Thanh Hóa nhận quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh

Tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị nhận quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Ngày 31/3, tại Trung tâm Hội nghị 25B, (Tp.Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa tỉnh thời kì 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối đến 589 điểm cầu tới các địa phương xã phường và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh Thanh Hóa.

Sự kiện - Thanh Hóa nhận quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh

Quang cảnh Hội nghị.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có ý nghĩa rất quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch, nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động để chúng ta triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của quy hoạch, tạo không gian mới, động lực mới, khí thế mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh trao quyết định số 153/QĐ-TTg ngày 27/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Thanh Hóa là tỉnh thứ 4 trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh.

Sự kiện - Thanh Hóa nhận quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh (Hình 2).

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao quyết định cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tại Hội nghị.

Tiếp đó, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố chi tiết phê duyệt quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bố nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội đồng bộ với quy hoạch cấp quốc gia, bảo đảm tính liên kết, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng hiện có giữa các ngành và các vùng liên huyện, các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó xác định cụ thể khu vực sử dụng cho mục đích quân sự, quốc phòng, an ninh ở cấp tỉnh, liên huyện và định hướng bố trí trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Trước đó, quy hoạch tỉnh Thanh Hóa đã được lập trên cơ sở quan điểm, định hướng phát triển của tỉnh tại Nghị quyết số 58 ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Quá trình lập quy hoạch đảm bảo tiếp cận tổng hợp, đa chiều, đa lĩnh vực, và các yêu cầu về tính khoa học, phù hợp thực tiễn và ứng dụng công nghệ hiện đại..

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định đây là sự kiện rất có ý nghĩa, khẳng định khát vọng, tầm nhìn và mở rộng không gian, chỉ ra các động lực phát triển, để Thanh Hóa khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, vững vàng trên hành trình trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Sự kiện - Thanh Hóa nhận quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh (Hình 3).

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Để thực hiện tốt nội dung quy hoạch, đưa tầm nhìn quy hoạch và khát vọng Thanh Hóa phát triển trở thành hiện thực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới chỉ là bước khởi đầu. Thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có các chương trình, đề án, kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện.

 

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/thanh-hoa-nhan-quyet-dinh-phe-duyet-quy-hoach-tinh-181865.html