Quy hoạch hệ sinh thái giúp BĐS biển nam Phú Quốc hút đầu tư

Trong bối cảnh dịch bệnh, nam Phú Quốc vẫn tạo được sức hút trên thị trường BĐS biển nhờ xung lực đến từ yếu tố quy hoạch, hạ tầng và hướng đi của nhà đầu tư chiến lược Sun Group.

Sun Tropical Village,  Sun Group anh 1

Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam, kinh tế du lịch tại Việt Nam 6 tháng cuối năm gặp khó khăn, nhưng dự báo nhiều dự án BĐS du lịch - nghỉ dưỡng vẫn thu hút, lực đầu tư tốt. Những dự án được đầu tư bởi thương hiệu lớn, tại các điểm du lịch tiềm năng như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Quốc… giao dịch vẫn khả quan.

Triển vọng hồi phục

“Cùng có biển nhưng với địa hình đảo, Phú Quốc sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên. Tính biệt lập cũng giúp nơi này an toàn trong thời dịch”, đại diện lãnh đạo một sàn giao dịch BĐS tại đảo ngọc chia sẻ.

Theo vị lãnh đạo sàn, bất chấp khó khăn dịch bệnh, nhờ tăng cường kết nối online và tổ chức sự kiện trực tuyến, tỷ lệ giao dịch thành công của dòng BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tương đối ổn định. Tiến độ xây dựng được đảm bảo tại các dự án ở Phú Quốc, đặc biệt là phía nam, góp phần gia tăng niềm tin cho nhà đầu tư.

Sun Tropical Village,  Sun Group anh 2

Tổ hợp “thị trấn Địa Trung Hải” ở bờ tây nam Phú Quốc hút giới đầu tư bất chấp dịch bệnh. Ảnh phối cảnh minh họa.

Cái tên Phú Quốc tiếp tục góp mặt trong nhóm thị trường triển vọng bất chấp bức tranh chung ảm đạm. Giới chuyên gia cho rằng khi so sánh với các thị trường khác chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh hay bước vào giai đoạn bão hòa, Phú Quốc vẫn là miền đất lành và sẵn sàng bùng nổ trong tương lai.

Nguyên nhân chính đến từ nội lực của thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam. Cảnh quan thiên nhiên tại nam Phú Quốc thơ mộng với những hàng dừa xanh, bãi biển lam ngọc, cát trắng mịn như kem… không chỉ mê hoặc giới xê dịch trong nước, mà còn chinh phục du khách và truyền thông quốc tế. Phú Quốc liên tiếp lọt vào các bảng xếp hạng uy tín, gần đây là “Top 15 đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu” của International Living, hay “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021” do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

Không chỉ sở hữu kho báu từ thiên nhiên, nam Phú Quốc còn ghi danh trên bản đồ du lịch - nghỉ dưỡng quốc tế nhờ những dự án, công trình của nhà đầu tư chiến lược Sun Group.

Sun Tropical Village,  Sun Group anh 3

Hệ sinh thái quy mô với hơn 50 công trình cao cấp của Sun Group tại nam đảo.

Trong hơn 5 năm, Sun Group đã phát triển hệ sinh thái ở nam đảo với đa dạng sản phẩm, tiện ích, công trình giàu cảm hứng nghệ thuật, kiến trúc. Trong đó, bờ tây nổi bật có cáp treo Hòn Thơm, thị trấn Địa Trung Hải; bờ đông gây ấn tượng bởi chuỗi khách sạn, resort bên Bãi Kem, Mũi Ông Đội. Gần 50 công trình tại nam đảo đem đến trải nghiệm dịch vụ du lịch độc đáo cùng cơ hội đầu tư, kinh doanh lâu dài, đồng thời giúp người dân địa phương cải thiện thu nhập nhờ hiệu ứng lan tỏa của hệ sinh thái Sun Group.

Xung lực cho nam Phú Quốc

Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 9/2020, Phú Quốc thu hút 276 dự án đầu tư du lịch trên diện tích gần 10.000 ha. Tổng vốn đầu tư đạt gần 347.000 tỷ đồng, tương đương 17-20 tỷ USD. Không nhiều địa phương có năng lực thu hút đầu tư mạnh trong thời gian ngắn như Phú Quốc.

Sau khi Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, PGS.TS Trần Đình Thiên nhận định: “Có 2 điểm cần chú ý. Một là năng lực thu hút nhà đầu tư - tập đoàn kinh tế hàng đầu - trong phát triển các dự án cao cấp. Hai là nhà đầu tư tầm cỡ đến Phú Quốc đều là các tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam, những người có công lao và kinh nghiệm trong việc tạo chân dung phát triển cho các địa phương đã ‘thành danh’ trên bản đồ du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Lào Cai...”.

Hiện nay, Phú Quốc đón nhiều xung lực mạnh mẽ. Bên cạnh việc đảo ngọc chính thức lên thành phố, cuối tháng 3, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030. Trong 8 điểm điều chỉnh quy hoạch lần này, có tới 5 điểm thuộc phường An Thới, nam đảo ngọc.

Sun Tropical Village,  Sun Group anh 4

Nam Phú Quốc dự kiến xuất hiện thêm nhiều dự án quy mô.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Phú Quốc tập trung phát triển đô thị về An Thới bởi đây là một trong 2 phường trung tâm, có nhiều thế mạnh như tài nguyên du lịch, hạ tầng giao thông, dân cư hiện hữu và hội tụ các thương hiệu quốc tế. Nam Phú Quốc đang được nhiều tập đoàn lớn, chẳng hạn như Sun Group, đầu tư “thâm canh”, phát triển bài bản.

“Việc tăng quy mô dân số cho thấy tầm nhìn thu hút và phát triển đô thị về hướng An Thới, giúp nơi đây mang sắc thái đô thị trẻ trung, năng động, thu hút dân cư, lao động chất lượng cao, làm tiền đề thúc đẩy An Thới thành đại diện tiêu biểu về kinh tế, du lịch của Phú Quốc”, ông Hà nói thêm.

Trong bối cảnh dịch bệnh bủa vây gần 2 năm qua, nam Phú Quốc là điểm đến hiếm hoi được tạo điều kiện quy hoạch, chủ trương phát triển. Du lịch - ngành kinh tế chính của đảo - cũng được ủng hộ mạnh mẽ khi Phú Quốc sẽ trở thành nơi đầu tiên áp dụng thí điểm chính sách hộ chiếu vaccine thu hút khách ngoại. Không chỉ được kỳ vọng sớm đón khách sau dịch, nam Phú Quốc còn hứa hẹn thu hút dòng khách quốc tế hạng sang, là nơi lui tới thường xuyên của các tỷ phú.

Sun Tropical Village,  Sun Group anh 5

“Ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village ở Bãi Kem ra mắt đầu tháng 9. Ảnh phối cảnh minh họa.

Tại nam Phú Quốc, BĐS biển được dự đoán có mặt bằng giá cao nhờ chất lượng sản phẩm, quy mô, chuỗi tiện ích, kiến trúc và tốc độ hoàn thiện. Đại diện Sun Group cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển dòng wellness second home (ngôi nhà thứ hai theo hướng chăm sóc sức khỏe) để khai thác thế mạnh của vùng đất này. Mở đầu là dự án “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village - khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới ở Bãi Kem.

Dự án được kỳ vọng giải cơn khát của giới nhà giàu về sản phẩm second home thế hệ mới đậm chất nhiệt đới, chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, đề cao cá nhân hóa.

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/quy-hoach-he-sinh-thai-giup-bds-bien-nam-phu-quoc-hut-dau-tu-156942.html