Grand Highlander - SUV mới của Toyota ra mắt đầu 2023

MỹẢnh đầu tiên của mẫu SUV ba hàng ghế mới cho thấy rõ chữ "Grand Highlander" bên dưới logo ở cửa sau.

Dường như Toyota muốn gia nhập phân khúc nơi có những chiếc SUV Mỹ như Jeep Grand Cherokee L và Grand Wagoneer L bằng một phiên bản lớn hơn của Highlander và đặt một cái tên dễ nhớ là Grand Highlander.

Trong khi Highlander hiện hành có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng nhờ hệ thống truyền động hybrid, mẫu SUV này vẫn không thể cạnh tranh với các đối thủ ba hàng ghế gồm Kia Telluride, Volkswagen Atlas và Chevrolet Traverse. Nếu so với Highlander, thì Grand Highlander tăng thêm không gian để chân cũng như chỗ để đồ. Ảnh ban đầu cho thấy phần đuôi của mẫu SUV mới toát vẻ bề thế, vuông vức hơn.

Chữ Grand Highlander ở cửa sau, bên dưới là chữ Hybrid Max. Ảnh: Toyota

Chữ "Grand Highlander" ở cửa sau, bên dưới là chữ "Hybrid Max". Ảnh: Toyota

Đặc biệt, ở cửa sau là chữ "Hybrid Max", cho thấy Grand Highlander Platinum sẽ có cùng hệ thống truyền động như mẫu sedan Crown bản cao cấp. Trên mẫu sedan, hệ thống hybrid thiết lập gồm có một động cơ turbo 2,4 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất kết hợp 340 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm.

Hiện Toyota chưa công bố thông số cụ thể hệ truyền động của Grand Highlander, nhưng dường như động cơ turbo 4 xi-lanh tiêu chuẩn với công suất 265 mã lực của Highlander hiện hành sẽ sử dụng trên mẫu SUV mới.

Ảnh ban đầu của Grand Highlander còn cho thấy mỗi bên một ống xả tròn. Đèn hậu hình dạng chữ C, và dải đèn ở cánh gió trên nóc đuôi.

Thông tin về Toyota Grand Highlander lần đầu xuất hiện đầu năm 2021, sau khi hãng Nhật đăng ký bản quyền thương hiệu Grand Highlander hôm 28/12/2020 tại Mỹ.

Lúc này, Toyota Highlander thế hệ hiện tại đã ra mắt từ 2019, và dường như chiếc SUV 7 chỗ vẫn chưa đủ sức thuyết phục khách hàng Mỹ khi chỉ 163.191 xe bán ra trong 11 tháng 2020, ít hơn nhiều so với 239.437 chiếc của 2019.

Một trong những hạn chế của Highlander là không gian để chân của hành khách không thoải mái bằng các đối thủ cùng phân khúc. Hàng ghế thứ ba chỉ có 703 mm để hành khách duỗi chân, trong khi hàng ghế thứ hai là 1.066 mm.

Trong khi đó, ở Honda Pilot, không gian duỗi chân ở hàng ghế thứ ba là 810 mm và Nissan Pathfinder là 779 mm.

Hạn chế nêu trên sẽ được Toyota giải quyết với Grand Highlander. Mẫu SUV mới dự kiến được giới thiệu tại triển lãm ôtô Chicago vào 8/2/2023.

Mỹ Anh (theo Car and Driver)

Toyota có thể thêm SUV mới Grand Highlander Lexus có thể sản xuất SUV mới cạnh tranh BMW X7

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/grand-highlander-suv-moi-cua-toyota-ra-mat-dau-2023-177330.html