Những thế mạnh của Chery khi vào thị trường Việt Nam

Chery có nhiều năm kinh doanh tại các quốc gia trên thế giới, sở hữu một số lợi thế nhất định khi dự kiến vào thị trường Việt Nam.

Cùng với các thương hiệu Trung Quốc như Baic, MG hay Hongqi, Chery là cái tên mới nhất dự kiến gia nhập thị trường ôtô Việt Nam, hiện tại đã có fanpage chính thức. Có kinh nghiệm tham gia một vài thị trường quốc tế, Chery sở hữu một số lợi thế cạnh tranh nhất định.

Các mẫu xe trong dải sản phẩm của Chery.

Các mẫu xe trong dải sản phẩm của Chery.

Thêm một hãng xe tham gia thị trường, đồng nghĩa người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn. Khi nhiều mẫu xe cùng cạnh tranh một phân khúc, các hãng sẽ phải đưa ra những nâng cấp sản phẩm và chiến lược tốt nhất nhằm hút khách. Sự xuất hiện của Chery được kỳ vọng sẽ thúc đẩy yếu tố này.

Đại diện Chery tại Việt Nam cho biết, các mẫu xe của hãng khi bán ra sẽ có giá hợp lý. "Chúng tôi chưa tiết lộ mẫu xe và giá bán cụ thể, nhưng dự kiến sẽ hợp lý. Sản phẩm người dùng sở hữu sẽ xứng đáng với số tiền bỏ ra", vị này nói.

Trả lời giới truyền thông trong buổi phỏng vấn trực tuyến đầu tháng 9, ông Jeff Liu, Phó Giám đốc Chery khu vực Đông Âu, châu Á – Thái Bình Dương cũng cho biết, hãng muốn xây dựng nhà máy lắp ráp, hoặc trung tâm R&D tại Việt Nam. "Chúng tôi muốn phát triển những mẫu xe nội địa hóa dành riêng cho người Việt. Nếu có nhà máy, giá xe hứa hẹn sẽ cạnh tranh hơn nữa, đồng thời đảm bảo nguồn cung cho thị trường", ông Jeff Liu nói.

Thiết kế mẫu xe đô thị Omoda 5.

Thiết kế mẫu xe đô thị Omoda 5.

Tại thị trường Philippines, theo từng mẫu xe, Chery sẽ áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km, bảo hành động động cơ 10 năm hoặc 1 triệu km và 7 năm hoặc 200.000 km. (tùy điều kiện nào đến trước).

Theo khảo sát của JD Power công bố hôm 1/9, Chery đứng thứ 9 trong số các thương hiệu phổ thông tại Trung Quốc về chất lượng xe trong khoảng thời gian đầu sử dụng, đứng sau một số liên doanh như GAC Honda, FAW Toyota, Buick và SAIC Volkswagen. Tính riêng các hãng ôtô nội địa của Trung Quốc, Chery đứng ở vị trí số 2, sau đối thủ Changan. Ngoài ra, nhiều mẫu xe của Chery như Arrizo 6 Pro hay Tiggo 8 Pro Max xếp ở vị trí số 1 hoặc 2 trong phân khúc về chất lượng ban đầu.

Hãng xe Trung Quốc có mặt 17 năm qua tại Nga, từng nhận một số giải thưởng như "SUV công nghệ cao nhất" hay "SUV hạng trung được yêu thích nhất". Hồi tháng 6, Chery cũng lập kỷ lục tăng trưởng 140% so với tháng trước tại Philippines. Một trong những chủ lực của hãng này là mẫu SUV cỡ B Omoda 5.

Nội thất Chery Omoda 5.

Nội thất Chery Omoda 5.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Omoda – thương hiệu con mới thành lập của Chery, sử dụng ngôn ngữ thiết kế Art in Motion. Xe có lưới tản nhiệt tràn viền, đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày LED hình chữ T. Đèn hậu thiết kế nối liền, tạo hình chữ X và cánh gió kiểu 2 tầng.

Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi, chiều dài trục cơ sở 2.620 mm. Các tiện nghi gồm có: bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn giải trí trung tâm, kích thước đều 10,25 inch; đèn nội thất 64 màu; chức năng ra lệnh bằng giọng nói... Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái có bộ tính năng ADAS, phanh tự động AEB, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, 6 túi khí và camera 360 độ...

Khi chính thức gia nhập thị trường, Chery dự kiến bán ra mẫu xe chủ lực Omoda 5. Hồi đầu năm, hãng Trung Quốc đã đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này tại Việt Nam.

Tuấn Vũ

Ảnh: Chery.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nhung-the-manh-cua-chery-khi-vao-thi-truong-viet-nam-174020.html