Đồng Nai: Người dân mang 2 tấn rác tái chế đến phường đổi lấy quà

Hơn 2 tấn rác tải tái chế được người dân Tp.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai mang đến đổi lấy tập vở, cây xanh, nhu yếu phẩm,…

Ngày 19/3, UBND phường Xuân Lập, Tp.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Đổi rác thải tái chế nhận quà”, tuyên truyền phân loại rác tại nguồn nhằm hưởng ứng Ngày Chủ Nhật xanh và chương trình Vì một Việt Nam xanh.

Ngay từ sáng sớm, đã có hàng trăm người dân cùng các em học sinh tập trung tại trụ sở UBND phường Xuân Lập, mang theo nhiều loại rác thải để đổi lấy các phần quà như: sách vở, cây xanh, nhu yếu phẩm,…

Dân sinh - Đồng Nai: Người dân mang 2 tấn rác tái chế đến phường đổi lấy quà

Các em học sinh mang giấy vụn, lon nước đến đổi lấy tập vở, chai nước thuỷ tinh, cây xanh,...

Chia sẻ với PV, nhiều người dân cho biết rất vui mừng khi có thể dùng các loại rác thải tái chế thu gom tại nhà để đổi lấy nhiều phần quà giá trị, thiết thực, phục vục cho nhu cầu cuộc sống.

Chị Hồ Thị Nga, ngụ phường Xuân Lập, chia sẻ: “Tôi thấy chương trình rất hay và ý nghĩa. Chương trình vừa nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, vừa giúp đỡ các phần quà vô cùng thiết thực cho người dân và các em học sinh. Tôi hy vọng chương trình sẽ được duy trì thường xuyên”.

“Trước đây được phường tuyên truyền nên nhà mình cũng phân loại rác ngay tại nguồn, vì vậy hôm nay mình đem đến đây đổi quà cũng rất tiện", chị Nga chia sẻ thêm.

Dân sinh - Đồng Nai: Người dân mang 2 tấn rác tái chế đến phường đổi lấy quà (Hình 2).

Chị Hồ Thị Nga mang đến 120 bìa, 5kg giấy vụn để đổi lấy nhiều phần quà.

Chị Nguyễn Thị Quế, ngụ phường Xuân Lập, cho biết: “Tôi thấy chương trình rất thiết thực, qua những chương trình này sẽ khuyến khích người dân phân loại rác tại nhà, giảm ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, ban tổ chức cũng tặng cho mỗi người một cái giỏ đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi nilon. Tôi thấy như vậy là rất tốt.”

Dân sinh - Đồng Nai: Người dân mang 2 tấn rác tái chế đến phường đổi lấy quà (Hình 3).

Toàn bộ số rác thải tái chế sẽ được bán lấy kinh phí chăm lo cho người yếu thế, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Nguyễn Đan Hạ, Bí thư Đoàn phường Xuân Lập, chương trình được Đoàn phường phối hợp với UBND tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng thanh niên và chương trình Chủ nhật xanh. Thông qua chương trình, phường mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn qua việc phân loại, tái chế rác thải. Đồng thời, chương trình cũng phát cho bà con tham gia mỗi người một chiếc giỏ đi chợ, phát các chai nước thuỷ tinh cho học sinh nhằm hướng đến thông điệp ngưng sử dụng túi nilon, chai nhựa.

Tại chương trình, đã có hơn 5.500 phần quà được trao cho người dân. Qua đó, thu về gần 2 tấn rác thải tái chế gồm lon nước, chai nược, giấy,….

Kinh phí tổ chức chương trình được các mạnh thường quân tài trợ. Toàn bộ số rác thải tái chế sẽ được bán lấy kinh phí để hỗ trợ cho người yếu thế và trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/dong-nai-nguoi-dan-mang-2-tan-rac-tai-che-den-phuong-doi-lay-qua-181259.html