Realme C55 - smartphone có tính năng giống Dynamic Island

Realme C55, giá từ 5 triệu đồng, được trang bị Mini Capsule - tính năng thông báo giống Dynamic Island trên iPhone 14 Pro.

Realme C55 sẽ được bán tại Việt Nam ngày 23/3 với giá từ 5 triệu đồng. Máy cạnh tranh với các model nổi bật như Galaxy A14, Xiaomi Redmi Note 11 Pro. C55 là model có màn hình lớn nhất phân khúc là 6,72 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz. Màn hình có thiết kế đục lỗ, nhưng sử dụng tấm nền IPS nên phần viền vẫn khá dày.

Điện thoại có thiết kế vuông vắn theo xu hướng chung hiện nay, mặt lưng với vân xước cùng kính mờ đẹp mắt. Nằm ở phân khúc giá rẻ, máy chưa được trang bị tính năng chống nước và bụi. Kích cỡ 165,6 x 75,9 x 7,9 mm và trọng lượng 189,5 gram không thuận tiện sử dụng bằng một tay.

Realme C55 chạy Android 13 với giao diện Realme UI 4.0. Điểm nổi bật là tính năng thông báo ở viền camera trước mang tên Mini Capsule giống Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, phần này chỉ hiển thị thông tin khi sạc pin, không hỗ trợ các ứng dụng khác hay hoạt động đa dạng như trên iPhone 14 Pro.

Camera chính có độ phân giải 64 megapixel và camera phụ 2 megapixel đo độ sâu trường ảnh. Các nhà sản xuất smartphone gần đây có xu hướng giảm số camera và tăng chất lượng cảm biến. Cảm biến 64 megapixel trên C55 thừa hưởng từ model cao cấp GT Master Edition của hãng, kích thước lớn hơn 54% so với thế hệ trước, giúp hình ảnh tăng độ nét.

Realme cũng tập trung vào tính năng chụp ảnh như chụp đêm, chân dung hỗ trợ AI. Trải nghiệm thực tế cho thấy hình ảnh sáng rõ, chi tiết tương đối tốt khi thiếu sáng nhưng WB chưa chính xác trong một số trường hợp đèn phức tạp.

Realme C55 trang bị chip Helio G88, cùng hai phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB . So với các đối thủ, smartphone Realme có bộ nhớ trong cao gấp đôi, nhưng chip xử lý ở chỉ mức trung bình, đáp ứng các tác vụ phổ thông cũng như chơi game ở mức thiết lập bình thường. Máy hỗ trợ tăng RAM bằng bộ nhớ trong với mức mở rộng tối đa 8 GB.

Viên pin 5.000 mAh cùng công nghệ sạc SuperVOOC 33 W nhanh gấp đôi thế hệ trước. Đây là mức sạc phổ biến trong phân khúc, người dùng chỉ cần 63 phút để sạc đầy pin.

Huy Đức

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/realme-c55-smartphone-co-tinh-nang-giong-dynamic-island-181202.html