Loạt dự án ăn theo Vành đai 3 tăng giá

Dọc theo Vành đai 3 là các dự án lớn của Vinhomes, Hưng Thịnh, Sơn Kim Land... với giá bán được đẩy lên khá cao dù tuyến đường này chưa được triển khai.

huong loi Vanh dai 3 anh 1

Dự án Vành đai 3 được phê duyệt từ năm 2011 với tổng chiều dài 97,7 km đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An tạo thành hành lang kết nối các cảng và đô thị. Có thể nói "đường tới đâu, bất động sản lên tới đó", những khu vực có Vành đai 3 đi qua đang được đẩy giá cao liên tục.

huong loi Vanh dai 3 anh 2

Tại TP.HCM, dự án The 9 Stellars được Sơn Kim Land đầu tư và phát triển tại trung tâm quận 9 cũ (nay thuộc TP Thủ Đức) đang được nhiều nhà đầu tư săn đón dù cách khá xa trung tâm.

huong loi Vanh dai 3 anh 3

Dự án có quy mô lên đến 16,5 ha này được chủ đầu tư chính thức động thổ vào tháng 8/2021. Theo ghi nhận của Zing, dự án đang trong quá trình thi công xây dựng, nhiều phương tiện máy móc và nhân lực đã được huy động để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

huong loi Vanh dai 3 anh 4

Ngoài lợi thế nằm gần Vành đai 3, The 9 Stellars còn được quảng cáo sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay bên cạnh bến xe miền Đông mới và ga metro số 1, dù thực tế bến xe miền Đông mới chưa đón nhiều xe cộ, còn ga metro số 1 cũng còn dở dang.

huong loi Vanh dai 3 anh 5

Hiện tại, các tuyến đường dẫn vào dự án đón nhiều xe tải lớn, cùng với công trường đang thi công gây khó chịu cho người đi đường bởi khói bụi. Dù thế, giá bán các sản phẩm ở The 9 Stellars vẫn liên tục tăng, dao động từ 2.300 USD/m2 đến 5.000 USD/m2.

huong loi Vanh dai 3 anh 6

Một dự án đáng chú ý khác ở khu vực quận 9 cũ là Vinhomes Grand Park tọa lạc tại phường Long Thạnh Mỹ. Dù cư dân ở đây mất khoảng 1-1,5 giờ tùy tình hình giao thông để di chuyển vào trung tâm TP.HCM, nhưng mức giá ở đây được đẩy lên khá cao dao động 55-65 triệu đồng/m2, một phần vì được quảng bá nằm ngay cạnh tuyến đường Vành đai 3.

huong loi Vanh dai 3 anh 7

Trải rộng trên tổng diện tích xây dựng 271,8 ha, Vinhomes Grand Park sở hữu quy hoạch đồ sộ với 71 tòa tháp, tương ứng gần 44.000 căn hộ phân khu cao tầng và 1.600 căn nhà phố, biệt thự. Đây là một trong những dự án có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường bất động sản khu vực này.

huong loi Vanh dai 3 anh 8

Với sự phát triển của các phân khu trong dự án của Vinhomes, đất và nhà trên các tuyến đường này liên tục được mua đi bán lại với giá không ngừng tăng trong 5 năm qua dù Vành đai 3 còn nằm trên giấy, các tuyến đường khác cũng chưa được nâng cấp sau nhiều năm hứa hẹn. Hiện dữ liệu trên chuyên trang Chợ Tốt Nhà cho thấy giá đất bình quân trên đường Nguyễn Xiển đã lên đến 84 triệu đồng/m2.

huong loi Vanh dai 3 anh 9

Một ông lớn khác cũng có dự án hưởng lợi từ Vành đai 3 này là Hưng Thịnh với các tòa căn hộ Lavita Thuận An ở Bình Dương. Dự án nằm ngay mũi tàu Quốc lộ 13, Đại lộ Bình Dương.

