Garena tổ chức trò chơi trải nghiệm tại Ngày hội Game Việt Nam

Nhà phát hành loạt game mobile và PC tổ chức nhiều trò chơi vận động, tương tác kèm quà tặng cho người tham gia Ngày hội Game Việt Nam, ngày 1-2/4.

Gian hàng của Garena nằm trong triển lãm Game Expo, thuộc Ngày hội Game Việt Nam, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Trong hai ngày, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, trò chơi tương tác liên quan đến những game nổi bật đang phát hành. Người tham gia được chụp ảnh AR cùng dàn tướng trong Liên Quân Mobile, trải nghiệm trò chơi bắn thú mô phỏng game sinh tồn Free Fire, thử thách tâng bóng và sút bóng với FIFA Online 4.

Game thủ trải nghiệm bắn thú tại gian hàng Garena. Ảnh: Hoài Phương

Game thủ trải nghiệm bắn thú tại gian hàng Garena. Ảnh: Hoài Phương

Game thủ tham gia các hoạt động tại gian hàng nhận được nhiều quà tặng như bình nước, áo thun, sạc dự phòng, túi đeo chéo, balo,... Tổng cộng, đơn vị chuẩn bị hơn 1.300 phần quà cho sự kiện lần này. Đại diện Garena đánh giá Ngày hội Game Việt Nam là sự kiện chuyên biệt cho ngành game với quy mô lớn. Đây là cơ hội để đơn vị tiếp cận, giới thiệu những trò chơi Esport đến những người trẻ yêu thích chinh phục và thử thách.

Thông qua sự kiện, nhà phát hành đã giới thiệu nhiều game Esport đến khách tham quan. Trong đó, ba tựa game Liên Quân Mobile, Free Fire và FIFA Online 4 nhận được nhiều sự quan tâm.

Game thủ chụp ảnh AR với tướng Liên Quân Mobile. Ảnh: Hoài Phương

Game thủ chụp ảnh AR với tướng Liên Quân Mobile. Ảnh: Hoài Phương

Liên Quân Mobile là một trong những game di động có nhiều người chơi nhất Việt Nam hiện nay. Game trở thành môn thi đấu thể thao điện tử tại các giải đấu quốc tế như ASIAD, SEA Games,... Trò chơi theo thể loại MOBA, đối kháng trực tiếp, thu hút người chơi nhờ đòi hỏi cả kỹ năng cá nhân lẫn tư duy và lối chơi đồng đội. Game được đánh giá cao nhờ yếu tố đồ họa, màu sắc cùng hệ thống xếp hạng để cạnh tranh, so trình độ người chơi.

Free Fire là game bắn súng sinh tồn "battle royal". 50 người chơi sẽ được đưa lên hòn đảo, tìm cách thu thập vật phẩm và loại bỏ những người chơi khác để trở thành người cuối cùng sống sót. Trò chơi có hệ thống vũ khí, vật phẩm đa dạng, lối chơi độc đáo. Game có cấu hình vừa phải, tương thích với hầu hết các thiết bị di động. Năm 2020, Free Fire trở thành "Game di động được tải nhiều nhất toàn cầu", theo App Annie.

Trong khi đó, FIFA Online 4 là trò chơi bóng đá trực tuyến được ưa thích bậc nhất. Người chơi vào vai nhà quản lý để huấn luyện, thi đấu, đưa đội bóng đi đến thành công. Người chơi sẽ đưa ra tất cả các quyết định về chiến thuật, phong cách thi đấu, mua bán cầu thủ. FIFA Online 4 có bản quyền hơn 30 giải đấu, hàng trăm đội bóng, hơn 15.000 cầu thủ trên thế giới với những siêu sao, huyền thoại bóng đá như Ronaldo, Messi, Beckham, Zidane, Gullit,... cùng nhiều cầu thủ tại Việt Nam. Game cũng có nhiều chế độ chơi xếp hạng 1vs1, 2vs2, Volta Live, Arena,...

Đại diện Garena cho biết đơn vị nỗ lực phát hành những game theo nhiều phong cách khác nhau. Mỗi trò chơi là những trải nghiệm mới mẻ với game thủ. "Chúng tôi hy vọng qua sự kiện, các bạn trẻ có thể tìm kiếm được trò chơi phù hợp với sở thích, đáp ứng nhu cầu giải trí mỗi ngày", đại diện nhà phát hành chia sẻ.

Ngày hội Game Việt Nam -Vietnam GameVerse 2023, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, BáoVnExpressvà Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sự kiện có nhiều hoạt động như khu triển lãm Game Expo với hơn 20 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ, game và các hoạt động tương tác. Diễn đàn Game với những câu chuyện xoay quanh ngành, sự phát triển và hướng đi cho ngành công nghiệp giải trí, được trình bày bởi lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà phát hành, người nổi tiếng.

Lễ trao giải Game Awards vinh danh 14 hạng mục giải thưởng dành cho các nhà phát hành, sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng, đội tuyển, game thủ xuất sắc. Cuộc thi Cosplay Contest mang đến sân chơi cho người trẻ yêu thích comic, manga và hóa trang thành những nhân vật yêu thích. Trải nghiệm thi đấu Esport với các tuyển thủ, người nổi tiếng tại Game Arena.

Hoài Phương

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/garena-to-chuc-tro-choi-trai-nghiem-tai-ngay-hoi-game-viet-nam-181858.html