Đắk Lắk: "Vùng xanh" được tổ chức dạy học trực tiếp

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo các địa phương "vùng xanh" dạy học trực tiếp cho cấp THCS, THPT và giáo dục dạy nghề.

Thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 14/9, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Cư Kuin ghi nhận 3 trường hợp trong khu cách ly tập trung gồm: H.D.M., sinh năm 1970; Y.B.N.K., sinh năm 1962 và H.D.B., sinh năm 1992, trú tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur.

Tp.Buôn Ma Thuột ghi nhận 2 trường hợp gồm: Bệnh nhân T.T.T.H., sinh năm 1982, trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, làm việc trong Bệnh viện Dã chiến số 1, phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột, được phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện. Bệnh nhân H.T.S., sinh năm 1989, trú tại tổ dân phố 9, phường Tân Hòa, Tp.Buôn Ma Thuột, ghi nhận trong cộng đồng, cơ quan chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ.

Huyện Krông Búk ghi nhận 2 trường hợp trong khu cách ly tập trung gồm: T.T.T.M., sinh năm 2016, trú tại buôn Drao, xã Cư Né, huyện Krông Búk và H.S.R.N., sinh năm 2014, trú tại buôn Ea Nho, xã Chư Kpô, huyện Krông Búk. Cả 2 bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Drao.

Sự kiện - Đắk Lắk: 'Vùng xanh' được tổ chức dạy học trực tiếp

Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.447 ca nhiễm Covid-19. (Ảnh: CDC)

Huyện Ea H’leo ghi nhận một trường hợp trong khu cách ly tập trung là V.T.T.H., sinh năm 1987, trú tại xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân 524.400.

Huyện Krông Pắk ghi nhận một trường hợp trong khu cách ly tập trung là N.T.T.K., sinh năm 1998, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân 524.400.

Thị xã Buôn Hồ ghi nhận một trường hợp trong cộng đồng là N.H.Đ., sinh năm 1991, trú tại đường Hoàng Diệu, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, hiện cơ quan chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân.

Cũng trong ngày 14/9, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 39 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện và một trường hợp tử vong.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.447 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 656 bệnh nhân khỏi bệnh và 12 trường hợp tử vong.

Không tổ chức đưa đón, tiếp nhận học sinh từ các tỉnh có dịch Covid-19

Để đảm bảo công tác dạy và học trong năm học mới, chiều 14/9, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo về việc giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối với các địa phương "vùng xanh": Cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục dạy nghề tổ chức và giảng dạy trực tiếp với điều kiện giáo viên, học sinh phải thuộc "vùng xanh". Cấp tiểu học, giảng dạy và học tập bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài). Học sinh lớp 1, lớp 2 ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này; khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước kiểm tra, đánh giá định kỳ. Cấp mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các địa phương thuộc "vùng vàng", "vùng cam" và "vùng đỏ": Giảng dạy và học tập bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài). Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo chủ động đề xuất hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Sự kiện - Đắk Lắk: 'Vùng xanh' được tổ chức dạy học trực tiếp (Hình 2).

Học sinh tiểu học tại vùng xanh tiếp tục học tập bằng hình thức gián tiếp.

Trước đó, ngày 13/9, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo về việc không tổ chức đưa đón, tiếp nhận học sinh từ các tỉnh có dịch Covid-19.

Theo nội dung văn bản, trước đó UBND huyện Krông Pắk và UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk có văn bản đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh từ vùng dịch về địa phương để kịp bước vào năm học mới.

Sau khi xem xét đề nghị của 2 huyện và văn bản tham mưu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp, ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Bên cạnh đó, các khu cách ly tập trung của tỉnh hiện đang quá tải, không đủ khả năng tiếp nhận công dân về từ các tỉnh có dịch Covid-19. Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Lắk không tổ chức đưa đón, tiếp nhận công dân từ các tỉnh có dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo các địa phương tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi đang cư trú/lưu trú và chưa thể quay trở về trường học để bắt đầu năm học 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Do đó, UBND tỉnh Đắk Lắk giao các huyện, thị xã, thành phố thông tin, hướng dẫn các em học sinh đang lưu trú/cư trú tại các tỉnh, thành phố làm thủ tục học tạm tại các cơ sở giáo dục ở địa phương học sinh đang cư trú theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khánh Ngọc

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/dak-lak-vung-xanh-duoc-to-chuc-day-hoc-truc-tiep-157010.html