Trường ĐH Văn Lang ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đưa sinh viên Việt Nam đến với môi trường chuẩn quốc tế

Sáng 22/12, Trường ĐH Văn Lang tổ chức lễ công bố tái định vị thương hiệu với nhận diện thương hiệu mới “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn Quốc tế” và tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

11-1671709090.jpg

Lễ công bố Nhận diện thương hiệu mới của Trường ĐH Văn Lang

Sự kiện này nhằm đánh dấu bước chuyển mình của Trường ĐH Văn Lang cả bên ngoài lẫn giá trị cốt lõi bên trong, với sứ mệnh đào tạo nên những thế hệ người Việt trẻ có khả năng hòa mình vào nguồn nhân lực quốc tế.

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang đã chia sẻ về định hướng mới. Thông qua các chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn, Trường ĐH Văn Lang mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ tư duy, kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế, có thể làm việc tại nước ngoài hoặc mọi môi trường có yếu tố quốc tế ở Việt Nam.

Tính tới năm 2022, Trường ĐH Văn Lang có hơn 100 chương trình học, với 66 ngành học thuộc 7 lĩnh vực đào tạo sở hữu chương trình giảng dạy đối sánh với các trường thuộc top 100 - 200 trên thế giới. Về chương trình, giáo trình giảng dạy, Trường ĐH Văn Lang chú trọng vào kiến tạo tri thức mới và phát triển đa dạng các chương trình liên kết với các trường ĐH top đầu thế giới. Nhà trường cũng đầu tư cơ sở vật chất chất lượng 5 sao theo chuẩn QS. Tất cả đều hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường quốc tế cho sinh viên.

733a1714-1671709112.jpg

TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang 

TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang cho biết: “Thực tế cho thấy, sinh viên Việt Nam vẫn đang có tâm lý thiếu tự tin khi bước vào môi trường công việc chuẩn quốc tế, so với người lao động đến từ các quốc gia phát triển khác. Với việc cải tiến chất lượng dạy và học cùng đội ngũ giảng viên chuẩn QS 4 sao, với tư duy và góc nhìn mới, Đại học Văn Lang chuyển mình để góp phần kiến tạo những thế hệ sinh viên mới - làm như thợ giỏi, nghĩ như triết gia, xóa tan khoảng cách giữa nhân lực Việt Nam và thế giới, mở ra cơ hội phát triển rộng hơn cho các em”. 

dsc00688-1671709134.jpg

Bên cạnh chương trình chất lượng quốc tế, sinh viên Trường ĐH Văn Lang được học bộ kỹ năng thế kỷ 21 cũng như học tiếng Anh với yêu cầu chuẩn đầu ra tương đương IELTS 6.0. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội mở rộng giao lưu, trao đổi quốc tế thông qua hơn 30 chương trình liên kết quốc tế đang triển khai, đồng thời được đào tạo giáo dục thể chất bởi các kiện tướng đang giảng dạy tại trường. Hằng năm, sinh viên Trường ĐH Văn Lang còn tham gia hơn 700 sự kiện hoạt động văn hóa nghệ thuật xã hội, cùng với các dự án phục vụ cộng đồng theo mô hình học tập phục vụ cộng đồng.

Ý chí từ các nhà giáo dục của Trường ĐH Văn Lang đã và đang tạo nên những chuyển biến thấy rõ ở sinh viên, giúp sinh viên đáp ứng tiêu chí ngày càng cao của thị trường lao động, tự tin bước vào môi trường làm việc quốc tế, kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân, đất nước và toàn cầu.

dsc01171-1671709168.jpg

Thảo luận cùng các chuyên gia

Sau phần công bố Nhận diện thương hiệu mới, tọa đàm “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai” diễn ra với sự thảo luận, chia sẻ của TS Nguyễn Cao Trí cùng các chuyên gia hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực gồm: Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM; Ông Hùng Võ - Thành viên Hội đồng Cố vấn Toàn cầu, ĐH Fulbright Việt Nam - Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn quảng cáo Dentsu Redder - 1 trong 50 CMO có sức ảnh hưởng nhất Châu Á năm 2021; Bà Phan Tú Quyên - Giám đốc Vận hành và Thành viên Ban Lãnh đạo Microsoft Vietnam; Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty CAF.

Trường ĐH Văn Lang cũng khẳng định, với tầm nhìn và lộ trình mới, trường sẽ công bố nhiều hoạt động đặc biệt trong năm 2023, cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Về Trường Đại học Văn Lang

Trường ĐH Văn Lang thành lập chính thức năm 1995, giá trị cốt lõi: “Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo”. Trải qua nhiều thập kỷ, Trường ĐH Văn Lang đã đào tạo 28 thế hệ sinh viên, với gần 50.000 cựu sinh viên, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của khắp các tỉnh thành trên cả nước cũng như tham gia làm việc tại nhiều quốc gia khác trong khu vực, trên thế giới.

Tới nay, Trường ĐH Văn Lang có 66 ngành đại học, 14 ngành sau đại học, trải rộng nhiều lĩnh vực từ Kinh doanh & Quản lý, Kỹ thuật - Công nghệ, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Du lịch, Kiến trúc, Khoa học Sức khỏe và hơn 30 chương trình đào tạo liên kết quốc tế đa dạng. Trường hiện có hơn 300 đối tác trải rộng khắp 23 quốc gia và 4 châu lục.

 

Viết Sáng

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/truong-dh-van-lang-ra-mat-nhan-dien-thuong-hieu-moi-dua-sinh-vien-viet-nam-den-voi-moi-truong-chuan-quoc-te-178134.html