quan trọng hơn, Nissan Almera sở hữu động cơ tăng áp 1.0L cho momen xoắn cực đại lên đến 152-160 Nm tại vòng tua 2.400-4.000 vòng/phút. Đồng nghĩa với khả năng bứt phá, lực kéo và khả năng leo đèo ấn tượng.

Anh Hoàng chia sẻ thêm, dù cung đường vắng, len lỏi giữa đỉnh núi và đèo, có những nơi độ dốc lên đến 19% đi kèm với những đoạn cua tay áo tương đối nguy hiểm, nhưng bù lại là cảnh đẹp hoang sơ và hùng vỹ. Các thành viên đều choáng ngợp trước thiên nhiên đầy thơ mộng, trải nghiệm lần đầu săn mây, đi giữa màn sương mờ ảo.

Lần lượt xuyên qua Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Sa Pa, anh Hoàng vòng về Hà Nội, rồi cùng gia đình từ Hải Phòng về Bình Dương theo quốc lộ 1A dọc ven biển, kết thúc 5.300km trong vòng 30 ngày.

Hành trình 5.200km xuyên Việt trên Nissan Almera của gia đình 5 thành viên - 4Nissan Almera gây ấn tượng với người dùng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ Turbo (Ảnh: NVCC).

Nói về khả năng tiết kiệm của Nissan Almera, anh Hoàng cho biết xe tiêu thụ trung bình 5 - 5,6 lít/100km trên đường hỗn hợp. Những đoạn đường trường, xe tốn hơn 4 lít/100km, tổng chi phí hơn 6,7 triệu đồng. Để tiện theo dõi, anh đã ghi chép lại toàn bộ lịch trình tiêu thụ xăng. Sau chuyến đi, anh đánh giá động cơ 1.0 Turbo của Nissan Almera vừa đảm bảo khả năng vận hành vừa tiết kiệm nhiên liệu.

"Đến hiện tại, Nissan Almera là lựa chọn xứng đáng của tôi, đáp ứng tiêu chí tài chính và nhu cầu sử dụng", người đàn ông tâm đắc.

Hoàng cho hay, anh mua chiếc Almera phiên bản VL này vào tháng 12/2021, với giá lăn bánh 600 triệu đồng.

Sở dĩ anh chọn dòng xe này bởi sự khác biệt và mẫu mã phù hợp. So với một số đối thủ trực tiếp, Nissan Almera cũng là một trong số ít sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan - nơi được đánh giá tích cực về độ hoàn thiện thân vỏ, chất sơn cho đến tính ổn định của xe.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/hanh-trinh-5200km-xuyen-viet-tren-nissan-almera-cua-gia-dinh-5-thanh-vien-184062.html