Range Rover Velar - SUV hạng sang cho khách hàng duy mỹ

Ảnh hưởng của dịch bệnh trước đây khiến nhiều hãng bị gián đoạn phần nào chuỗi cung ứng, nhất là xe nhập khẩu. Với nhiều dòng SUV hạng sang, khách Việt thường phải đặt hàng, thời gian chờ có thể từ 3 đến 6 tháng hoặc lâu hơn. Đây là rào cản không nhỏ với nhóm khách muốn mua xe có sẵn.

Land Rover là một trong số ít những hãng có sẵn nhiều dải sản phẩm, website của hãng này dành riêng một trang để cập số lượng xe có sẵn tại đại lý. Range Rover Velar là một trong số đó với 2 phiên bản, sẵn sàng bàn giao cho khách Việt.

Velar ra đời nhằm khoả lấp khoảng trống trong dải sản phẩm của Land Rover, nằm giữa Range Rover Sport và Range Rover Evoque, chào thế giới lần đầu tại Viện bảo tàng Thiết kế London hồi tháng 3/2017. Cái tên Velar được đặt theo tiếng gốc latinh ‘velaris’ có nghĩa cánh buồm trắng, ngôn ngữ thiết kế này từ Land Rover cũng lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền xa xỉ.

"Đơn giản là bậc thầy của phức tạp", Gerry McGovern – Trưởng bộ phận thiết kế, kiêm Thành viên HĐQT Jaguar Land Rover cho biết. "Thiết kế Velar kết hợp giữa tính di sản của Land Rover trong khi phần mui kiểu Floating Roof, lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền xa xỉ". Giám đốc thiết kế của Land Rover thậm chí còn ví von "Velar là chiếc Land Rover bước ra từ rừng già và hướng tới cuộc sống thượng lưu nơi đô thị".

Tổng thể thân xe là những đường khối vuông vức kinh điển của Land Rover, thiết kế theo lối tinh giản. Một số chi tiết bo tròn giúp Velar trở nên mĩ miều, mang đậm nhịp sống của thời đại mới, thể hiện ở dải đèn chiếu sáng, hốc gió phần đầu xe. Đường dập thẳng chạy dọc thân xe nhấn mạnh hiệu ứng về thị giác cho mẫu xe có chiều dài lên tới 4.800 mm.

Mang thiết kế hiện đại, nhưng Velar vẫn giữ những chỉ dấu điển hình của thương hiệu, như nắp ca-pô dạng vỏ sò, nếp gấp ở phần mũi xe. Khoảng cách trục bánh trước tới đầu xe ngắn, tạo lợi thế về vận hành. Trục bánh sau tới đuôi xe dài giúp tăng không gian hưởng thụ cho chủ nhân. Bậc cửa sổ chạy dài, song song với mặt đất... Velar sử dụng hệ khung gầm với 80% vật liệu nhôm siêu nhẹ, 20% là vật liệu magiê và thép.

Thiết kế đề cao chủ nghĩa tinh giản, phần đầu xe không hầm hố như các đối thủ mà mang nhiều sự tinh tế, mượt mà, nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe thuần điện tương lai.

Đèn chiếu sáng LED ma trận, kết hợp laser cho tầm chiếu xa đến 550 m. Đèn hậu LED toàn phần. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic giúp phần nóc kiểu Floating Roof thuôn gọn về phía sau, tựa như thiết kế trên những chiếc du thuyền xa xỉ. Tay nắm ẩn mình tinh tế trong cánh cửa, tự động mở ra khi cảm nhận người lái lại gần. Toàn bộ thiết kế trên giúp Velar đạt trị số khí động học chỉ 0,32cD – thấp bậc nhất trong những chiếc Land Rover từng được sản xuất.

Lối thiết kế tinh tế lặp lại ở nội thất với chỉ ba núm xoay cơ học ở bảng điều khiển trung tâm. Còn lại, những vật liệu cao cấp, đen bóng và màn hình giải trí kép Touch Pro Duo phô diễn vẻ sang trọng. Màn hình phía trên dạng cong, có khả năng điều chỉnh góc nhìn, kích thước 10 inch, tinh chỉnh toàn bộ thông tin giải trí và các chức năng bên trong xe. Màn hình phía dưới 10 inch, kết hợp với nút vật lý, tinh chỉnh hệ thống điều hòa, các chế độ vận hành tùy chọn...

Nội thất da Windsor chế tác thủ công cao cấp là đặc trưng của mọi chiếc Land Rover. Nhưng ở Velar, lần đầu tiên Land Rover cung cấp tuỳ chọn vật liệu vải thượng hạng đến từ thương hiệu chuyên vải dệt cao cấp Kvadrat, Đan Mạch. Trải qua hàng loạt những thử nghiệm về độ bền, chống bám bụi, chống bắt lửa... loại vải cao cấp với 30% lông cừu và 70% polyester là tuỳ chọn cao cấp và có giá đắt không kém tuỳ chọn da Windsor thượng hạng.

"Tuỳ chọn này là định nghĩa mới về vật liệu sang trọng trên xe hơi", Amy Frascella, Trưởng thiết kế vật liệu và màu sắc của Land Rover cho biết. "Khách hàng của Land Rover vẫn thường chọn loại da tự nhiên cao cấp, nhưng cũng sẽ có khách hàng lựa chọn vật liệu không phải từ da động vật, thân thiện hơn và cũng nhân văn hơn".

Range Rover Velar bán ra tại Việt Nam với hai tùy chọn động cơ. Phiên bản 2.0 Ingenium công suất 249 mã lực, sức kéo 365 Nm. Phiên bản 3.0 công suất 380 mã lực và sức kéo 450 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Những ‘bí kíp’ trứ danh của Land Rover đều xuất hiện trên Velar gồm: công nghệ Phân bổ lực kéo Thích ứng ADS, Hệ thống Phản ứng Địa Hình thế hệ 2, Hệ thống Kiểm soát Bề mặt Địa hình ATPC... Đặc biệt, ngoài chức năng nâng hạ gầm, hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamic trên Velar có khả năng theo dõi chuyển động thân xe, nhằm tối ưu hoá phản ứng của hệ thống giảm xóc, mang lại hành trình trải nghiệm êm ái hơn.

Tại Việt Nam, hiện nhà phân phối chính hãng Phú Thái Mobility đang có sẵn các phiên bản Range Rover Velar R-Dynamic S P250 và R-Dynamic SE P250, giá từ 4,7 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Nội dung: Tuấn Vũ - Ảnh: Giang Huy - Land Rover -Thiết kế: Duc Tran

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/range-rover-velar-suv-hang-sang-cho-khach-hang-duy-my-181187.html