Dreame Bot L10s Ultra- robot hút bụi giá 27 triệu đồng

Bot L10s Ultra là một trong những robot lau sàn, hút bụi thông minh nhất hiện nay với camera AI, tự giặt sấy giẻ, châm nước và hút rác.

Dreame Bot L10s Ultra là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Roborock S7 MaxV Ultra. Thiết kế đế sạc và hộc đựng rác của máy nhỏ gọn hơn đối thủ. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có màu trắng, dễ bám bẩm hơn so với màu đen trên model từ Roborock.

Thiết bị có hai khoang chứa nước bẩn và sạch với dung tích lần lượt 2,4 lít và 2,5 lít để tự động châm nước cũng như hút nước bẩm sau khi vệ sinh sàn. Tuỳ diện tích mặt sàn và chế độ lau, máy có thể hoạt động ít nhất là ba ngày mới phải thay nước.

Robot của Dreame là model đầu tiên trên thị trường có thêm khay châm dung dịch vệ sinh sàn chuyên dụng. Máy tự động điều chỉnh lượng dung dịch cần thiết cho mỗi lần hoạt động. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mua dung dịch chuyên dụng với thiết kế dành riêng cho model này.

Dreame sử dụng túi đựng rác với dung tích ba lít cho thời gian sử dụng lên tới 60 ngày nên người dùng không cần đổ rác mỗi ngày. Thiết kế đóng giúp ngăn mùi và bụi, cũng như dễ lau chùi bên ngoài máy hơn so với Roborock nhưng không lại thuận tiện bằng.

Do sử dụng giẻ lau xoay, Bot L10s Ultra không có chổi lau ở phần dock sạc như của Roborock mà chỉ sử dụng bàn chà bằng nhựa dễ tháo lắp và vệ sinh hơn. Ưu điểm của model này so với đối thủ là có tính năng sấy khô giẻ bằng khí nóng sau khi giặt giúp ngăn mùi hôi, ẩm mốc.

Bot L10s Ultra quay lại thiết kế hình tròn thay vì dạng chữ U như trên hai model cao cấp gần đây của Dreame là W10 và W10 Pro.

Sản phẩm được trang bị camera AI giúp phát hiện và nhận diện các loại vật cản như dây điện, giày dép... để tự đưa ra các hướng tránh hoặc vượt qua, nhờ đó tối ưu thời gian dọn dẹp cũng như thời lượng pin. Hệ thống điều hướng Lidar LDS giúp lập bản đồ không gian dọn dẹp chính xác và nhanh hơn.

Sau mỗi lần hoạt động, công nghệ AI sẽ tự điều chỉnh đường đi cho lần hoạt động sau hiệu quả hơn. AI cũng phân loại phòng và điều chỉnh công suất hút, độ ẩm giẻ cũng như số lần lau khác nhau. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng camera trên robot để quan sát trong nhà và hệ thống loa cùng micro để đàm thoại khi cần.

Model này có lực hút 5.300 Pa thuộc hàng mạnh nhất hiện nay trên thị trường. Chổi chính bằng silicon dài hơn với các rãnh chống rối dạng lược giảm thiểu việc bị rối, kẹt bởi tóc hay các loại sợi khác nhau, đồng thời giúp việc vệ sinh thiết bị dễ dàng hơn.

Phần giẻ với thiết kế hình tròn ở mặt sau máy có tốc độ xoay 180 vòng một phút. Thiết kế này giúp lau sạch hơn so với thiết kế nguyên tấm như trên Roborock. Khi phát hiện sàn có trải thảm, phần giẻ sẽ tự động nâng lên tránh làm ướt thảm và máy cũng tăng lực hút để vệ sinh thảm, người dùng không phải tháo giẻ ra để sử dụng riêng chế độ hút bụi như những model khác.

Hộc đựng bụi trên máy nhỏ hơn so với Roborock, nên trong trường hợp nhà nhiều bụi bẩn và rác, máy sẽ phải mất thêm thời gian quay dock sạc để làm trống hộc đựng này.

Người dùng có thể điều khiển Bot L10s Ultra qua ứng dụng Mi Home hay Dreame Home. Trên điện thoại Android, người dùng còn có thể ra lệnh bằng giọng nói cho sản phẩm, nhưng model này mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Dreame Bot L10s Ultra hiện có giá 27 triệu đồng, trong khi Roborock S7 MaxV Ultra là robot hút bụi đắt nhất tại Việt Nam với giá 28 triệu đồng.

Huy Đức

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/dreame-bot-l10s-ultra-robot-hut-bui-gia-27-trieu-dong-172395.html