One Mount nhận giải thưởng cung ứng và logistics từ Google

Tập đoàn One Mount vừa được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.

Đây là thành quả sau 1 năm One Mount và Google chung tay xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tối ưu của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing.

Google nhận định, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ , mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa, dịch vụ có tính bảo mật, hiệu suất cao và đáng tin cậy là những lợi ích khách hàng nhận được từ mối quan hệ hợp tác giữa One Mount và Google. Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới.

Ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount chia sẻ: “Với mục tiêu trở thành hệ sinh thái mở, chúng tôi có lộ trình mở rộng hợp tác cùng đối tác chiến lược là các doanh nghiệp toàn cầu và các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế, tôi tin rằng công nghệ chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Bằng cách chọn bắt tay với Google, tận dụng những thành tựu công nghệ, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ - an toàn – có thể mở rộng và bền vững của “người khổng lồ’ Google, One Mount sẽ rút ngắn được con đường tới đích đến trở thành hệ sinh thái số tin cậy và lớn nhất Việt Nam”.

“Mổ xẻ” hệ sinh thái của One Mount

Công nghệ lên đời “tạp hóa”

Nhằm chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh của Việt Nam, VinShop triển khai mô hình B2B2C (Business to Business to Consumers) đầu tiên tại Việt Nam, mang lại giá trị và gia tăng thu nhập cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất, nhà phân phối, các chủ tạp hóa, đến khách hàng tiêu dùng cuối. VinShop hiện đã số hóa hơn 100.000 tạp hóa tại 22 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước, là nhà phân phối số 1 thị trường qua kênh online cho tạp hóa. Trung bình mỗi ngày có hơn 200 tạp hóa “lên đời công nghệ” để tận dụng các công cụ công nghệ, giải pháp tài chính và hưởng hơn 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng từ VinShop.

One Mount được Google đánh giá cao nhờ việc áp dụng các công nghệ hiện đại tối ưu hóa vận hành VinShop. Hệ thống Logistic được quản lý hoàn toàn tự động nhờ công nghệ như hệ thống phân tích dữ liệu, quản lý vận tải (TMS), kho bãi (WMS), giúp lập kế hoạch và theo dõi thực thi theo thời gian thực (realtime-tracking).

Cuộc sống số - One Mount nhận giải thưởng cung ứng và logistics từ Google

Google nhận định, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp.

Ứng dụng VinID - Số hóa trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt.

Ứng dụng thông minh VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết đa tiện ích, đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn. Với hơn 12 triệu người dùng thường xuyên và đang tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, siêu ứng dụng thông minh VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết đa tiện ích, đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn. Với Vin ID người dùng có cả thế giới tiện ích trong tầm tay, như: Đi chợ online, VinID Voucher, VinID Pay, Nền tảng bán vé hàng đầu Việt Nam cho các sự kiện giải trí, thể thao...

OneHousing: Thúc đẩy chuyển đổi số giao dịch BĐS

Ra mắt vào năm 2020, OneHousing là đơn vị proptech tiên phong tại triển khai mô hình “One-Stop-Shop”, một nền tảng online tổng thể cho thị trường bất động sản và có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. OneHousing đã và đang xây dựng mục tiêu kinh doanh rõ và xác định h vị thế ở thị trường phân phối sơ cấp với các chủ đầu tư uy tín và lớn nhất thị trường, không ngừng phát triển các công cụ công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số giao dịch BĐS.

Cơ hội từ hợp tác với “gã khổng lồ” Google

Giám đốc Chiến lược Vũ Quang Tùng chia sẻ: “Chúng tôi tiếp tục tập trung vào 2 lĩnh vực chính là bán lẻ và nhà ở. Đây là 2 lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế, và có tác động thay đổi lớn đến chất lượng sống của người dân Việt Nam. Sự hợp tác với Google thực sự phản ánh những giá trị chung của chúng tôi về cách công nghệ và con người có thể tạo ra những cơ hội vô hạn”.

Trung Nguyên

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/one-mount-nhan-giai-thuong-cung-ung-va-logistics-tu-google-169880.html