Amazon cũng 'ăn theo' TikTok

Nền tảng thương mại điện tử thử nghiệm tính năng hiển thị ảnh và video tương tự TikTok để người dùng xem và mua sắm nhanh.

Theo WSJ, chế độ xem mới có tên nội bộ là Inspire, đang được thử nghiệm với một số người dùng nhất định, chủ yếu là nhân viên Amazon. Tính năng này sẽ xuất hiện dưới dạng tiện ích trên giao diện ứng dụng hoặc website của nền tảng mua sắm.

Khi truy cập Inspire, người dùng sẽ trải nghiệm việc mua sắm dưới dạng luồng ảnh hoặc video tương tự TikTok - mạng video ngắn của ByteDance. Tại đây, họ có thể bấm thích, chia sẻ hoặc mua hàng.

Tính năng Inspire mà Amazon đang thử nghiệm. Ảnh: Watchful Technologies

Tính năng Inspire mà Amazon đang thử nghiệm. Ảnh: Watchful Technologies

Watchful Technologies, công ty về AI chuyên theo dõi các tính năng mới ở các nền tảng phổ biến, đã dùng thử Inspire và nhận thấy nền tảng chủ yếu hiển thị ảnh tĩnh, còn video xuất hiện rất ít. Công ty này dự đoán nội dung video sẽ xuất hiện nhiều hơn nếu Amazon triển khai đại trà.

"Chúng tôi liên tục thử nghiệm tính năng mới để giúp cuộc sống của khách hàng thêm dễ dàng hơn mỗi ngày", phát ngôn viên Amazon cho biết.

Amazon là công ty mới nhất trong nhóm Big Tech "học hỏi" TikTok. Trước đó, Meta cũng làm điều tương tự với tính năng Reels trên Facebook và Instagram, hay YouTube của Google cũng tung ra Shorts với luồng video ngắn vô tận.

"Video ngắn có thể trở thành loại phương tiện truyền thông xã hội thực sự hấp dẫn và khó bỏ qua. Đó là cách trải nghiệm xã hội mới trên các ứng dụng", nhà nghiên cứu độc lập Daniel Buchuk nói với WSJ.

TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2021. Theo khảo sát của Pew Reseach, 67% người dùng Mỹ trong độ tuổi từ 13 đến 17 đang sử dụng ứng dụng của ByteDance.

Thực tế, Meta và Google cũng đã thành công nhất định khi bắt chước TikTok. Trong báo cáo tài chính quý I/2022, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết Reels là tính năng tăng trưởng nhanh nhất của công ty. Vào tháng 6, Google cũng cho biết hơn 1,5 tỷ người dùng đã sử dụng Shorts mỗi tháng.

Bảo Lâm

Mỹ đau đầu với 'mối họa' TikTok Apple cảnh cáo nhân viên chơi TikTok Sai lầm khi học 'kinh nghiệm cuộc sống' trên TikTok Nhân viên TikTok ám ảnh khi duyệt nội dung Nỗi ám ảnh mang tên Apple và TikTok

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/amazon-cung-an-theo-tiktok-172365.html