Ngành du lịch Tp.HCM kích cầu, kết nối du lịch trên sàn thương mại điện tử

Nỗ lực kích cầu du lịch vào dịp cuối năm, chương trình Ngày hội Du lịch lần thứ 17 của Tp.HCM kỳ vọng tạo ra đổi mới qua nền tảng số.

Ngày 25/11, Sở Du lịch Tp.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch lần thứ 17 năm 2021, diễn ra từ ngày 4/12 đến 25/12. Chương trình được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch Tp.HCM triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 với phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn".

Theo giới thiệu của lãnh đạo Sở Du lịch Tp.HCM, sự kiện được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh: website Ngày hội Du lịch TP HCM, website Sở Du lịch TP HCM, Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka chứ không chú trọng các hoạt động trực tiếp như trước.

Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch và ngành du lịch các tỉnh, thành. Sẽ có khu vực riêng cho nhóm các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… và nhóm cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngành du lịch Tp.HCM kích cầu, kết nối du lịch trên sàn thương mại điện tử

Lãnh đạo Sở Du lịch Tp.HCM và Hiệp hội Du lịch Tp.HCM giới thiệu chương trình Ngày hội Du lịch Tp.HCM 2021 tại họp báo ngày 25/11.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM nhận định: “Công tác tổ chức của chương trình Ngày hội Du lịch năm 2021 là thách thức rất lớn cho cơ quan quản lý lẫn các doanh nghiệp. Khác với thường kỳ tổ chức vào mùa hè, sự kiện năm nay dời đến dịp cuối năm đã thể hiện quyết tâm cao của ngành Du lịch Tp.HCM trong việc khôi phục hoạt động, lấy lại đà phát triển”.

“Là lần đầu tiên tổ chức trực tuyến, chúng tôi đã nỗ lực để đảm bảo nền tảng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu của các hoạt động trong suốt chương trình nhưng chắc chắn khó tránh khỏi lúng túng. Hiện nay, đã có 27 tỉnh, thành chính thức tham gia chương trình Ngày hội Du lịch Tp.HCM trong khi 15 địa phương khác đang có bước chuẩn bị”, ông Hòa nói.

Cũng theo ban tổ chức, các gian hàng được khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến, các hoạt động tương tác với du khách nhằm bảo đảm mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tp.HCM cho biết: “Trong tình hình khó khăn, ngành Du lịch tê liệt hoàn toàn, các doanh nghiệp tại Tp.HCM cùng nhau vượt qua khó khăn. Khi thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn với dịch Covid-19, các doanh nghiệp tự tin để triển khai kích cầu, sẵn sàng kết nối, liên kết để đa dạng hóa sản phẩm du lịch trước nhu cầu mới từ khách hàng”.

Còn bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM đánh giá: “Sự kiện này nhằm khôi phục hoạt động của ngành Du lịch Tp.HCM và cả nước trong điều kiện tất cả hoạt động kinh tế - văn hoá - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19. Riêng đối với Tp.HCM, Ngày hội Du lịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ”.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/nganh-du-lich-tphcm-kich-cau-ket-noi-du-lich-tren-san-thuong-mai-dien-tu-160477.html