TPHCM chốt danh sách hơn 1 triệu người được hỗ trợ tiền thuê nhà

() - Sở LĐ-TB&XH TPHCM cho biết, qua thống kê từ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, toàn địa bàn có khoảng 1,1 triệu người được hỗ trợ tiền thuê nhà với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ tiền thuê nhà 6.600 tỷ, TPHCM cần hơn 2.000 tỷ 

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 19/5, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương bình và Xã hội thành phố cho biết, đơn vị đã chốt dự kiến số lượng và nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Theo báo cáo gửi UBND TPHCM, toàn địa bàn có hơn 1,1 triệu người được hỗ trợ tiền thuê nhà với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.

"Theo kế hoạch trước đó, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cần chốt danh sách để lập dự toán từ ngày 16/5. Tuy nhiên, do địa bàn lớn, nhiều nơi có diện tích rộng nên đến sáng nay, sở mới hoàn thành danh sách thống kê", ông Nguyễn Văn Lâm chia sẻ.

TPHCM chốt danh sách hơn 1 triệu người được hỗ trợ tiền thuê nhà - 1

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tại buổi họp báo (Ảnh: Q.H.).

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH thông tin thêm, trong danh sách thống kê này, hơn 15.000 người đã được duyệt chi trả tiền hỗ trợ. Số lượng hồ sơ được duyệt sẽ tăng dần theo thời gian.

"Theo hướng dẫn thực hiện chính sách này, tiền hỗ trợ sẽ được gửi về doanh nghiệp. Trong không quá 2 ngày, các doanh nghiệp cần chi cho người lao động", ông Nguyễn Văn Lâm lưu ý.

Kêu gọi chủ nhà trọ hỗ trợ người thuê làm thủ tục 

Một vấn đề khác được Sở LĐ-TB&XH quan tâm là hiện tại, nhiều người lao động phản ánh gặp khó khăn trong việc xin xác nhận đang ở trọ. Sở đã chỉ đạo Phòng Lao động các quận, huyện, thành phố Thủ Đức kêu gọi chủ nhà trọ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người thuộc diện hưởng chính sách.

Trước đó, UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch 1283 nhằm triển khai thực hiện quyết định 08 của Thủ tướng về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Thành phố yêu cầu xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các sở, ngành, địa phương và tổ chức, cá nhân liên quan trong việc triển khai hỗ trợ.

Việc chi hỗ trợ cần bảo đảm công khai, minh bạch, đúng nguyên tắc, đúng quy trình, đúng đối tượng, nội dung hỗ trợ, không để xảy ra tiêu cực, trục lợi chính sách; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh sai sót (nếu có); kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện. Cơ quan, đơn vị, cá nhân lập, thẩm định, phê duyệt danh sách đối tượng được hỗ trợ phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, đúng quy định trước pháp luật.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/tphcm-chot-danh-sach-hon-1-trieu-nguoi-duoc-ho-tro-tien-thue-nha-167894.html