Cửa ngõ phía Đông thay đổi diện mạo, BĐS “lên hương”

Những năm gần đây, chính quyền TP HCM rất chú trọng đến việc phát triển vùng cửa ngõ phía Đông.

Hàng loạt dự án trọng điểm được đầu tư và hệ thống giao thông được nâng cấp đã thay đổi diện mạo của khu vực này. Theo đó, thị trường BĐS khu Đông cũng “lên hương” khi đón sóng đầu tư lớn.

Cửa ngõ phát triển kinh tế

Thành phố HCM có 4 cửa ngõ Đông – Tây –Nam – Bắc kết nối với 4 vùng kinh tế khác nhau. Trong đó, cửa ngõ phía Đông là sầm uất và phát triển bậc nhất vì kết nối không chỉ riêng khu kinh tế năng động mà còn kết nối với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến quốc lộ 1A và cầu Đồng Nai.

Nằm trong tam giác phát triển năng động nhất cả nước, cửa ngõ phía đông là nơi có lưu lượng giao thông và mật độ dân số đông nhất tại TP HCM. Nơi đây hình thành nên vùng đô thị đông đúc với nhiều tiềm lực phát triển.

Bất động sản - Cửa ngõ phía Đông thay đổi diện mạo, BĐS “lên hương”

Nhu cầu mua nhà tại khu Đông của người dân tăng cao.

Tuy diện tích chỉ chiếm 4% và dân số chiếm 12% của cả nước, vùng cửa ngõ phía Đông với 3 tỉnh thành là Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM là vùng sản xuất chiếm hơn 30% GDP của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giá trị kim ngạch xuất khẩu chiếm khoảng 32% cả nước. Đặc biệt, ba tỉnh thành này đóng góp rất lớn cho ngân sách quốc gia và  là 3 tỉnh thành đứng đầu thu hút vốn FDI chiếm hơn một nửa tổng vốn đầu tư FDI của Việt Nam.

Để xứng tầm với sự phát triển đó, hàng loạt dự án trọng điểm đã được triển khai tại cửa ngõ phía đông. Trong đó, phải kể đến như tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến Bến Thành, mở rộng nâng cấp xa lộ Hà Nội, quy hoạch và xây dựng Khu đô thị đại học chuẩn quốc tế và Bến Xe Miền Đông mới.

Hạ tầng kích cầu BĐS

Kể từ khi đầu tư mở rộng tuyến đường xa lộ Hà Nội lên 16 làn xe với nhiều đoạn hầm chui, cầu vượt hiện đại có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng đã làm cho khu vực này phát triển nhanh chóng, diện mạo đô thị hiện đại và kết nối nhiều tuyến đường khác tạo nên vùng cửa ngõ thông thoáng và xứng tầm với vùng kinh tế lớn nhất cả nước.

Tuyến metro Suối Tiên – Bến Thành và dự kiến kéo dài đến Tân Vạn (Bình Dương) và Ngã ba Vũng Tàu (Biên Hòa) sẽ kết nối một vùng đô thị rộng lớn, dân cư đông và tạo ra những giá trị gia tăng cho bất động sản, thương mại, dịch vụ trong vùng kinh tế này.

Ngoài ra, việc đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường như tuyến Thống Nhất kết nối vào bến xe Miền Đông và Khu đô thị đại học Quốc gia được quy hoạch với tầm nhìn xa theo tiêu chuẩn quốc tế góp phần hoàn thiện bức tranh đô thị hiện đại, sáng tạo của một thành phố phía đông.

Bất động sản - Cửa ngõ phía Đông thay đổi diện mạo, BĐS “lên hương” (Hình 2).

Dự án khu căn hộ cao cấp LDG Sky được nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu.

Sự cộng hưởng ấy giúp cho thị trường BĐS khu Đông thu hút dòng vốn của các chủ đầu tư lớn. Hàng loạt dự án hình thành đã thúc đẩy sự phát triển của khu vực. Sự xuất hiện các khu căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn nhà ở hiện đại với các dịch vụ, tiện ích đi kèm đã hình thành nên một vùng đô thị mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Theo thông tin từ LDG Investment, khu căn hộ cao cấp LDG Sky trên trục đường Thống Nhất mà doanh nghiệp này đầu tư đón nhận sự quan tâm tích cực của khách hàng. Mặc dù thuộc phân khúc cao cấp nhưng chỉ sau nửa năm giới thiệu ra thị trường đã có hơn 900 giao dịch thành công. Điều đó cho thấy xu hướng lựa chọn nhà ở của người dân đã có sự dịch chuyển về mặt vị trí và phân khúc. Thay vì lựa chọn những dự án trong nội thành thì giờ đây, các dự án ở vùng cửa ngõ thành phố được đầu tư bài bản vẫn được người mua đón nhận.

Anh Viên Khang (quận 1) là nhà đầu tư cho biết, đầu tư các dự án vùng ven có biên độ tăng lời khá nhanh. Các dự án ở khu đông đã tăng giá khoảng 30% chỉ trong vòng 1 năm qua. Trong tương lai, khi các công trình trọng điểm như tuyến metro, bến xe Miền Đông mới… đi vào hoạt động thì giá nhà đất khu vực này còn tăng mạnh. Cho nên, đầu tư ngay thời điểm này là hợp lý.

Thu Hà

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/cua-ngo-phia-dong-thay-doi-dien-mao-bds-len-huong-160871.html