Chuỗi nhà thuốc Long Châu: Doanh thu nửa đầu năm tăng gấp 3 lần lên 1.336 tỷ đồng, riêng tháng 6 trung bình đã chạm mốc 12 tỷ/ngày

Kết thúc nửa đầu năm, doanh thu cửa hàng Long Châu vẫn tăng trưởng mạnh và đạt 55% kế hoạch đề ra từ đầu năm. Bới đà tăng trưởng tốt như hiện nay, ban lãnh đạo nhấn mạnh rất lạc quan vào việc đạt kế hoạch về doanh thu và số lượng shop mở mới.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. Là ván cược cho tương lai của Công ty khi thị trường điện thoại bão hoà, năm 2021 được xác định là năm FPT Retail (FRT) tiếp tục dốc sức đầu tư cho Long Châu.

Theo kế hoạch, năm 2021 Long Châu sẽ mở rộng được 400 nhà thuốc. Riêng 6 tháng, chuỗi cho biết đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.

"Hiện, Long Châu đang đi đúng theo kế hoạch mở rộng của ban lãnh đạo đề ra từ đầu năm. Long Châu là chuỗi mới mở và trong giai đoạn phát triển rất nhanh, cụ thể trong nửa đầu năm 2021 tăng 183%, quý 2/2021 tăng 30% so với quý 1/2021 nên doanh thu/ngày tính bình quân trong nửa đầu năm 2021 sẽ thấp hơn rất nhiều so với các tháng gần đây của Long Châu. Ví dụ, nếu tính riêng trong tháng 6/2021, doanh thu trung bình của Long Châu vào khoảng 12 tỷ/ngày", đại diện chuỗi chia sẻ.

Đặc biệt, giữa sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 trong làn sóng thứ 4 này, Long Châu xác định đây là cơ hội để thể hiện vai trò đáp ứng nhu cầu về thuốc với mức giá tốt, ổn định.

Từ đầu năm nay, Long Châu cũng đã ứng dụng công nghệ vào chuỗi cửa hàng. Xuất thân là công ty công nghệ, tham gia lĩnh vực chuỗi nhà thuốc nên ưu tiên sử dụng các công cụ công nghệ để hỗ trợ cho câu chuyện quản trị: Đây là điều rất quan trọng để không mất cơ hội bán hàng.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu: Doanh thu nửa đầu năm tăng gấp 3 lần lên 1.336 tỷ đồng, riêng tháng 6 trung bình đã chạm mốc 12 tỷ/ngày - Ảnh 1.

Dù vậy, Long Châu cũng đang đối mặt với một số khó khăn. Trong đó, chuỗi hiện vừa phải đáp ứng nhu cầu thuốc tăng cao của khách hàng, vừa phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ dược sĩ (thuộc nhóm đối tượng chịu nhiều rủi ro), tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K và các quy định của nhà nước trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi nhu cầu thuốc tăng cao thì sức ép trong việc xử lý, phân phối hàng hóa càng lớn. Song song, các hoạt động mở shop như cấp GPP, khai trương mở bán cũng bị chậm lại trong giai đoạn dịch bùng phát.

Dù vậy, kết thúc nửa đầu năm, doanh thu cửa hàng Long Châu vẫn tăng trưởng mạnh và đạt 55% kế hoạch đề ra từ đầu năm. Bới đà tăng trưởng tốt như hiện nay, ban lãnh đạo nhấn mạnh rất lạc quan vào việc đạt kế hoạch về doanh thu và số lượng shop mở mới.

Theo kế hoạch, năm 2021 chuỗi Long Châu lỗ 70-80 tỷ đồng, ban lãnh đạo cho biết so với mức lỗ nhiều chuỗi khác thì nhỏ hơn nhiều. Tình hình vẫn tiếp diễn sang năm 2022, tuy nhiên ước tính mức lỗ sẽ giảm nhiều so với 2021. Lộ trình đến năm 2023, Long Châu chính thức có lãi.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu: Doanh thu nửa đầu năm tăng gấp 3 lần lên 1.336 tỷ đồng, riêng tháng 6 trung bình đã chạm mốc 12 tỷ/ngày - Ảnh 2.

Tri Túc

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/chuoi-nha-thuoc-long-chau-doanh-thu-nua-dau-nam-tang-gap-3-lan-len-1336-ty-dong-rieng-thang-6-trung-binh-da-cham-moc-12-tyngay-154722.html