Nhằm chuẩn bị cho đội ngũ nhân sự trẻ kế thừa có thể chinh phục được những thách thức trong tương lai của ngành thức ăn nhẹ, tập đoàn Mondelēz International ra mắt Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh Taste The Future Business Challenge. Đây là cuộc thi về kinh doanh với quy mô toàn khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy phương pháp Tư duy thiết kế - Design Thinking. Cuộc thi diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ cuối tháng 3 đến tháng 6 năm 2022, dành cho tất cả sinh viên bậc đại học và sau đại học có thành tích xuất sắc tại khu vực Đông Nam Á.
Bà Lê An Bình, Phó Tổng Giám Đốc Nhân Sự Công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết: “Tập đoàn Mondelēz International luôn thấu hiểu và nắm bắt kịp thời các xu hướng mới, cũng như nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng hơn từ các thương hiệu mà họ yêu thích như bánh OREO, sô cô la Cadbury Dairy Milk, bánh quy Cosy, thức uống Tang, kẹo Halls và bánh trung thu Kinh Đô... Hiểu được xu hướng thông qua cuộc thi này và qua quá trình thiết kế tư duy, các thí sinh có thể trau dồi tư duy sáng tạo và khả năng hiểu người tiêu dùng một cách thấu đáo.”
Cuộc thi “Taste The Future Business Challenge” của tập đoàn Mondelēz International là cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên quy mô toàn khu vực Đông Nam Á. Các thí sinh từ khắp các quốc gia trong khu vực tham gia cuộc thi này có thể học hỏi phương pháp tư duy đột phá là Tư duy Thiết kế – đang được xem là "kỹ năng nóng cho tương lai" - và áp dụng một cách sáng tạo để giải quyết một tình huống kinh doanh thực tế. Mỗi đội cần vượt qua thử thách được đề ra: "Làm thế nào Mondelēz International có thể dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ tại Đông Nam Á?". Các đội sẽ được mời đến các phòng học chuyên biệt để học về tư duy thiết kế và được trang bị các kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như khả năng thấu hiểu người tiêu dùng và nhu cầu của họ.
Cuộc thi được tổ chức hai vòng ở cấp độ địa phương, các đội chiến thắng của mỗi vòng sẽ được mời trình bày mô hình giải pháp của mình trong cuộc thi cấp quốc gia. Nhà vô địch quốc gia sẽ đại diện cho các quốc gia mình tham gia trong cuộc thi cấp vùng Đông Nam Á cùng với đội ngũ lãnh đạo của Mondelēz International Đông Nam Á.
Đội chiến thắng sẽ có cơ hội có nhận được những giải thưởng hấp dẫn bằng tiền mặt, cúp biểu tượng và được đặc cách tham gia các chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) và Thực tập (Internship) tại Mondelez Kinh Đô.
Các thí sinh quan tâm đến cuộc thi có thể tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tại trang https://dare2compete.com/competition/taste-the-future-south-east-asia-business-challenge-mondelez-international-267627 từ ngày 21/03/2022 đến ngày 22/04/2022 với mỗi đội tham gia gồm ba hoặc bốn thành viên.
“Chúng tôi tin rằng sự đa dạng là động lực của sự đổi mới và tăng trưởng. Vì vậy chúng tôi khuyến khích các đội tham gia với sự đa dạng của các thành viên, từ trường đại học và chuyên ngành bạn đã học, đến giới tính, độ tuổi và tư duy.”, Bà Lê An Bình cho biết thêm.
Thông tin về cuộc thi Taste The Future Business Challenge
“Taste The Future Business Challenge” là một cuộc thi tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên quy mô toàn khu vực Đông Nam Á, nơi sinh viên có cơ hội tìm hiểu cách giải quyết một cách sáng tạo các vấn đề “nan giải” thông qua phương pháp Design Thinhking (Tư duy Thiết kế). Cuộc thi dành cho những sinh viên có năng lực hàng đầu trên khắp các trường đại học ở Đông Nam Á và trao cơ hội đặc biệt cho những sinh viên tham gia để họ có thể tạo ra tác động lớn tại Mondelēz International. Sinh viên có thể tiếp cận các phòng học đào tạo về kỹ năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo bằng cách sử dụng tư duy thiết kế qua các giai đoạn khác nhau - đồng cảm, xác định, xây dựng ý tưởng, trực quan hoá bằng mô hình và thử nghiệm. Các sinh viên thành công có thể giành được nhiều phần thưởng bao gồm giải thưởng tiền mặt hấp dẫn và được đặc cách tham gia chương trình Quản trị viên tập sự, Thực tập, hoặc những chương trình hướng nghiệp tại Mondelēz International.
Thành Nhân