Bà Rịa-Vũng Tàu: Phương tiện đăng kiểm đổ về các trung tâm tăng cao

Các trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu những ngày qua phải tăng công suất phục vụ nhu cầu của người dân, do lượng phương tiện đổ về đăng kiểm tăng cao.

Nhiều phương tiện ngoại tỉnh đến Bà Rịa - Vũng Tàu để đăng kiểm

Hai tuần qua, nhiều chủ xe cùng phương tiện từ các tỉnh lân cận như Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận… đã đổ về đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhiều phương tiện xếp hàng dài để chờ đến lượt đăng kiểm.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Phương tiện đăng kiểm đổ về các trung tâm tăng cao

Các phương tiện xếp hàng dài, chờ làm thủ tục đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D. (Ảnh: Gio Linh).

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin vào sáng 30/3, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D (Quốc lộ 51, phường Phước Trung, Tp.Bà Rịa), bên ngoài hai lối vào, nhiều phương tiện xếp hàng dài chờ làm thủ tục đăng kiểm. Trong đó, một lối dành cho xe tải ben và lối còn lại dành cho xe con, xe tải thùng.

Phía trước khuôn viên trung tâm, nhiều tài xế, chủ xe đứng đợi đến lượt làm thủ tục.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Phương tiện đăng kiểm đổ về các trung tâm tăng cao (Hình 2).

Nhân viên đăng kiểm Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D thực hiện khâu kiểm tra đèn xe. (Ảnh: Gio Linh).

Vừa hoàn tất việc đăng kiểm cho xe ô tô, anh Trần Minh Khôi (trú Tp.HCM) cho biết, tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần kết hợp chở khách về Tp.Vũng Tàu du lịch dài ngày, nên đưa phương tiện ô tô đến Trung tâm Đăng kiểm 72-02D để làm thủ tục đăng kiểm khi xe gần hết hạn.

“Về đây đăng kiểm mặc dù cũng phải chờ đợi, nhưng tôi thấy thời gian chờ nhanh thôi, không như Tp.HCM. Sau khi được nhận và đăng ký lịch, chỉ khoảng 1 giờ là đăng kiểm xong”.

Tăng công suất phục vụ người dân

Ông Nguyễn Văn Tám, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-02D cho biết, lượng phương tiện đăng kiểm tại trung tâm bắt đầu tăng khoảng 20-30% trong 2 tuần trở lại đây. Trong đó, chủ yếu là phương tiện ngoại tỉnh.

“Để kịp đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, những ngày qua tại hai dây chuyền của trung tâm đã tăng công suất làm việc. Trung bình mỗi ngày, trung tâm hoàn tất đăng kiểm cho khoảng từ 60-70 xe”, ông Tám nói.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Phương tiện đăng kiểm đổ về các trung tâm tăng cao (Hình 3).

Phương tiện chờ đăng kiểm tại Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ giới Đất Đỏ. (Ảnh: Gio Linh).

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Phương tiện đăng kiểm đổ về các trung tâm tăng cao (Hình 4).

Để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm của người dân, các trung tâm đăng kiểm phải tăng công suất phục vụ. (Ảnh: Gio Linh) .

Tại Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ giới Đất Đỏ (đường D6, Khu công nghiệp Đất Đỏ 1, huyện Đất Đỏ), ghi nhận lượng phương tiện đăng kiểm cũng tăng cao, xếp hàng dài bên ngoài đường. Với hai dây chuyền hoạt động, trung tâm này đã tăng công suất phục vụ trong nhiều tháng qua.

Ông Trần Văn Lang, Quản lý Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ Đất Đỏ cho biết, lượng xe đến chi nhánh để đăng kiểm bắt đầu tăng từ tháng 10/2022. Trong khi đó, khoảng 1 tháng trở lại đây, lượng xe tăng mạnh từ 30-40%, có thời điểm cuối tuần tăng đến 50%. Hiện, chi nhánh có 2 dây chuyền với công suất hơn 100 xe/ngày.

“Những ngày qua lượng xe đến trung tâm rất đông, từ các địa phương lân cận như: Đồng Nai, Tp.HCM, Bình Thuận, trong đó nhiều nhất là Đồng Nai”, ông Lang cho biết.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Phương tiện đăng kiểm đổ về các trung tâm tăng cao (Hình 5).

Theo ông Trần Văn Lang, Quản lý Chi nhánh Đăng kiểm xe cơ Đất Đỏ, có thời điểm lượng xe đến đăng kiểm tăng đến 50%. (Ảnh: Gio Linh).

Anh Hồ Minh Tuấn (trú tỉnh Đồng Nai) cho hay, anh từ tỉnh Đồng Nai qua huyện Đất Đỏ để đăng kiểm xe từ sáng sớm, do đó được xếp hàng đầu tiên nên việc đăng kiểm diễn ra nhanh chóng, chỉ trong khoảng 30 phút chờ đợi là hoàn tất.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 5 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, trong đó thị xã Phú Mỹ 2 trung tâm, Tp.Bà Rịa 1 trung tâm, Tp.Vũng Tàu 1 trung tâm và huyện Đất Đỏ 1 trung tâm.

Gio Linh

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/ba-ria-vung-tau-phuong-tien-dang-kiem-do-ve-cac-trung-tam-tang-cao-181864.html