Nissan GT-R 2024 lộ diện

Nhật BảnMẫu xe thể thao thay đổi nhỏ ở một số chi tiết, bổ sung hai phiên bản Premium T-spec và Nismo Special.

Nissan công bố bản cập nhật mới nhất của R35 GT-R. Đây là một bản nâng cấp nhỏ, tập trung chủ yếu vào hiệu suất.

Dưới mui xe là động cơ VR38DETT không thay đổi, dung tích 3,8 lít V6 tăng áp kép, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 652 Nm dành cho phiên bản GT-R Nismo Special. Bản này sử dụng các piston, thanh nối, trục khuỷu và các bộ phận động cơ khác cân bằng trọng lượng và có độ chính xác cao hơn. Ở các phiên bản thấp hơn, động cơ được điều chỉnh tạo ra 565 mã lực và 633 Nm mô-men xoắn. Tất đều đều được truyền tới hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 6 cấp.

GT-R phiên bản nâng cấp đời 2023.

GT-R phiên bản nâng cấp đời 2023. Ảnh: Nissan

  

Phần đầu xe có cản trước chia đôi với lưới tản nhiệt phía trên hẹp lấy cảm hứng từ R34 Skyline GT-R. Điều này giúp thu nhỏ kích thước của cản trước mà không ảnh hưởng đến hiệu quả khí động học. Đèn pha LED được thiết kế lại hoàn toàn nhằm thay đổi về mặt thẩm mỹ, đi kèm là đèn sương mù hình lục giác mới. Các ống hút khí trên nắp ca-pô là tiêu chuẩn trên GT-R 2024, tương tự như cánh gió sau đặt lùi xa hơn.

Kết hợp với nhiều yếu tố khác trên thân xe, Nissan cho biết GT-R mới nâng cao hiệu quả khí động học khi lực ép xuống mặt đường tăng lên. Trong khi hệ số cản gió vẫn không thay đổi, ở mức 0,26 Cd.

Biến thể Nismo đặc biệt nhất với loạt trang bị tập trung cho hiệu suất. Nổi bật với cánh gió sau cỡ lớn bằng sợi carbon hình cổ thiên nga. Khách hàng có thể trang bị nắp ca-pô bằng sợi carbon, mâm RAYS 20 inch có điểm nhấn viền đỏ, các chi tiết khí động học bằng sợi carbon và nắp động cơ đặc biệt. Nismo có tùy chọn màu sơn mới gọi là xám Stealth.

Biến thể T-Spec được bổ sung với bản nâng cấp mới, với điểm nhấn là màu sơn Millenium Jade, la-zăng bằng nhôm rèn của RAYS màu vàng, đi kèm lốp run-flat Dunlop SP Sport Maxx GT600. Màu tím Midnight cũng có sẵn nhằm tôn vinh mẫu R34 T-Spec trong quá khứ.

Về mặt cơ học, trong khi động cơ không thay đổi, Nissan đã tăng cường các khía cạnh khác của GT-R. Tiếng ồn, độ rung và độ bền, những thứ được coi là nhược điểm trên R35 đã được cải thiện. Đồng thời âm thanh động cơ được "điều chỉnh cẩn thận để nâng cao sự thoải mái trên xe" nhờ thiết kế bộ giảm âm mới có ống chia hình chữ Y ở phía trước bộ cộng hưởng, giúp giảm bớt dải cộng hưởng thấp và cho phép động cơ tạo ra âm thanh hay hơn khi lái xe theo phong cách thể thao.

T-Spec được hưởng lợi từ việc nâng cấp cơ khí và có thể điều chỉnh hệ thống treo, đi kèm là phanh gốm carbon. Những tính năng này cũng có mặt trên phiên bản GT-R Premium Edition.

Đối với biến thể Nismo, hệ thống treo được cải tiến và vi sai hạn chế trượt cơ học cho trục trước giúp duy trì khả năng bám đường. Những chi tiết bên trong nội thất được lột xác hoàn toàn. Đáng chú ý là ghế đua Recaro bằng sợi carbon, có các lớp đệm bằng Alcantara trang trí bằng màu đỏ đen và nhiều vùng ốp carbon lộ ra ngoài.

Sợi carbon cũng xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm, kết hợp với da và vật liệu Alcantara để trang trí cabin. Vô-lăng bọc Alcantara với vạch 12 giờ màu đỏ. Ở phiên bản T-Spec có ghế bọc màu xanh lá Mori với da Aniline và da lộn trên ghế.

Ở khía cạnh giải trí, Nissan không cập nhật. Xe vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple CarPlay (không có Android Auto) và hệ thống âm thanh Bose 11 loa.

Nissan GT-R R35 2024 sẽ bán ra với 8 biến thể, bao gồm: Pure, Black, Premium, Premium T-Spec, Track engineered by Nismo, Track engineered by Nismo T-Spec, Nismo và Nismo Special. Dự kiến GT-R 2024 sẽ đến đại lý tại Mỹ vào mùa xuân, trong khi phiên bản Nismo sẽ ra mắt vào mùa hè.

Minh Quân

Nissan GT-R thêm bản giới hạn đặc biệt

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nissan-gt-r-2024-lo-dien-179136.html