Mua trước trả sau – Lựu chọn tiêu dùng thông minh của người trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay đã có nhiều phương án tiết kiệm đúng cách để đảm bảo vừa tự do tài chính mà vẫn chiều chuộng những sở thích của bản thân. Một trong những giải pháp đó là thực hiện mua trước trả sau. Hình thức này đã được sử dụng phổ biến trong giới trẻ, giúp người trẻ linh hoạt khi chi tiêu để cân bằng hưởng thụ cuộc sống.

Mua trước trả sau là gì?

Mua trước trả sau được hiểu là hình thức thanh toán cho phép người mua được thanh toán theo nhiều đợt. Bạn sẽ nhận được khoản vay thông qua ứng dụng tài chính. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, thẩm định, bạn sẽ được giải ngân số tiền vay theo đúng hạn mức mong muốn để sử dụng.

Với số tiền này, người dùng có thể mua sắm và chi trả cho các hóa đơn, sau đó trả lại vào tài khoản ứng dụng theo thỏa thuận (thông thường số tiền sẽ bao gồm cả lãi và gốc).

Theo số liệu thống kê của Research & Markets, thị trường mua trước trả sau trong năm 2021 ở Việt Nam phát triển khá mạnh mẽ, dự kiến tăng lên đến 71,5% và đạt doanh thu 697,1 triệu USD. Hình thức này càng ngày phổ biến, nhất là với các bạn trẻ hoặc mới đi làm, khi có nhu cầu muốn mua một đồ vật gì đó mà khả năng kinh tế không đáp ứng đủ hay lương chưa về.

1-1648549483.jpg
Mua trước trả sau - xu hướng thanh toán mới

Mua trước trả sau cần quan tâm điều gì?

Mua trước trả sau là hình thức không quá mới mẻ. Đặc biệt những năm gần đây, số lượng người sử dụng ngày càng tăng nhưng không phải ai cũng nắm rõ những điều quan tâm này:

Tính pháp lý

Bạn nên chọn lựa công ty tài chính uy tín để thực hiện mua trước trả sau, đảm bảo yên tâm khi các thông tin được rõ ràng, minh bạch. Bạn nên tra cứu kỹ thông tin về lãi suất, uy tín công ty và thời gian, hạn mức trả sau, từ đó có kế hoạch chi trả phù hợp.

Cân nhắc chọn lựa đúng nhu cầu

Hiện nay có 2 hình thức mua trước trả sau phổ biến bao gồm: mua trả sau (mua sắm tháng này và chi trả vào tháng sau), mua trả góp (mua sắm tháng này và chi trả trong nhiều kỳ).

Đối với hình thức mua trả góp, bạn sẽ không phải đợi lâu để sở hữu món đồ mình yêu thích. Chỉ cần chi trả một phần giá trị đơn hàng, các khoản còn lại sẽ được thanh toán dần theo kỳ hạn và gói hạn mức bạn chọn. Mua trước trả sau theo phương thức trả góp hỗ trợ tốt cho những khách hàng mong muốn cân bằng chi tiêu, chi trả ít nhưng vẫn có được ngay món đồ ưng ý.

Hình thức mua trả sau thường được áp dụng cho các khoản chi về ăn uống, dịch vụ. Điểm cộng của hình thức này là có thể tự do tài chính trong các nhu cầu sinh hoạt cá nhân, kể cả khi bạn không có sẵn tiền mặt.

Với hai phương thức trên, người dùng có thể chọn lựa cách chi trả thích hợp với mục đích và khả năng tài chính của mình.

Lưu ý ngày hẹn thanh toán

Người tiêu dùng khi sử dụng hình thức này cũng đặc biệt chú ý đến ngày hẹn để thanh toán tiền, vì trong các quy định của công ty, nếu vượt qua số ngày quy định, quý khách sẽ phải trả thêm tiền phạt, số tiền này lớn nhiều tùy thuộc vào thời gian trả và số tiền trả, do đó cần lưu ý ngày trả và sắp xếp trả để tránh việc phát sinh thêm tiền.

Làm thế nào để mua trước trả sau?

Hình thức mua trước trả sau không còn quá xa lạ và ngày càng được tối ưu hóa để thuận tiện hơn cho người dùng. Bạn có thể thực hiện mua trước trả sau ngay tại nhà hoặc ở bất kỳ nơi đâu vào mọi thời điểm.

Đến trực tiếp cửa hàng

Ở các cửa hàng điện máy, siêu thị hiện nay đều có nhân viên tài chính hỗ trợ khi bạn có nhu cầu mua trước trả sau (theo hình thức trả góp). Chỉ cần đến đó và chọn lựa món hàng ưng ý, mọi thủ tục sau đó sẽ được nhân viên hướng dẫn tận tình. Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh tài sản, công việc để chứng minh khả năng chi trả cho món hàng.

Mua trước trả sau nhanh chóng trên điện thoại thông minh

2-1648549510.jpg
Ứng dụng Mua trước trả sau Kredivo

Hiện nay, có nhiều nền tảng thông minh để bạn có thể mua trước trả sau nhanh chóng. Tiêu biểu là ứng dụng Kredivo, một nền tảng được cung cấp bởi Kredivo Việt Nam, công ty con của công ty tài chính công nghệ FinAccel đến từ Indonesia.

Với Kredivo, người dùng chỉ cần đăng ký online, hồ sơ sẽ được duyệt trong tối đa 24 giờ. Thao tác dễ dàng, chứng minh đơn giản là những ưu điểm mà Kredivo mang lại. Khi thực hiện mua trước trả sau cùng Kredivo, khách hàng sẽ được trả sau 30 ngày hoặc 3 tháng với 0% lãi suất tại các đối tác của Kredivo như FPTShop, HappySkin, TutiCare, Xinh Tươi Online…

Với những thông tin bài viết mang lại, hi vọng sẽ giúp ít bạn hiểu rõ hơn trong vấn đề tài chính mua trước trả sau để có thể an tâm chi tiêu, mua sắm với ứng dụng tiện lợi và hiện đại.

 

 

Thu Hà

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/mua-truoc-tra-sau-luu-chon-tieu-dung-thong-minh-cua-nguoi-tre-165415.html