shunshine group

Phản hồi rung trên bàn phím của iOS 16 hao pin

22/09/2022 10:01

Apple cảnh báo tính năng rung của bàn phím ảo trên iOS 16 có thể khiến thời gian sử dụng pin trên iPhone bị rút ngắn.

Theo tài liệu do Apple công bố, việc dùng thường xuyên tính năng Phản hồi xúc giác (Haptic) trên bàn phím ảo "có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPhone của bạn". Tuy vậy, hãng không đề cập chi tiết cũng như thời gian khắc phục vấn đề.

Cảnh báo pin yếu ở khu vực Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max. Ảnh: MKBHD

Cảnh báo pin yếu ở khu vực Dynamic Island trên iPhone 14 Pro Max. Ảnh: MKBHD

Phản hồi rung khi gõ phím trên iOS 16 là tính năng đã có từ lâu trên Android. Nó cho phép tạo ra độ rung nhẹ từ Taptic Engine sau mỗi phím nhấn khi nhập liệu, cung cấp xác nhận vật lý rằng phím đã được gõ.

Để tắt/bật tính năng này, người dùng có thể vào Settings > Sounds & Haptics > Keyboard Feedback > Haptic.

Theo iMore, việc iPhone tốn pin hơn khi bật Phản hồi xúc giác có thể liên quan đến việc Taptic Engine vận hành, khi hệ thống này bị rung liên tục. Dù vậy, trang công nghệ này đã thử nghiệm iOS 16 beta từ tháng 6 trên iPhone 13 Pro Max và nhận thấy thời lượng pin giảm không nhiều.

Bên cạnh Phản hồi xúc giác, iOS 16 cũng tích hợp một số tính năng mới nhưng đã có trên Android, trong đó nổi bật nhất là màn hình luôn bật (AOD), tùy biến màn hình khóa... Sau khi tung ra bản chính thức cùng iPhone 14 giữa tháng 9, hệ điều hành này tiếp tục có bản cập nhật iOS 16.0.1 để khắc phục một số vấn đề, trong đó có lỗi ảnh bị mờ "khi phóng to theo hướng ngang".

Bảo Lâm

iPhone 14 lỗi ngay khi mở hộp iOS 16 nhiều lỗi Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 16 Apple phát hành iOS 16 7 điểm mới trên iOS nhưng 'cũ' trên Android

Bạn đang đọc bài viết "Phản hồi rung trên bàn phím của iOS 16 hao pin" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh