Hành trình phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam năm 2022

Nhiều năm kiên định với các mối quan tâm xã hội và môi trường, mong muốn đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.

Kiên định với “Yatte Minahare” và “Đóng góp cho xã hội”

Suntory PepsiCo Việt Nam luôn gắn liền với tinh thần Yatte Minahare - không bỏ cuộc, dám ước mơ, sẵn sàng đương đầu thách thức và “Giving back to society” - đóng góp cho xã hội. Cả hai giá trị đó được ứng dụng mạnh mẽ trong quá trình xây dựng và thúc đẩy sự phát triển bền vững, không cho chỉ công ty mà với từng cá nhân trong công ty.

1-1672243433.jpg

Suntory PepsiCo đạt top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 (ngành hàng tiêu dùng nhanh)

Tại  Suntory PepsiCo Việt Nam, nhân viên được trao quyền để thực hiện nhiều đầu việc khác nhau thay vì chỉ đợi chỉ đạo từ cấp trên. Điều này giúp họ có cơ hội khai phá sức mạnh tiềm ẩn, ghi dấu ấn và tạo đột phá để chinh phục những cột mốc thành công.

Với các hoạt động đóng góp cho xã hội, công ty liên tục triển khai các chương trình phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất, chương trình cam kết hỗ trợ cộng đồng và ra mắt loạt sáng kiến mới gắn kết nhân viên, nhân viên với công ty và nhân viên với trách nhiệm vì cộng đồng.

Đổi mới vì sức khỏe và môi trường

Năm 2022, dù tình hình sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dư âm của đại dịch Covid-19, Suntory PepsiCo Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định tinh thần “Yatte Minahare” với hàng loạt sáng kiến, đổi mới. Điển hình là việc số hóa các hoạt động trong hoạch định và quản trị, tập trung đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường.

Doanh nghiệp đã đưa ra các sáng kiến bao bì bền vững, từ ứng dụng nhựa tái sinh với chai Pepsi nhựa 330ml áp dụng cải tiến về kỹ thuật công nghệ (tái sinh nhựa) cho bao bì (rPET) đồng thời giảm trọng lượng nhựa với ứng dụng công nghệ tiên tiến, giảm đến 16% trọng lượng nhựa trong bao bì, tiết kiệm 140 tấn nhựa mỗi năm.

Hành động tử tế vì cộng đồng

Hành trình gần 3 thập kỷ đồng hành cùng Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn kiên định theo đuổi tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, với chuỗi hành động và sáng kiến đóng góp cho cộng đồng tại chính nơi tập đoàn hoạt động, kinh doanh. Bởi con người luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của Suntory PepsiCo Việt Nam trong mục tiêu phát triển bền vững.

2-1672243455.jpg

Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác công - tư cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã trải qua hành trình đầy cảm hứng trong 8 năm triển khai, tạo được nhiều dấu ấn trong cộng đồng với hơn 2,6 triệu người dân từ mọi lứa tuổi trên khắp đất nước Việt Nam được hưởng lợi ích từ chương trình. Trong đó, 140.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4.263 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi.

Đầu tháng 12, Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác công - tư cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đưa chương trình lên tầm cao mới. Chúng tôi kỳ vọng với mô hình hình hợp tác này, 100% học sinh tiểu học sẽ được tiếp cận với chương trình giáo dục bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước.

Suntory PepsiCo Việt Nam bắt đầu tổ chức giải golf từ năm 2001 nhằm gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác, bạn hữu - những người đồng hành và tạo ra thành công chung cho công ty. Đến năm 2007, giải đấu bắt đầu gây quỹ từ thiện để đóng góp cho cộng đồng.

3-1672243472.jpg

Giải golf thường niên của Suntory PepsiCo trao hàng chục tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư Việt Nam

Giải đấu không chỉ là sự kiện thể thao hay cuộc gặp mặt cuối năm mà còn là sợi dây gắn kết những tấm lòng hảo tâm, nơi chúng tôi trao gửi giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và chung tay hoàn thành mục tiêu lớn - vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Một hoạt động khác cũng rất nổi bật phải kể đến chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” được triển khai từ năm 2021 với nhiều thay đổi, hướng đến hạn chế khí thải CO2, tạo sinh kế cho người lao động địa phương đã đạt được nhiều con số ấn tượng: 60.000 cây xanh được trồng mới tại rừng đầu nguồn ở huyện Đắk Glong (Đắk Nông) và Ea Sup (Đắk Lắk), 44.587 cây xanh quyên góp từ hoạt động trồng cây ảo - góp cây thật

4-1672243495.jpg

Suntory PepsiCo đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng chương trình “Mang Tết về nhà”. Sau 2 năm, trao gần 7.000 vé khứ hồi về nhà đón Tết cho sinh viên, học sinh, người đi làm xa ở khu vực phía Nam.

5-1672243511.jpg

Hàng nghìn cuộc đoàn tụ được “chắp cánh” bởi Suntory PepsiCo Việt Nam

Thành tựu cho hành trình phát triển bền vững

Phát triển bền vững không chỉ một sớm một chiều, mà là hành trình dài hơi được Suntory PepsiCo Việt Nam kiên định thực hiện trong suốt những năm qua và cả tương lai sắp tới.

Nguồn cảm hứng to lớn tạo ra từ chuỗi hành động tử tế đó đã giúp Suntory PepsiCo Việt Nam gặt hái quả ngọt, với sự công nhận từ cả cộng đồng, bộ, ban, ngành đoàn thể hay từ các tổ chức uy tín.

Năm 2022, công ty đạt nhiều giải thưởng lớn trong đa dạng các lĩnh vực: Top 100 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất cho ngân sách Nhà nước (6 năm liền), Giải thưởng “Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững 2022” và Giải thưởng “Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự 2022” do Vietnam HR Awards trao tặng, Top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 (ngành hàng tiêu dùng nhanh) và Top 5 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 (toàn ngành hàng) do Anphabe trao tặng,...

 

Huyền Trang

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/hanh-trinh-phat-trien-ben-vung-cua-suntory-pepsico-viet-nam-nam-2022-178384.html