Cấp nước Thủ Đức đưa vào sử dụng xe ứng phó sự cố khẩn cấp

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã nghiên cứu, lắp ráp hoàn chỉnh xe ứng phó các sự cố khẩn cấp và đưa vào hoạt động, sử dụng thực tiễn tại hiện trường.

Cấp nước Thủ Đức đưa vào sử dụng xe ứng phó sự cố khẩn cấp - Ảnh 1.

Xe ứng phó các sự cố khẩn cấp đưa vào hoạt động giúp rút ngắn gần 50% thời gian xử lý công việc

Để thực hiện đề án Đô thị Sáng tạo, TP Thủ Đức sẽ thí điểm triển khai hệ thống cấp nước đô thị thông minh của TP.HCM. Đồng thời phục vụ công tác ứng phó với các sự cố trên mạng lưới một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn cấp nước cho người dân, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Hiện nay, Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã có 2 phiên bản xe ứng phó sự cố khẩn cấp đang hoạt động. Phiên bản 1 được nghiên cứu vào tháng 12-2019 và lắp ráp hoàn chỉnh, đưa vào hoạt động tháng 2-2020. Phiên bản 2 được nghiên cứu vào tháng 10-2020 và lắp ráp hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động tháng 11-2020.

So với phiên bản 1, phiên bản 2 đã có những cải tiến đáng kể, các máy móc thiết bị được bố trí khoa học hơn, các ngăn tủ cũng được thiết kế tiện dụng hơn, chứa được nhiều đồ dùng hơn, người sử dụng có thể tìm kiếm đồ nghề thông qua các bảng tên vật tư được dán bên ngoài tủ.

Sau một thời gian đưa các xe ứng phó sự cố khẩn cấp vào hoạt động thực tiễn tại hiện trường, công ty đã ghi nhận một số kết quả đạt được: hỗ trợ sửa chữa khẩn cấp các điểm bể ống nhánh; thay đồng hồ nước; sửa chữa khẩn cấp các sự cố trên hệ thống ống truyền tải của mạng cấp 3; thi công lắp đặt hầm đồng hồ tổng tiểu vùng DMA; thi công thay đồng hồ nước khách hàng cỡ lớn từ D100mm đến D200mm...

Cấp nước Thủ Đức đưa vào sử dụng xe ứng phó sự cố khẩn cấp - Ảnh 2.

Công tác di dời 31 mét ống D450 HDPE đầu đường Thảo Điền, quận 2

Trên xe ứng phó sự cố khẩn cấp được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết giúp công việc được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo an toàn lao động, sửa bể đỡ vất vả.

Đây là mô hình đầu tiên được Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức nghiên cứu triển khai thực hiện. Việc sử dụng xe ứng phó sự cố khẩn cấp đã mang hiệu quả thiết thực nhất định, giúp các công việc được thực hiện dễ dàng và đạt hiệu quả cao đặc biệt là thời gian sửa chữa sự cố rút ngắn gần 50% so với trước kia.

Cấp nước Thủ Đức đưa vào sử dụng xe ứng phó sự cố khẩn cấp - Ảnh 3.

Thi công sửa chữa ống nhánh DN25 của khách hàng

Sắp tới, công ty sẽ nghiên cứu xây dựng thử nghiệm một nhóm bao gồm 1 xe ứng phó sự cố, 1 xe ben 500kg, 1 xe đào nhỏ, nhóm này sẽ tự vận hành các công việc hàng ngày ngoài hiện trường một cách chủ động nhất và hiệu quả nhất.

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nước sạch cho người dân của TP Thủ Đức. Diện tích địa bàn quản lý tương đối lớn, số lượng khách hàng đến thời điểm hiện tại hơn 227.000 và sẽ phát triển liên tục trong những năm tới.

Các đội quản lý mạng lưới cấp nước của Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức hiện đang thực hiện các chức năng nhiệm vụ: sửa chữa các sự cố trên mạng lưới cấp nước, thay đồng hồ nước, gắn mới đồng hồ nước, cơi van, sửa bể, thi công lắp đặt đồng hồ tổng...

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/cap-nuoc-thu-duc-dua-vao-su-dung-xe-ung-pho-su-co-khan-cap-160970.html