Hàng trăm cơ hội việc làm “săn đón” sinh viên ngay tại trường đại học

Với hơn 600 cơ hội việc làm, trong đó có hơn 400 việc làm bán thời gian giúp cho sinh viên tiếp cận sớm với các doanh nghiệp vào các vị trí phù hợp, đúng nhu cầungay còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sáng ngày 16-4, Trường ĐH Gia Định đã tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022. Tại đây, 32 doanh nghiệp đã cùng hội tụ để tổ chức tuyển dụng trực tiếp cho hơn 600 vị trí việc làm.

d74211ad-0f8a-46d4-92e7-75353a324fc4-1650091578.jpeg
Ngày hội việc làm là cầu nối giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên, giúp các bạn có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu các thông tin từ nhà tuyển dụng

Ngày hội thu hút hàng trăm sinh viên đến tìm hiểu việc làm và ứng tuyển với các nhà tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, ngôn ngữ, tài chính, bảo hiểm, thực phẩm, ngân hàng...

Em Nguyễn Khánh Vy, sinh viên năm 4, trường ĐH Gia Định chia sẻ: Em thấy rất vui khi được nhà trường tạo cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp sớm như vậy. Khi đang học tụi em cũng mông lung chưa biết định hướng công việc gì và sẽ làm việc tại đâu khi ra trường, nhờ ngày hội này em được lựa chọn được mt công việc phù hợp.

Ngoài cơ hội tìm được việc làm sau khi ra trường, các sinh viên cũng sẽ được trải nghiệm phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp vào các vị trí phù hợp, đúng nhu cầu. Sinh viên cũng sẽ học hỏi những kĩ năng các doanh nghiệp cần ở các ứng viên như kĩ năng tìm việc, kỹ năng phỏng vấn, cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hoàn thiện hồ sơ xin việc…

7c4fa722-3a8c-4e6c-b0d8-56d407c82b50-1650091579.jpeg
Ngày hội việc làm là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc, tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo trước khi tốt nghiệp.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn, tuần qua, nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia các lớp học kỹ năng: “Kỹ năng viết CV và phỏng vấn”, “Kỹ năng tâm thế ứng tuyển” nằm trong chuỗi chương trình “Học cùng chuyên gia”...

ThS LS Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Gia Định cho biết đây là một trong những hoạt động thường niên của trường nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với các bạn sinh viên trong và ngoài trường tại TP.HCM.

Theo thông kê hằng năm của trường số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm là 93%. Các em có rất nhiều nỗ lực và sự chịu khó trong việc học tập, ngoài ra khi ra trường các em đã có những kiến thức được giảng dạy từ nhà trường, đó là những bài học khi đi kiến tập, thực tập tcác doanh nghiệp. Đồng thời, nhà trường cũng mời doanh nghiệp đến giảng dạy cho các em để các em có nhiều hành tranh khi ra trường. Tôi nghĩ rằng đối với môi trường đại học thì cần có nhiều những hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường để tạo cơ hội cho sinh viên khi ra trường có việc làm., ông Chung nói thêm.

Tại ngày hội, trường cũng trao học bổng học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 cho 40 sinh viên xuất sắc. Nhằm đẩy mạnh chiến lược hợp tác giữa Nhà Trường với doanh nghiệp, cũng trong ngày hội, Trường Đại học Gia Định ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với 6 doanh nghiệp. Từ tháng 12-2022 đến nay, trường Đại học Gia Định đã ký kết gần 20 doanh nghiệp nhằm rộng mở cơ hội việc làm cho sinh viên.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/hang-tram-co-hoi-viec-lam-san-don-sinh-vien-ngay-tai-truong-dai-hoc-166077.html