shunshine group

Phố đèn đỏ nhộn nhịp sau Covid, khách mách nhau khỏi mất tiền oan

26/05/2022 16:28

Từ tháng 3, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Hà Lan mở cửa đón khách du lịch thì cũng là lúc phố đèn đỏ tại Amsterdam náo nhiệt trở lại.

Ở Amsterdam có 3 khu phố đèn đỏ là De Wallen, Singelgebied và Ruysdaelkade. Trong đó De Wallen nằm ở trung tâm thành phố là đông khách nhất. 

Từ 20h, từng dòng người bắt đầu đổ về phố De Wallen. Trong số này có nhiều người là khách du lịch lần đầu đặt chân đến Amsterdam nên muốn khám phá con phố "mua phấn, bán hoa" nổi tiếng. 

Phố De Wallen về đêm trở nên khác biệt bởi màu đỏ mờ ảo. Đó là màu từ ánh đèn biển quảng cáo, ánh sáng đỏ trong phòng kính cabin - nơi những cô gái "bán hoa" ăn mặc mát mẻ đứng mời chào khách.  

Phố đèn đỏ nhộn nhịp sau Covid, khách mách nhau khỏi mất tiền oan - 1 Nhiều người đến phố đèn đỏ ở Hà Lan để thỏa mãn sự tò mò.

Những cô gái đứng sau cửa kính, khoe thân hình nóng bỏng với cử chỉ gợi cảm. Khi có người hỏi chuyện, họ sẵn sàng mở cửa để khách trả giá. 

Anh Thắng, một hướng dẫn viên du lịch gốc Việt sống ở Pháp thường xuyên đến Hà Lan chia sẻ: "Ở đây (phố đèn đỏ De Wallen -nv) họ cấm các đoàn đi đông người. Do vậy để vào phố đèn đỏ chỉ nên đi thành từng nhóm từ 3-5 người để tránh sự chú ý của lực lượng an ninh. 

Khách đến phố đèn đỏ tuyệt đối không được quay phim, chụp ảnh, nếu để lực lượng an ninh phát hiện sẽ bị đuổi ra khỏi khu phố ngay lập tức".  

Tại phố đèn đỏ ở Amsterdam, những cuộc ngã giá được thực hiện công khai. Khi người mua, kẻ bán thỏa thuận xong, tấm rèm bên trong cửa kính kéo lại thì cũng là lúc những cuộc mua vui bắt đầu. 

"Gái bán hoa" ở đây có đủ màu da, độ cao thấp, gầy béo khác nhau, nhưng đa phần các cô gái đẹp đến từ các nước Đông Âu thường đứng trong các con phố nhỏ. Đây là khu vực được khá đông cánh mày râu tìm đến mua vui. 

Phố đèn đỏ nhộn nhịp sau Covid, khách mách nhau khỏi mất tiền oan - 2 Phố đèn đỏ De Wallen nằm ở trung tâm thành phố Amsterdam.

Dù hoạt động mại dâm được công khai, nhưng khách lần đầu đến Amsterdam được lưu ý phải cẩn thận với chiêu trò của những cô gái "bán hoa" ngay cả khi rèm kính đã đóng lại. Bởi dù đã thỏa thuận giá, nhưng nhiều người vẫn phải bỏ ra số tiền gấp hai đến ba lần mới được vui vẻ. 

Ở Hà Lan, mại dâm được xem là một nghề nên các cô gái bán hoa được bảo vệ như những người làm nghề bình thường khác. Họ đóng thuế thu nhập và được khám sức khỏe định kỳ, được pháp luật bảo vệ. Do vậy chỉ cần khách mua vui có hành động bạo hành, ngay lập tức người vi phạm sẽ bị xử lý. 

"Chỉ cần khách có hành động bạo hành, ngay lập tức các cô gái bán hoa sẽ bấm nút báo động bên trong phòng và chỉ vài phút sau cảnh sát sẽ có mặt giải quyết", anh Thắng nói. 

Phố đèn đỏ nhộn nhịp sau Covid, khách mách nhau khỏi mất tiền oan - 3

Phố đèn đỏ De Wallen nằm ở trung tâm thành phố Amsterdam.

Phố đèn đỏ ở Amsterdam không chỉ có dịch vụ "mua phấn, bán hoa" mà còn có bảo tàng bày bán đồ chơi tình dục và những thứ khác về mại dâm. 

Chỉ cần bỏ ra 10 EU khách có thể vào trong để tham quan với nhiều hình ảnh sinh động về tình dục. Những búp bê gợi cảm liên quan đến "chuyện ấy" cũng được trưng bày khiến khách tham quan lần đầu chứng kiến phải đỏ mặt.  

Đặc biệt những điểm biểu diễn tình dục (sex show) ở Amsterdam luôn thu hút đông người vào xem. Khách chi khoảng 50 EU là có thể vào trong chứng kiến những màn biểu diễn với thời lượng dài khoảng 60 phút.  

Bảo tàng tình dục và những màn múa gợi cảm sẽ giúp người xem hiểu được hoạt động thường ngày của các cô gái làm nghề "bán hoa" ở phố đèn đỏ Amsterdam.  

Bạn đang đọc bài viết "Phố đèn đỏ nhộn nhịp sau Covid, khách mách nhau khỏi mất tiền oan" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh