shunshine group

Phong tỏa toàn Tp. Bạc Liêu, các huyện, thị áp dụng lại Chỉ thị 16

25/08/2021 11:28

Kể từ 3h sáng 23/8, Bạc Liêu nâng mức độ giãn cách theo Chỉ thị 16 thay thế Chỉ thị 15 vì có ca F0 mới. Riêng, Tp. Bạc Liêu bị phong tỏa cách ly toàn thành phố.

Ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký Quyết định thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Quyết định áp dụng phong tỏa cách ly y tế toàn Tp. Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Thời gian áp dụng kể từ 3h sáng ngày 23/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, đối với Tp. Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo tạm dừng tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”; các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức phong tỏa toàn thành phố.

Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào trong phạm vi Tp. Bạc Liêu (trừ các hoạt động công vụ và y tế). Ngành y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát Covid-19 đối với mọi người dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện theo các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các công điện của Thủ tướng Chính phủ đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại.

“Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Qua báo cáo nhanh của ngành y tế tỉnh Bạc Liêu, trong đêm 22/8, trên địa bàn Tp. Bạc Liêu phát hiện 4 ca F0 liên quan đến một nhân viên của một công ty tài chính. Qua công tác truy vết, bước đầu ngành chức năng ghi nhận 177 F1, hàng trăm F2.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, ca F0 có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

Trước đó, ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ký quyết định nới lỏng biện pháp cách ly trên địa bàn tỉnh này từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15. Thời gian áp dụng là 2 tuần, kể từ 0h ngày 23/8. 

Bạn đang đọc bài viết "Phong tỏa toàn Tp. Bạc Liêu, các huyện, thị áp dụng lại Chỉ thị 16" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh