shunshine group

Phường Tân Phú – quận 9: Nghĩa tình trong từng đòn bánh

27/10/2020 18:33

Ngày 27/10/2020, Hội Chữ thập đỏ và Hội Phụ nữ phường Tân phú (quận 9) đã tổ chức gói hơn 700 đòn bánh tét, huy động thêm các mặt hàng nhu yếu phẩm để kịp gửi ra cho đồng bào miền trung.

Với tinh thần chung tay vì miền trung thân yêu, ngay từ sáng sớm, hàng chục hội viên đã đã tập trung tại nhà chị Phương (phường Tân Phú), mỗi người một việc, người thì vo gạo nếp, chuẩn bị nhân đậu xanh, ướp thịt lợn, lau lá chuối, cắt dây, gói bánh, chuẩn bị nồi, bếp…

Khoảng 30 hội viên của Hội Chữ thập đỏ và Hội Phụ nữ Phường Tân Phú chung tay gói bánh để kịp gửi ra cho đồng bào miền trung

Mỗi chiếc bánh được tính toán để vừa đủ cho một người ăn trong một lần. Nếu gói chiếc bánh lớn, khi ăn phải cắt ra từng miếng nhỏ. Trường hợp không ăn hết thì phần bánh còn lại sẽ bị ôi thiu, lãng phí.

Khoảng hơn 700 đòn bánh tét được nấu liên tục để kịp chuyển ra miền trung vào sáng ngày mai 28/10

Phải nhìn thấy không khí hối hả và cả sự lo lắng hiện trên gương mặt của các chị thì mới thấy được tấm lòng, sự đồng cảm được gói ghém trong từng đòn bánh dành trọn cho đồng bào miền trung ruột thịt.

Cô Nguyễn Thị Hồng Phương – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Phú đang chuẩn bị cho các thùng hàng nhu yếu phẩm

“Cùng với sự ủng hộ của chính quyền, chúng tôi đã cố gắng huy động các nguồn lực để nhanh chóng hoàn thành hơn 700 đòn bánh tét để kịp chuyển ra miền trung kịp thời. Bà con miền trung đang vật lộn với bão lũ, khó khăn chồng chất nên tôi cũng như mọi người muốn làm điều gì đó thiết thực nhất để giúp đỡ cho đồng bào trong cơn hoạn nạn này.” - Chị phương chia sẻ.

Đồng thời, cùng với sự đồng hành của các mạnh thường quân, các mặt hàng nhu yếu phẩm như: quần áo, đường, sữa, thuốc men..v.v.. cũng sẽ được gửi cùng chuyến xe khởi hành vào 8h sáng ngày 28/10.

Miền trung ruột thịt đang oằn mình chống thiên tai, lũ chồng lũ sau những ngày mưa như trút nước do ảnh hưởng của các cơn bão và ngay lúc này là cơn bão số 9.

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội. Sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần sẽ góp phần cho bà con miền trung vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa bão.

Trước đó, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam phường Tân Phú, quận 9 đã phát động ủng hộ Quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung.

UB MTTQ phường sẽ tiếp nhận sự đóng góp của tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường cho đồng bào Miền Trung. Các tổ chức, cá nhân ủng hộ trực tiếp tại Ủy ban MTTQ phường thông qua bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Phó Chủ tịch UB MTTQ phường hoặc chuyển khoản vào Tài khoản Quỹ Vì Người nghèo phường Tân Phú số: 6302201009510 tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Chi nhánh Mỹ Thành (Nội dung ghi rõ Ủng hộ đồng bào miền Trung).                                                                                                                                   

Gió giật từ cấp 8 trở lên khoảng 320km tính từ tâm bão

Theo bản tin lúc 17h00 của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, vào hồi 16h00 ngày 27/10, vị trí tâm bão ở khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 550km, cách Quảng Nam 490km, cách Quảng Ngãi 440km, cách Phú Yên 360km.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-165km/giờ), giật cấp 17. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 320km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 160km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió mạnh nhất cấp 12-13, giật cấp 15 sau đó suy yếu dần. Đến 16 giờ ngày 28/10, vị trí tâm bão ở 15,1 độ Vĩ Bắc; 107,7 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định, Bắc Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

 

T.Linh
Bạn đang đọc bài viết "Phường Tân Phú – quận 9: Nghĩa tình trong từng đòn bánh" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh