Tesla triệu hồi 1,1 triệu xe vì lỗi cửa kính

MỹHệ thống tự động đảo ngược cửa kính xe Tesla có thể không hoạt động đúng cách, nguy cơ chèn vào tay hoặc gây thương tích với người sử dụng.

Tesla triệu hồi khoảng 1,1 triệu xe riêng tại Mỹ do lỗi cửa kính. Hệ thống vốn hoạt động theo nguyên tắc đảo ngược nhưng có thể không phản ứng đúng theo thiết kế - sẽ hạ thấp trở lại khi gặp chướng ngại vật - nên dẫn tới nguy cơ kẹp vào tay hoặc cơ thể ai đó.

Hãng xe điện nói với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) rằng họ sẽ thực hiện nâng cấp qua OTA đối với hệ thống cửa kính tự động đảo ngược. Danh sách triệu hồi gồm xe Model 3 đời 2017-2022, Model Y 2020-2021, Model S và Model X 2021-2022.

Tesla Model 3 đời 2018 thuộc danh sách triệu hồi. Ảnh: Tesla

Tesla Model 3 đời 2018 thuộc danh sách triệu hồi. Ảnh: Tesla

Tesla cho biết không nhận được khiếu nại bảo hiểm, báo cáo thực địa, tai nạn, thương tích hay trường hợp tử vong nào liên quan tới việc triệu hồi lần này.

NHTSA nói rằng một cửa kính đang đóng nhưng hệ thống đảo ngược tự động bị lỗi có thể gây ra một lực có thể kẹp tay của tài xế hoặc hành khách trước khi tụt xuống, tăng nguy cơ thương tích.

Theo Tesla, trong buổi thử nghiệm sản phẩm hồi tháng 8, nhân viên của hãng nhận thấy hệ thống cửa kính tự động đảo ngược không hoạt động đúng tính năng phát hiện vận cản. Sau khi thử nghiệm thêm, Tesla xác định rằng tính năng phát hiện vật cản và tự hạ kính không đáp ứng các quy định đặt ra.

Hãng xe điện Mỹ cho biết, từ 13/9, xe đang sản xuất và chuẩn bị giao đã được nâng cấp phần mềm đối với hệ thống bị lỗi. Xe trong diện triệu hồi sẽ được nâng cấp qua OTA.

Mỹ Anh (theo Reuters)

Ford triệu hồi gần 3 triệu xe vì lỗi cài P vẫn chạy Triệu hồi lốp xe sản xuất gần 20 năm trước Mercedes triệu hồi một triệu xe cũ trên toàn cầu

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/tesla-trieu-hoi-11-trieu-xe-vi-loi-cua-kinh-174071.html