Hải Phòng: Sẽ xây lại khu chợ sầm uất bị cháy trước Tết Nguyên đán

Đó là khẳng định của lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng sau khi chợ Núi Đèo bị “bà hỏa” thiêu rụi, khiến 300 tiểu thương thiệt hại 50 tỷ đồng.

Thiệt hại lớn về tài sản

Chiều 13/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng cho hay UBND huyện vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về vụ cháy tại chợ Núi Đèo (thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên).

Theo đó, vụ cháy chợ Núi Đèo xảy ra vào lúc 23h21, ngày 12/10. Sau khi nhận được tin báo vụ cháy lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các phòng, đơn vị đã xuống ngay hiện trường để kịp thời chỉ đạo khắc phục vụ cháy. Đến khoảng 1h, ngày 13/10, đám cháy cơ bản được khống chế.

Dân sinh - Hải Phòng: Sẽ xây lại khu chợ sầm uất bị cháy trước Tết Nguyên đán

Các kiot của các tiểu thương chợ Núi Đèo bị ngọn lửa hung hãn bao trùm.

Dân sinh - Hải Phòng: Sẽ xây lại khu chợ sầm uất bị cháy trước Tết Nguyên đán (Hình 2).

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an Tp.Hải Phòng chỉ đạo tại Chợ số 1 thuộc chợ Núi Đèo.

Theo ông Hoàng, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, nhưng để lại thiệt hại về tài sản. Toàn bộ hàng hoá trong nhà chợ số 1 (khoảng 216 hộ kinh doanh, hàng hoá là vải, áo quần, giày dép, túi xách), cháy sập phần mái tôn và một phần tường bao của nhà chợ số 1.

Cháy các sạp hàng, làm biến dạng, mất khả năng chịu lực mái tôn khu vực quanh nhà Chợ số 1 từ khu vực tiếp giáp với nhà Ban quản lý chợ đến khu vực quầy hàng tiếp giáp nhà để xe của chợ.

Ước thiệt hại tài sản trong vụ cháy chợ Núi Đèo khoảng 50 tỷ đồng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, các lực lượng, phương tiện tham gia cứu chữa.

Dân sinh - Hải Phòng: Sẽ xây lại khu chợ sầm uất bị cháy trước Tết Nguyên đán (Hình 3).

Lực lượng chữa cháy khống chế không cho đám cháy lan rộng.

Các lực lượng đã khống chế, ngăn chặn cháy lan bảo vệ an toàn 22 quầy hàng khu vực tiếp giáp nhà điều hành ban quản lý chợ, bảo vệ an toàn nhà chợ số 2, 3 và khu vực lán tạm với khoảng 300 hộ kinh doanh, bảo vệ an toàn không để cháy lan ra 35 nhà dân, trong đó có 20 hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh các chất, hàng dễ cháy như vàng mã, vải, quần áo... tiếp giáp chợ và bảo vệ an toàn nhà để xe.

Di chuyển nhiều tài sản (xe máy, ô tô, quần áo, đồ gia dụng...) của các chủ thương kinh doanh tại chợ ra nơi an toàn; an ninh trật tự tại khu vực chữa cháy được đảm bảo.

Hỗ trợ 3 tỷ đồng với các tiểu thương, xây lại chợ trước Tết Nguyên đán

Trước khi bị cháy, chợ Núi Đèo là khu chợ sầm uất của huyện Thủy Nguyên cũng như Tp.Hải Phòng là nơi tập trung hàng trăm tiểu thương đến làm ăn sinh sống, hoạt động buôn bán hàng hóa.

Về nguyên nhân vụ cháy chợ Núi Đèo, ông Hoàng cho biết, Công an huyện đang phối hợp với các đơn vị có liên quan điều tra làm rõ theo quy định, UBND huyện đã báo cáo đề xuất với Công an thành phố cử đơn vị chuyên môn đến khám nghiệm, giám định hiện trường.

Dân sinh - Hải Phòng: Sẽ xây lại khu chợ sầm uất bị cháy trước Tết Nguyên đán (Hình 4).
Dân sinh - Hải Phòng: Sẽ xây lại khu chợ sầm uất bị cháy trước Tết Nguyên đán (Hình 5).

Sau hỏa hoạn, hàng hóa, tài sản của các tiểu thương chỉ còn lại đống tro tàn.

UBND huyện Thủy Nguyên đã thành lập ngay tổ tiếp nhận thông tin để rà soát, thống kê thiệt hại, ổn định, động viên kịp thời các hộ tiểu thương; sớm khắc phục khu vực cháy để các hộ tiểu ổn định trở lại các hoạt động kinh doanh.

Công an huyện, cùng Ban quản lý chợ Núi Đèo đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường vụ cháy; đảm bảo an toàn, ổn định các hộ dân sinh sống xung quanh, dọn dẹp vệ sinh, khắc phục ô nhiễm môi trường do cháy.

“Trước mắt, UBND huyện hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương có quầy hàng bị cháy 10 triệu đồng để ổn định đời sống sinh hoạt. Các ban ngành chức năng của huyện đang nỗ lực để tạo điều kiện hỗ trợ các tiểu thương tốt nhất khi đây là dịp cuối năm, thời điểm Tết Nguyên đán cũng đan cận kề. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành xây dựng lại chợ Núi Đèo xong trước Tết để bà con làm ăn, buôn bán, ổn định lại cuộc sống”, ông Hoàng thông tin thêm với PV Người Đưa Tin.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/hai-phong-se-xay-lai-khu-cho-sam-uat-bi-chay-truoc-tet-nguyen-dan-158541.html