huong loi Vanh dai 3 anh 10

Dự án được xây dựng với 4 tòa tháp cao 33-38 tầng. Theo ghi nhận của Zing, hiện Lavita Thuận An đang được xây dựng liên tục để kịp bàn giao đến khách hàng vào quý I/2024.

huong loi Vanh dai 3 anh 11

Sở hữu vị trí gần tuyến đường Vành đai 3, Lavita Thuận An đang được nhiều nhà đầu tư săn đón với giá giao dịch khoảng 42-48 triệu đồng/m2. Mức giá này thuộc phân khúc cao cấp hơn so với các dự án lân cận.

huong loi Vanh dai 3 anh 12

Cùng mức giá tương tự Lavita Thuận An, The Emerald Golf View cũng thu hút với vị trí gần tuyến đường Vành đai 3 và là khu phức hợp chuẩn cao cấp đầu tiên tại Bình Dương. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 5.800 tỷ đồng của chủ đầu tư Lê Phong.

huong loi Vanh dai 3 anh 13

Đến nay, dự án đã sắp sửa hoàn thiện và sẵn sàng chào đón những cư dân vào cuối năm 2022.

huong loi Vanh dai 3 anh 14

Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3 cũng đi qua các huyện của TP.HCM như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Nhờ đó, các dự án đất nền tại đây dù vướng pháp lý hơn 10 năm qua nhưng vẫn được đẩy giá liên tục. Những lô đất nền dự án khoảng 80-100 m2 tại các khu vực này dao động quanh vùng giá 1,5-1,7 tỷ đồng.

huong loi Vanh dai 3 anh 15

Trong khi đó ở Đồng Nai, dự án nhà phố, biệt thự cao cấp SwanBay tại đảo Đại Phước cũng được chú ý. Dự án được bàn giao những sản phẩm đầu tiên từ năm 2017, đến nay chỉ còn duy nhất khu vực trung tâm chưa hoàn thiện.

huong loi Vanh dai 3 anh 16

Hiện mức giá giao dịch các căn nhà phố 7x21 m tại SwanBay khoảng 7-8 tỷ đồng, biệt thự song lập giá 9-10 tỷ đồng, biệt thự đơn lập 14-16 tỷ đồng, trong khi dinh thự ven sông dao động từ 25 tỷ đến 40 tỷ đồng. Các dòng sản phẩm này vẫn đang tiếp đà tăng giá nhờ thông tin triển khai đường Vành đai 3 và việc được sang tay cho Tập đoàn Sovico.

huong loi Vanh dai 3 anh 17

Ghi nhận của Zing cho thấy nhiều căn biệt thự nơi đây đã xuống cấp do thời gian dài không có người ở. Bởi lẽ tuyến đường Vành đai 3 còn "nằm trên giấy", các chủ nhà đều coi đây là khoản đầu tư chứ chưa khai thác sử dụng trên thực tế.

huong loi Vanh dai 3 anh 18

Sự chậm trễ trong triển khai dự án Vành đai 3 chủ yếu do vướng mắc về bồi thường đất. Trong chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời sáng 11/9, ông Võ Trung Trực, Phó giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết giá đất ở bồi thường tại dự án Vành đai 3 sẽ nằm trong khoảng từ hơn 18 triệu đồng đến hơn 40 triệu đồng/m2. Công tác bồi thường sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 1/12.

huong loi Vanh dai 3 anh 19

Sau hơn 10 năm kể từ ngày được phê duyệt kế hoạch Vành đai 3, đoạn Bình Chuẩn - Tân Vạn là đoạn duy nhất đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Các đoạn còn lại đến nay vẫn chưa thi công. Kỳ vọng trong tương lai, Vành đai 3 sẽ là dự án mang tính kết nối vùng, giúp hạn chế phương tiện đi qua thành phố để lưu thông theo hướng đông tây, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/loat-du-an-an-theo-vanh-dai-3-tang-gia-173966.html