Đoạn đường 1,5 km kẹt xe triền miên vì chậm mở rộng ở TP.HCM

Sau hơn 3 năm triển khai, đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) còn 1,5 km chưa thể kết nối với tuyến đường đã mở rộng. Nút thắt này gây kẹt xe triền miên.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 1

Đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) dài gần 4,5 km, là một trong những trục đường chính của TP Thủ Đức. Dự án mở rộng tuyến đường Lê Văn Việt trước đây do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến đường Trần Hưng Đạo, tuyến đường này vẫn chưa thể mở rộng hoàn toàn.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 2

Hơn 100 m đầu giao với Xa Lộ Hà Nội được thiết kế rộng với 6 làn xe, trong khi đoạn 1,5 km tiếp theo chỉ có 2 làn. Tuyến đường hiện chưa được đồng bộ khiến các phương tiện liên tục bị dồn ứ, có lúc tắc đường hơn 30 phút.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 3

Các phương tiện đi qua nút giao với đường Đình Phong Phú phải di chuyển chậm trong giờ cao điểm sáng và chiều.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 4

Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT khu vực 2 (TP Thủ Đức) phải túc trực thường xuyên để điều tiết và phân luồng phương tiện. Một chiến sĩ CSGT cho biết cao điểm kẹt xe trên đường Lê Văn Việt thường diễn ra vào khoảng 17-18h. Đoạn đường từ Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành được mở rộng từ năm 2018, điều này góp phần giảm áp lực phương tiện đổ về đây.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 5

“Khoảng 1,5 km trên đường Lê Văn Việt còn khá hẹp, chỉ từ 7-12 m, xe cộ bị ùn ứ nhưng thời gian kẹt không còn kéo dài như trước”, chiến sĩ CSGT chia sẻ thêm. Trong ảnh, nhiều người điều khiển xe máy leo lên vỉa hè để vượt qua khu vực đường hẹp.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 6

Tại nút giao Lê Văn Việt - Đình Phong Phú, dòng xe từ đường Đình Phong Phú, Trương Văn Hai và Trương Văn Thành đổ ra đường Lê Văn Việt xung đột nhau, khiến giao thông khu vực này có lúc bị rối loạn.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 7

Trên đoạn này, các công trình nhà ở mới đều được xây dựng thụt vào trong khoảng 5 m, dành cho việc giải phóng mặt bằng sắp tới. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn khó khăn khi giá nhà đất trên đường Lê Văn Việt đang leo thang chóng mặt từ lúc TP Thủ Đức được thành lập.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 8

Ông Hà Viết Thắng (50 tuổi) đã sống hơn 40 năm trên tuyến đường Lê Văn Việt. Căn nhà gần 30 m2 của ông giờ đây chỉ còn tạm bợ, chờ đền bù để dọn đi nơi khác sống. Ông Thắng cho biết trước thời điểm dịch diễn ra, đều đặn 2 năm/lần, cơ quan chức năng sẽ mời lên họp và bàn về việc giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Lê Văn Việt. "Do đơn giá trả cho chúng tôi chỉ bằng 1/10 giá thị trường, nên hầu hết không ai chấp nhận mức đền bù này", ông Thắng chia sẻ thêm.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 9

Cũng như ông Thắng, một phần căn nhà của chị Lan (TP Thủ Đức) cũng nằm trong diện giải tỏa. Chị Lan sống cùng gia đình hơn 30 năm trên tuyến đường này. Chị cho biết do mặt đường hẹp, xe cộ thường xuyên bị ùn ứ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của chị.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 10

Trước đó, năm 2018, đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành đã hoàn thiện nâng cấp, mở rộng 30 m, hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, bó vỉa, vỉa hè và tạo mảng xanh. Đoạn đường hơn 3 km này giao cắt với khu công nghệ cao TP.HCM.

5 tuyen duong o TP Thu Duc anh 11

Đường Lê Văn Việt là tuyến đường chính kết nối quận 9 và quận Thủ Đức cũ, được quy hoạch mở rộng để giảm tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong khu vực. Ảnh: Google Maps.

5 đường nối trung tâm ở TP.HCM trễ hẹn nâng cấp 5 tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai, Lê Văn Việt và Lò Lu vẫn trễ hẹn thi công sau một năm UBND TP.HCM phê duyệt nâng cấp, mở rộng.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/doan-duong-15-km-ket-xe-trien-mien-vi-cham-mo-rong-o-tphcm-170070.html