Tp.Đà Nẵng: Phát hiện lái xe luồng xanh dương tính với SARS-CoV-2

Trong ngày 6/10, Tp.Đà Nẵng xét nghiệm test nhanh 3.036 trường hợp, phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe luồng xanh đã đi qua nhiều tỉnh, thành.

Ngày 6/10, Tp.Đà Nẵng ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng, đây là trường hợp lái xe vận tải luồng xanh. Khi đến địa phận Tp.Đà Nẵng, người này được test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại chốt C22 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp GenXpert cũng thể hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, ngành chức năng đang chờ khẳng định PRC.

Người này là lái xe thuộc một công ty ở Khu công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng. Trước đó, tài xế có vận chuyển hàng qua các tỉnh thành như Gia Lai, Đắc Lắc, Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi có kết quả test nhanh, người này được cách ly y tế theo quy định. 

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Phát hiện lái xe luồng xanh dương tính với SARS-CoV-2

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng đang hoạt động có hiệu quả, phát hiện cách ly nhiều trường hợp F0 vào Tp.Đà Nẵng. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.Đà Nẵng, trong quãng thời gian qua, địa phương đón khoảng hơn 3.000 trường hợp về từ các vùng dịch, trong đó có hơn 40 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.Đà Nẵng đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 28/9/2021 và Công văn số 6589/UBND-KGVX ngày 28/9/2021 của UBND Tp.Đà Nẵng.

Trong đó, tăng cường thực hiện kiểm soát và test nhanh/PCR tài xế vào Tp.Đà Nẵng qua các chốt và các lực lượng cung ứng thực phẩm từ ngoài vào Thành phố này; phát hiện và cách ly người về từ vùng dịch theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phát hiện ca bệnh mới. Rà soát các trường hợp F1, liên quan và nguy cơ để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, quản lý các khu cách ly tập trung, đảm bảo cách ly an toàn đồng thời giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định.

Trong khi đó, theo Sở Y tế Tp.Đà Nẵng, hiện, tình hình công dân từ các tỉnh, thành phố miền Nam, miền Tây trở về quê ngày một gia tăng, đi ngang qua nhiều địa phương trên lộ trình di chuyển, trong đó có Tp.Đà Nẵng.

Để đảm bảo công tác y tế, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua Thành phố, Sở Y tế Đà Nẵng bố trí 2 tổ y tế thường trực tại 2 địa điểm cửa ngõ vào, ra để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho công dân.

Cụ thể, tổ 1 tại điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu và tổ 2 tại điểm giao xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng với xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, Sở Y tế bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe công dân.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/tpda-nang-phat-hien-lai-xe-luong-xanh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-158209.html