Long An: Khách hàng cần cẩn trọng "bánh vẽ" của Công ty Nam Sài Gòn

Công ty Nam Sài Gòn tự vẽ ra KDC Phước Long rồi rao bán và thu tiền của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND xã thì không có KDC này trên địa bàn.

Cẩn trọng “bánh vẽ” mang tên KDC Phước Long

Hiện nay, Khu dân cư Phước Long (KDC Phước Long) tại xã Long Trạch huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đang được nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Sài Gòn (Công ty Nam Sài Gòn), Công ty Cổ phần Địa Ốc Golden Land, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Long Thịnh Phát quảng cáo, rao bán trên mạng xã hội từ nhiều tháng qua.

Bất động sản - Long An: Khách hàng cần cẩn trọng 'bánh vẽ' của Công ty Nam Sài Gòn

Công ty Nam Sài Gòn cho xây dựng cơ sở hạ tầng, quảng cáo, rao bán khu đất trên từ nhiều tháng qua nhưng UBND xã không hề xử lý.

Trong vai một người mua đất, phóng viên (PV) được một nhân viên tư vấn tên T. của Công ty Nam Sài Gòn cho biết, KDC Phước Long có tổng diện tích gần 4ha; hiện đang triển khai giai đoạn 1 với 160 nền đất với diện tích mỗi nền từ 85m2 - 203m2 và tùy vị trí mà giá bán từ 632 triệu đồng/nền cho tới 1,5 tỷ đồng/nền.

Để thuyết phục PV mua đất nền, nhân viên T. giới thiệu rất nhiều tiện ích về khu đất như: Vị trí gần khu dân cư hiện hữu, xung quanh đều là đường lớn, giá thành thấp, có tiềm năng phát triển cao, thu được nhiều lợi nhuận.

Ngoài ra, nhân viên T. còn gửi cho PV rất nhiều thông tin, bao gồm: Sơ đồ phân lô; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Bảng giá từng lô... nhằm thuyết phục, tạo niềm tin cho khách hàng.

Bất động sản - Long An: Khách hàng cần cẩn trọng 'bánh vẽ' của Công ty Nam Sài Gòn (Hình 2).

Sơ đồ phân lô khu đất.

Ghi nhận thực tế tại KDC Phước Long, hiện trạng khu vực này có rất ít dân cư sinh sống, xung quanh là đất trồng lúa; khu đất đang trong quá trình san lấp mặt bằng, đường vào khu vực này khá lộn xộn, đường đã thảm nhựa, trụ điện được trồng, hệ thống cống, vỉa hè cũng đang trong quá trình xây dựng...

Không có KDC Phước Long?

Để làm rõ hơn về KDC Phước Long, PV đã liên hệ làm việc với UBND xã Long Trạch. Trao đổi với PV, ông Võ Nguyên Chí - Chủ tịch UBND xã Long Trạch khẳng định, trên địa bàn không có KDC Phước Long.

Bất động sản - Long An: Khách hàng cần cẩn trọng 'bánh vẽ' của Công ty Nam Sài Gòn (Hình 3).

Các sàn môi giới, tổ chức sự kiện thu tiền của khách hàng từ nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, sau khi được PV cung cấp hồ sơ, hình ảnh thực tế thực trạng khu vực được cho là KDC Phước Long này thì ông Chủ tịch UBND xã Long Trạch cho biết, “Khu đất trên được phép phân lô, tách thửa theo quyết định của UBND tỉnh Long An nhưng việc Công ty Nam Sài Gòn đầu tư cơ sở hạ tầng tại khu đất trên thì UBND vẫn chưa nhận được hồ sơ xin khởi công của thửa đất, vị trí dự án gửi lên UBND xã”.

Ngoài ra, việc quảng cáo, rao bán, kinh doanh tại khu đất trên thì UBND xã không nắm được nhưng UBND xã cũng đã cắm bảng cảnh báo khu vực này (KDC Phước Long) không phải dự án. Nhưng theo ghi nhận của PV, thì không thấy biển báo cảnh báo tại khu đất trên.

Còn về việc tập trung đông người, dựng lều trại tổ chức sự kiện, mua bán rầm rộ trên khu vực được cho là KDC Phước Long nói trên, Chủ tịch UBND xã Long Trạch cho biết: “Xã đã chỉ đạo Công an xuống làm việc, yêu cầu tháo dỡ và đã cho tháo dỡ toàn bộ, nhưng có thể khi về thì công ty lại được lắp lại”.

Như vậy, qua những thông tin của Chủ tịch UBND xã Long Trạch cung cấp, có thể thấy, việc quản lý đất đai của chính quyền xã Long Trạch tương đối lỏng lẻo, xử lý qua loa. Để mặc cho các doanh nghiệp xây dựng, quảng cáo, kinh doanh đất trái quy định của pháp luật.

Liên quan đến dự án trên, PV đã liên hệ với Công ty Nam Sài Gòn để ghi nhận thông tin, nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi từ công ty này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/long-an-khach-hang-can-can-trong-banh-ve-cua-cong-ty-nam-sai-gon-167579.html