350 gian hàng giới thiệu máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến bậc nhất ngành dệt may

TTO - Hơn 200 doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới và khu vực đã giới thiệu các sản phẩm mới tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp dệt may Việt Nam - VTG 2022.

350 gian hàng giới thiệu máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến bậc nhất ngành dệt may - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu thiết bị may tại triển lãm vào sáng 21-9 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Triển lãm Quốc tế công nghiệp dệt may Việt Nam - VTG 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP.HCM), kéo dài từ 21 tới 24-9. Triển lãm quy tụ hơn 200 doanh nghiệp ngành dệt may với hơn 350 gian hàng đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Indonesia, Đức, Đài Loan…

Tại triển lãm, các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm tiên tiến nhất, những công nghệ dẫn đầu xu hướng trong ngành dệt như công nghệ in thông minh, máy thêu cỡ lớn, hệ thống giá treo công nghệ cao…

Đặc biệt, triển lãm năm nay trưng bày nhiều sản phẩm đang là xu hướng mới trong ngành dệt may như nguyên liệu dệt tái chế, vải, thuốc nhuộm thân thiện với môi trường… hướng tới phát triển bền vững.

350 gian hàng giới thiệu máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến bậc nhất ngành dệt may - Ảnh 2.

Một chiếc máy gấp và đóng gói áo tự động giúp giảm nhân lực vận hành được giới thiệu tại triển lãm - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ông Đào Phan Long, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí, nhận định để phát triển ngành dệt may, các doanh nghiệp trong ngành cần tăng cường đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ, từng bước hiện đại hóa, công nghệ chế tạo. Đây là yêu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp trong xu thế phát triển hiện nay. 

"Triển lãm VTG 2022" là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh lĩnh vực dệt may Việt Nam tiếp cận được với khoa học, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Qua đó, phát huy tối đa năng lực sản xuất, hiệu quả kinh doanh, góp phần hỗ trợ sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước và phục vụ cho hoạt động xuất khẩu", ông Long nói.

Ban tổ chức VTG 2022 cho biết Triển lãm Quốc tế công nghiệp dệt may Việt Nam sẽ là nơi giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nhiệp, là "chiếc cầu nối" đem lại hợp tác đầu tư có lợi nhất cho các bên cùng tham gia. Từ đó giúp ngành công nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có những bứt phá và vươn lên vị trí cao hơn.

350 gian hàng giới thiệu máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến bậc nhất ngành dệt may - Ảnh 3.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan - Ảnh: NHẬT XUÂN

Triển lãm năm nay được tổ chức trên cả hai nền tảng trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh hoạt động trưng bày và giao dịch thương mại tại các gian hàng, triển lãm sẽ diễn ra các buổi hội thảo chuyên sâu với nhiều diễn giả nổi tiếng góp phần giúp các doanh nghiệp và các nhà chuyên môn được tiếp cận nhanh chóng với kiến thức và công nghệ mới, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh.

Cũng trong ngày hôm nay, Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về máy và thiết bị ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn - VietnamPrintPack 2022 diễn ra song song tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC.

VietnamPrintPack quy tụ hơn 170 nhà triển lãm đến từ 15 quốc gia và khu vực với hơn 412 gian hàng. Tại triển lãm, doanh nghiệp giới thiệu nhiều loại sản phẩm, công nghệ và giải pháp đa dạng phục vụ cho nhu cầu của ngành in ấn và bao bì như in kỹ thuật số, máy cán màng, máy in nhãn…

Trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ có các chương trình hội thảo chuyên sâu, có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về công nghệ in ấn cùng các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tham gia xuyên suốt 4 ngày triển lãm.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/350-gian-hang-gioi-thieu-may-moc-thiet-bi-cong-nghe-tien-tien-bac-nhat-nganh-det-may-174003.html