Veloz Cross vào top 3 xe bán chạy nhất thị trường

Mẫu MPV mới của Toyota tăng trưởng khả quan, bán gần 1.400 xe trong tháng 7, doanh số tích lũy 5.574 chiếc tại thị trường Việt Nam sau 4 tháng ra mắt.

Từ khi ra mắt khách Việt, doanh số Veloz Cross tăng trưởng đều đặn qua mỗi tháng. Trong tháng 7, Toyota bán 1.395 chiếc Veloz Cross, đứng thứ 3 thị trường ôtô Việt. Hồi tháng 6, mẫu MPV mới này cũng ghi nhận doanh số gần 1.100 xe, đứng đầu phân khúc. Doanh số tích lũy của Veloz Cross hiện đạt 5.574 chiếc, không bao gồm doanh số của Avanza – mẫu MPV song sinh cùng thương hiệu.

Ngoài Veloz Cross, top 10 xe bán chạy nhất thị trường còn hai đại diện quen thuộc của Toyota là Vios và Corolla Cross.

Veloz Cross là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong tháng 7. Ảnh: TMV.

Veloz Cross là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong tháng 7. Ảnh: TMV.

Ghi nhận từ đầu tháng 8, Veloz Cross không còn tình trạng kênh giá bán để nhận xe sớm tại một số đại lý như những tháng trước. Nhiều đại lý Toyota chào bán mẫu xe này theo giá niêm yết của hãng, tức lần lượt 658 triệu đồng bản tiêu chuẩn và 698 triệu đồng bản Top. "Nguồn cung đang tốt lên khiến giá xe cũng dễ chịu hơn trước", quản lý bán hàng một đại lý Toyota tại TP HCM nói. "Tình trạng chờ lâu 2-3 tháng như trước giờ giảm xuống còn khoảng một tháng".

Khoảng 3 năm gần đây, khi người dùng chuyển dịch sang những mẫu MPV cỡ nhỏ, Toyota đã giới thiệu hai mẫu MPV tầm trung. Điểm mạnh của dòng xe này là có thể đáp ứng công năng như MPV cỡ lớn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu (nhờ động cơ nhỏ), dễ di chuyển trong đô thị và có nhiều công nghệ mới.

Veloz Cross có thiết kế ngoại thất nhất quán với những mẫu xe mới của Toyota thời gian gần đây, gồm nhiều đường thẳng, tạo mảng miếng góc cạnh, nhấn mạnh cá tính. Viền crôm nối liền hai bên đèn chiếu sáng LED và nắp capô tạo điểm nhấn, lặp lại ở hốc đèn sương mù phía dưới. Gương chiếu hậu được đặt xuống gần cửa xe hơn, tăng tầm quan sát khu vực cột A cho người lái.

Nội thất phối hai tông màu trên Veloz Cross. Ảnh: TMV.

Nội thất phối hai tông màu trên Veloz Cross. Ảnh: TMV.

Ô kính ở cột C lớn, giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian nội thất. Đèn hậu LED cũng được nối liền bằng dải đèn, giúp tăng tính thẩm mỹ, nhấn mạnh bề rộng phía đuôi xe. Điểm thú vị, Veloz Cross có đèn báo rẽ hiệu ứng dòng chảy, thứ trang bị ít có ở những mẫu xe bình dân.

Điểm tạo sự khác biệt của Veloz Cross so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí là phân khúc trên là trang bị an toàn. Toyota tích hợp cho mẫu xe đô thị này gói công nghệ TSS (Toyota Safety Sense), gồm hàng loạt những giải pháp hỗ trợ. Trên Veloz Cross, TSS bao gồm những công nghệ: Cảnh báo tiền va chạm PCS, Cảnh báo lệch làn đường LDA, đèn chiếu xa tự động AHB, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA, kiểm soát vận hành chân ga PMC.

Ngoài ra, Veloz Cross còn một số tính năng nổi bật như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSM, 6 túi khí...

Trang bị camera quan sát toàn cảnh trên Veloz Cross. Ảnh: TMV.

Trang bị camera quan sát toàn cảnh trên Veloz Cross. Ảnh: TMV.

MPV tầm trung là phân khúc đang được nhiều người dùng Việt quan tâm, khi nhóm khách chạy dịch vụ và du lịch đã có thể hoạt động trở lại. Hiện nay, trong nhóm MPV cỡ trung, có 5 mẫu xe: Toyota với hai cái tên mới là Veloz Cross và Avanza Premio, Mitsubishi Xpander với hai tùy chọn tiêu chuẩn và Cross, Suzuki có Ertiga và XL7.

Tuấn Vũ

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/veloz-cross-vao-top-3-xe-ban-chay-nhat-thi-truong-172323.html