Sau 2 ngày vắng bóng, Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2

Ngày 10/10, thông tin từ UBND quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, địa phương vừa phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả test nhanh và kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR đều thể hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Nhường cho biết, ca dương tính mới này là B.Q.T., SN 1983, trú tại xóm 6, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo khai báo y tế của bệnh nhân, thời gian qua, anh tạm trú và làm việc tại công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh. Theo xác minh dịch tễ, từ ngày 25/9 - 7/10, bệnh nhân làm tại công trình Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn. Tại đây, anh T., tiếp xúc với các công nhân làm chung. Số lượng khoảng gần 10 người.

Đến ngày 8/10, anh T., rời công trình chạy xe máy về quê. Người này di chuyển theo QL1A. Trên đường đi, bệnh nhân chạy cùng một nhóm khác khoảng 6 người nhưng không quen biết, không rõ quê quán họ tên.

Sự kiện - Sau 2 ngày vắng bóng, Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng Tp.Đà Nẵng hỗ trợ trung chuyển xe máy qua đèo Hải Vân cho người dân chạy xe về quê.

Trên đường đi bệnh nhân chỉ dừng đổ xăng, nhưng không nhớ cây xăng, chỉ biết các cây xăng này nằm ở các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Phú Yên và Quảng Ngãi.

Đến ngày 9/10, bệnh nhân về địa phận đèo Hải Vân, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng. Tại đây, anh T., được lực lượng chức năng địa phương và các nhóm thiện nguyện hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi.

Cơ quan chức năng hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục test nhanh SARS-CoV-2 để cho xe ô tô chở về quê. Tuy nhiên, kết quả test nhanh sau đó đã thể hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chính quyền và ngành y tế quận Liên Chiểu nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Anh T., được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp. Đà Nẵng để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, sau 2 ngày (8 - 9/10) vắng bóng ca dịch Covid-19 thì ngày 10/10, Tp.Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc mới. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.Đà Nẵng, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Trung tâm đề nghị tăng cường thực hiện kiểm soát và test nhanh/PCR tài xế vào thành phố qua các chốt và các lực lượng cung ứng thực phẩm từ ngoài vào thành phố; phát hiện và cách ly người về từ vùng dịch theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phát hiện ca bệnh mới. Rà soát các trường hợp F1, liên quan và nguy cơ để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/sau-2-ngay-vang-bong-da-nang-xuat-hien-ca-duong-tinh-sars-cov-2-158443.html