Nghệ An: Liên tiếp có nhiều bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm

Trong vòng một tuần đã có 3 trường hợp người dân phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi. Rất may, qua kiểm tra các cháu đều khỏe mạnh.

Sáng 18/8, ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương vừa phát thông báo tìm người thân cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo ông Sơn, vào sáng cùng ngày, người dân địa phương nghe tiếng khóc trẻ con trong thùng đựng hoa quả ở dưới tán cây tùng tại khu Đô thị Vườn xanh. Lại gần kiểm tra, người này phát hiện một cháu bé sơ sinh chưa rụng rốn nên lập tức đưa về trạm y tế thị trấn.

Dân sinh - Nghệ An: Liên tiếp có nhiều bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm

Cháu bé được các y bác sĩ trạm y tế chăm sóc. Ảnh Trung Hiếu.

“Qua kiểm tra, may mắn sức khỏe cháu bình thường. Cháu nặng 2,6kg. Sau đó, các nhân viên y tế đã cho cháu uống sữa. Hiện, chúng tôi đã phát thông báo tìm người thân của cháu”, ông Sơn nói.

Chủ tịch UBND thị trấn Đô Lương cho biết thêm, sau khi biết tin có rất nhiều người đến xin nhận nuôi cháu. Nhưng theo quy định thì phải sau 30 ngày khi đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về thông tin của trẻ bị bỏ rơi, khi không tìm thấy cha mẹ đẻ thì mới có thể đăng ký việc nuôi con nuôi UBND cấp xã.

Dân sinh - Nghệ An: Liên tiếp có nhiều bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm (Hình 2).

Bé nặng 2,6kg, sức khỏe bình thường. Ảnh Trung Hiếu.

Tại một diễn biến liên quan, ngày 16/8, cách cổng chào cụm Tân Minh, thuộc xóm Phúc Minh, xã Tân Long, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An khoảng 100m, người dân qua đường phát hiện một bé gái nằm trong túi nilon trong lùm cây.

Bé gái khoảng 3 ngày tuổi, nặng 2,8kg. Trong túi nilon không có giấy tờ, chỉ có vài bộ quần áo sơ sinh. Bé đã được kiểm tra sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. UBND xã đã tiến hành giao cho gia đình người dân nhặt được bé tạm thời chăm sóc.

Ông Võ Song Quyền, Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Long cho biết: “Nếu ai có thông tin liên quan đến cháu bé nói trên, báo ngay cho UBND xã, Công an xã Tân Long. Đến hết ngày 24/8/2022, nếu không có thông tin gì thêm, gia đình nhặt được bé sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh và nhận nuôi cháu bé”.

Dân sinh - Nghệ An: Liên tiếp có nhiều bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm (Hình 3).

Cháu bé 1,5 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. Ảnh Trung Hiếu.

Ngoài ra, vào đêm 13/8, người dân cũng phát hiện một cháu bé trước cổng nhà dân tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Qua sơ khám ban đầu, cháu bé được khoảng 1,5 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 4kg. Hiện chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân của bé.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nghe-an-lien-tiep-co-nhieu-be-so-sinh-bi-bo-roi-trong-dem-172377.html