iPhone 14 cứu người nhờ tin nhắn SOS qua vệ tinh

Một người đàn ông tại bị mắc kẹt tại Alaska được giải cứu khi sử dụng tính năng gửi tin nhắn SOS qua vệ tinh trên Phone 14.

Theo Apple Insider, nguời đàn ông này sử dụng xe trượt tuyết để đi từ Noorvik đến Kotzebue tại Alaska. Ông bị mắc kẹt vào khoảng 2h sáng ngày 1/12 tại một khu vực hẻo lánh, không có sóng di động. Ông sử dụng iPhone 14, mới được Apple kích hoạt tính năng cứu nạn khẩn cấp giữa tháng 11.

Sau khi gửi tin cầu cứu qua vệ tinh, Trung tâm ứng phó khẩn cấp của Apple đã liên hệ với các đội tìm kiếm cứu nạn địa phương. Người đàn ông được giải cứu thành công mà không bị thương và may mắn là khu vực đó có kết nối vệ tinh. Apple cho biết, kết nối vệ tinh có thể không hoạt động tại một số nơi như phía bắc của Canada và Alaska.

Tính năng SOS qua vệ tinh hiện chỉ có trên dòng iPhone 14. Ảnh: Apple

Tính năng SOS qua vệ tinh hiện chỉ có trên dòng iPhone 14. Ảnh: Apple

Nhóm nhân viên cứu hộ cũng ấn tượng với độ chính xác cũng như các thông tin được thiết bị cung cấp. Tính năng SOS của Apple có sẵn các câu hỏi trước khi gửi cảnh báo nhằm tăng khả năng thành công của nhiệm vụ giải cứu.

Gửi tin nhắn qua vệ tinh được Apple giới thiệu vào tháng 9 cùng với iPhone 14, nhưng chỉ mới kích hoạt hơn hai tuần và hiện chỉ khả dụng tại Bắc Mỹ. Apple cho biết sẽ hỗ trợ miễn phí trong hai năm và chưa thông báo kế hoạch thu phí.

Đây không phải lần đầu các thiết bị của Apple cứu người. Trước đó, dòng đồng hồ thông minh Apple Watch từng giúp cứu một số người đeo khi phát hiện bất thường trong nhịp tim của họ.

Huy Đức

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/iphone-14-cuu-nguoi-nho-tin-nhan-sos-qua-ve-tinh-177319.html