Nâng cấp đáng chú ý trên Redmi Note 12

Redmi Note 12 thiết kế lại cụm camera sau, vẻ ngoài mỏng gọn hơn, tăng kích thước màn hình và chipset Snapdragon 680 cho hiệu năng mạnh mẽ.

Xiaomi chọn 23/3 là ngày ra mắt Redmi Note 12 Series trên thị trường toàn cầu. Tại Việt Nam, model này sẽ được giới thiệu vào cuối tháng ba với giá 6 triệu đồng cùng nhiều quà tặng. Redmi Note 12 là phiên bản kế nhiệm của Redmi Note 11 đã ra mắt vào đầu năm nay.

Thiết kế tinh tế hơn

So với thế hệ trước, Redmi Note 12 bố trí cụm camera sau gọn gàng và đẹp mắt hơn. Điện thoại chỉ có hai ống kính được sắp xếp theo chiều dọc bên trong mô-đun máy ảnh hình chữ nhật. Thiết kế mới trông tinh tế và cân xứng hơn so với hệ thống bốn camera trông khá rối của Redmi Note 11.

Cụm camera thiết kế gọn gàng hơn.

Cụm camera thiết kế gọn gàng hơn. Ảnh: Xiaomi

Về kích thước, Redmi Note 12 có thân máy mỏng 8 mm, trong khi Redmi Note 11 dày hơn một chút là 8,1 mm. Tuy nhiên, model mới có trọng lượng lên tới 188 gram, trong khi thế hệ trước nặng chỉ 179 gram.

Ở mặt trước, cả hai điện thoại này đều sử dụng thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie. Viền bezel hai cạnh bên cũng như cạnh trên khá mỏng, phần cằm dày hơn đôi chút.

Nâng cấp màn hình

Màn hình là một trong những khía cạnh mà Redmi Note 12 chú trọng nâng cấp. Model mới đi kèm tấm nền AMOLED 6,67 inch có độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel, tốc độ làm mới 120 Hz và độ sáng tối đa 1.200 nits, tối ưu trải nghiệm thị giác. Mẫu tiền nhiệm có kích thước nhỏ hơn (6,43 inch), tốc độ làm mới dừng ở mức 90 Hz.

Màn hình của Redmi Note 12 nâng cấp đáng kể so với mẫu tiền nhiệm.

Màn hình của Redmi Note 12 nâng cấp đáng kể so với mẫu tiền nhiệm. Ảnh: Xiaomi

Hiệu năng mạnh mẽ

Thế hệ mới trang bị bộ xử lý Snapdragon 680, sản xuất trên tiến trình 6 nm tiên tiến và có 8 nhân xử lý. Sản phẩm xử lý tốt hầu hết tác vụ hàng ngày, kể cả khi chơi những tựa game có mức đồ họa trung bình.

Về bộ nhớ, phiên bản cao cấp nhất của Redmi Note 12 có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, trong khi Redmi Note 11 4G chỉ có 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Không gian lưu trữ lớn mang đến trải nghiệm đa nhiệm mượt hơn, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, quay phim, tải ứng dụng. cũng như không gian lưu trữ thoải mái hơn khi sử dụng Redmi Note 12.

Máy chạy hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng MIUI 13. Phần mềm trên thế hệ trước là Android 11, cũ hơn với MIUI 12.5.

Máy trang bị bộ xử lý Snapdragon 4 Gen 1 với hỗ trợ 5G. Ảnh: Xiaomi

Máy trang bị bộ xử lý Snapdragon 4 Gen 1 với hỗ trợ 5G. Ảnh: Xiaomi

Camera sắc nét

Xiaomi cũng lần đầu trang bị camera có cảm biến chính lên đến 200 megapixel lên một thiết bị tầm trung như phiên bản Redmi Note 12 Pro Plus. Ngoài sản phẩm này, hãng hiện chỉ có 12T Pro đạt thông số 200 "chấm".

Ống kính lớn, tập hợp 7 lăng kính khác nhau, kèm theo khả năng xử lý AI và chống rung quang học OIS. Nhờ vậy hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực, chi tiết rõ ràng hơn.

Phiên bản Redmi Note 12 Pro Plus cho ra những thước phim sắc nét trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh: Xiaomi

Phiên bản Redmi Note 12 Pro Plus cho ra những thước phim sắc nét trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh: Xiaomi

Minh Huy

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nang-cap-dang-chu-y-tren-redmi-note-12-181184.html