Twitter bắt đầu thử nghiệm dán nhãn cho tài khoản bot

Thử nghiệm này được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi cách người dùng tương tác với các tài khoản bot, vốn tràn ngập trên Twitter với nhiều lý do khác nhau.

Twitter đã thông báo bắt đầu thử nghiệm dán nhãn cho các tài khoản bot (hay tài khoản tự động). Trong mục hỏi đáp, Twitter giải thích: “Một số ví dụ cho các tài khoản tự động bạn có thể thấy trên Twitter bao gồm các bot giúp bạn đặt chỗ tiêm vắc-xin và hệ thống cảnh báo sớm thiên tai. Khi các tài khoản đó cho bạn biết rằng chúng là tài khoản tự động, bạn có thể hiểu rõ hơn mục đích của chúng khi tương tác”. 

Trong giai đoạn thử nghiệm đầu, một số nhà phát triển nhất định sẽ được mời dùng tính năng dán nhãn lên các tài khoản họ sở hữu. Các tài khoản đã được dán nhãn sẽ có nhãn “Tài khoản tự động” hiển thị trên trang hồ sơ và trên các tweet của tài khoản này. Twitter cho biết tất cả các nhà phát triển sẽ có thể dùng nhãn trước khi năm nay kết thúc. 

Việc triển khai dán nhãn cho tài khoản bot này diễn ra muộn hơn một chút so với kế hoạch triển khai vào tháng Bảy ban đầu. Twitter cũng đang làm việc với một nhãn riêng có thể giúp tưởng niệm những người đã qua đời, dự kiến được triển khai trong năm nay. 

Tùng Phong (Dịch từ The Verge)

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/twitter-bat-dau-thu-nghiem-dan-nhan-cho-tai-khoan-bot-156981.html