Nhà liền kề tại dự án nhà ở xã hội Vinhomes có giá 950 triệu đồng

Đại diện Vinhomes cho biết sẽ tổ chức bán hàng trực tiếp, công khai. Mọi hồ sơ đăng ký sẽ được thẩm định trước khi trình lên các sở xây dựng địa phương để xin phép.

Chia sẻ thêm về kế hoạch xây dựng 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch công ty Vinhomes, cho biết việc khởi công dự án này dự kiến được triển khai từ tháng 8 năm nay và các tòa đầu tiên có thể đưa vào sử dụng từ tháng 6/2023.

Quy hoạch nhà ở xã hội của doanh nghiệp gồm 3 loại. Loại 1 giá bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép.

Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15-21 tầng, diện tích khoảng 30-50 m2, với mức giá 400-700 triệu đồng.

Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích khoảng 50-70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng. Tuy nhiên, loại hình liền kề sẽ không nhiều vì doanh nghiệp ưu tiên cho việc xây dựng các căn hộ cao tầng.

Lãnh đạo Vinhomes cho biết đã nghiên cứu kỹ, chắt lọc từng chút trong khi thiết kế để có được các chi phí tối ưu. Ngoài ra, doanh nghiệp phải tuân theo nguyên tắc với nhà ở xã hội, chỉ được tính đủ chi phí thu hồi vốn, kể cả lãi vay và lợi nhuận định mức của toàn bộ dự án không vượt quá 10% tổng chi phí đầu tư.

“Vì không phải trả tiền đất và được xây không hạn chế số lượng các căn nhỏ nên giá bán chắc chắn sẽ nằm trong khoảng chúng tôi đã đưa ra và hoàn toàn phù hợp với khả năng chi trả của người có thu nhập thấp”, ông Hoa khẳng định.

Về tiến độ triển khai, Chủ tịch Vinhomes cho biết hiện doanh nghiệp đã nộp đơn xin xây dựng một số dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Vinhomes cũng đang xúc tiến xây dựng phần đất nhà ở xã hội trong các dự án hiện có.

“Do các dự án nằm ở vùng ven nên chúng tôi sẽ triển khai các tuyến bus điện VinFast kết nối các khu nhà ở xã hội với các nút giao thông quan trọng nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân”, ông Hoa nói.

Theo thống kê, đến nay cả nước mới chỉ hoàn thành 275 dự án nhà ở xã hội với quy mô khoảng 147.000 căn hộ. Bên cạnh đó, 339 dự án đang được triển khai với quy mô khoảng 371.500 căn. Đây được đánh giá là “muối bỏ bể” khi so sánh với nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn của người lao động cả nước.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM đánh giá kế hoạch phát triển nhà ở xã hội mà Vinhomes vừa công bố là mục tiêu trong mơ của cả ngành xây dựng Việt Nam bởi kết quả phát triển nhà ở xã hội thời gian qua ở mức thấp.

Bên cạnh ý nghĩa an sinh xã hội lớn, ông Châu cũng cho rằng việc doanh nghiệp này tham gia phát triển nhà ở xã hội còn góp phần tạo cú hích, thay đổi lớn trên thị trường bất động sản, giúp thị trường này phát triển lành mạnh và bền vững hơn.

“Các dự án nhà ở xã hội của Vinhomes đáp ứng đúng mục tiêu an sinh xã hội theo định hướng của Chính phủ nên Nhà nước cũng cần hỗ trợ tối đa đúng cơ chế, có chính sách khuyến khích để doanh nghiệp thực hiện dự án này”, ông Châu kiến nghị.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nha-lien-ke-tai-du-an-nha-o-xa-hoi-vinhomes-co-gia-950-trieu-dong-167853.html